เด็ก 20 วันกินซีลีแลค??

งงมากค่ะ. ที่บ้านแฟนบอกจะให้น้องกินซีลีแลค ทั้งที่น้องพึ่งอายุแค่20 วันเอง. บอกจะได้หลับดี เกี่ยวหรอคะ

25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ได้แช่งนะคะ ถ้าเกิดกินน้องเป็นอะไรขึ้นมาจะมาเสียใจทีหลังไม่ได้นะ 20 วัน ระบบย่อยอาหารของน้องยังไม่ทำงานเลยจ้า ในข่าวก็ออกเยอะแยะ ลูกแต่1 เดือนให้ ข้าว ป้อนกล้วยแล้ว สุดท้ายน้องลำไส้อุดตัน (เสียชีวิตค่ะ) รอ5-6 เดือนค่อยป้อนข้าวค่ะ เชื่อหมอดีที่สุด อย่าไปเชื่อคำพูดโบร่ำโบราณ

ไม่เกี่ยว และห้ามทำเด็ดขาดค่ะ อันตรายมาก ขอให้ปกป้องลูกสุดชีวิต โอ้ยรับไม่ได้ ถ้าจะมาป้อนลูกเรานะจะกระโดดถีบยอดหน้าจริงๆ ลูกเราอีก3วันครบ4เดือนยังกินแต่นมแม่ล้วนๆน้ำสักหยดก็ไม่เคยให้กิน ในขณะที่หลานเราได้3เดือน แม่มันจับป้อนกล้วยไปแล้ว เราก็โนสนโนแคร์นะ

ซีรีแลคไม่มีประโยชน์อะไรเลยค่ะ แค่ช่วยให้น้องตัวโตขึ้น แต่โตแบบไม่มีคุณภาพนะคะ เหมือนเด็กที่เป็นโรคอ้วนอะค่ะ และอีก อย่างเด็กๆจะทานอย่างอื่นนอกจากนมแม่ต้องอายุเกิน6 เดือนขึ้นไปค่ะ คุณแม่แข็งใจไว้นะคะ

อันตรายมากเลยนะคะแม่ ระบบย่อยอาหารยังทำงานได้ไม่สมบูรณ์เลย ขนาดกินนมอย่างเดียวยังมีท้องอืด ร้องไห้งอแง ถ้ากินซีลีแลค คงปวดท้องต้องเข้าโรงพยาบาลเลยละค่ะ 😓

ห้ามเด็ดขาดเลยนะคะแม่ เป็นอันตรายต่อลูก เพราะระบบย่อยอาหารของทารกยังไม่เเข็งเเรงพอที่จะรับอาหารโดยตรง กินได้แต่นมเท่านั้นค่ะ จนกว่าจะอายุ 6 เดือนขึ้นไป

อันตรายมากค่ะ ลำไส้น้องยังไม่ขยายขนาดนั้นนะค้ะ อย่าให้ทานเลยนะค้ะ ไม่งั้นอาจติดหลอดลมแล้วทำให้น้องเสียได้นะค้ะ 6เดือนแรกกินนมดีที่สุดค่ะ

20วัน แบบบอบมากเกินกว่าที่จะกินอะไรแบบนี้ค่ะแม่ ลูกเราแม่ต้องตัดสินใจเด็ดขาดนะคะ. เป็นอะไรมาไม่คุ้มกันค่ะ.

อย่านะคะสงสารลูก อันตรายด้วย อีกอย่างการกินเยอะก้ไม่เกี่ยวกับการหลับดีจะทำให้น้องทรมานมากกว่าคะ

หลับดีหลับแบบไม่ตื่นหลอค่ะ เขาให้กิน6เดือนขึ้นไป อย่าไปเชื่อคนแก่เยอะ มันลำบากเราเอง

น้องยังกินไม่ได้นะค่ะซีแลคมันช่วงเด็ก6เดือนค่ะตอนนี้กินนมแม่อย่างเด่วค่ะ