อยากทราบว่า หลังคลอดลูกเราต้องงดสระผม 1 เดือนจริงไหมคะ หรือควรงดสระผมนานเท่าไรคะ จึงจะดีค่ะ

คุณแม่หลังคลอด ควรงดสระผมกี่วันคะ

24 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Super Mom

บ้านนี้สระหนึ่งวันหลังคลอดค่ะ แต่ลืมนึกไปว่านอนห้องแอร์ แล้วไปสระกลางคืนด้วย ดึกๆ มาเลยหนาวสั่นกันเลย แต่ห่มผ้า ปิดแอร์ ก็ดีขึ้นนะคะ หลังจากนั้นสระกลางวัน นอนห้องพัดลมบ้าง แอร์บ้าง เดินตลาด โดนแดด โดนลม ก็ไม่มีอาการผิดปกติอะไรอีกเลยนะคะ

บ้านนี้ผู้ใหญ่ก็ยังมีความเชื่อนี้อยู่ ห้ามสระผม 1 เดือน เราทำให้เขาสบายใจคนละครึ่งทาง คลอดเสร็จเรางด 7 วัน คือมาสระผมวันก่อนที่จะไปหาหมออีกครั้งค่ะ พอเขาเห็นว่าเราต้องออกบ้าน ก็เหมือนตีเนียนไปนั่นแหละ จากนั้นก็สระตามปกติเลยจ้า

Đọc thêm

ไม่จริงคะ หัวเน่าพอดีแต่เราผ่าคลอดสระยากมากกว่าจะสระได้หลังคลอดได้วันที่6-7วันนอน รพ 3คืนมาถึงบ้านกว่าจะได้ต้องจำใจสระกับเฝ้าระวังแผลผ่าคลอดด้วย อีกใจนึงอยากสระมากแต่ก็เจ็บแผลต้องค่อยๆสระก้มต่ำมากก็ไม่ได้คะ

ให้เดาเป็นคนภาคเหนือใช่ไหมคะ บ้านเราก็ห้ามค่ะ แต่เราทนไม่ได้สระอาทิตย์ละครั้งเอาค่ะ ไม่ใส่หมวก ไม่ใส่ชุดแขนยาว เปิดแอร์ด้วยค่ะเพราะเกิดหน้าร้อน เราแค่ไม่ออกไปข้างนอกถ้าไม่จำเป็นไม่ทานอาหารหมักดอง

นอนรพ.3วันกลับถึงบ้านอาบน้ำสระผมเลยค่ะ หมอไม่ให้อาบน้ำร้อนน้ำอุ่นนะคะไหมจะละลาย ไม่ให้กินน้ำอุ่นด้วยค่ะเดี๋ยวตกเลือดเพราะขับออกเร็วเกินไป

เรานี่ออกจาก รพ.กลับบ้านมาอาบน้ำอุ่น สระผม 3 รอบ นวดผม 1 รอบค่ะ ไม่งั้นไม่สบายตัวค่ะ

ไม่จริงคะ ควรสระผม มีลูกเล็ก ความสะอาดต้องมาอันดับ 1 คะ ยิ่งยุคโควิดด้วยคะแม่

Super Mom

แล้วแต่ความเชื่อค่ะ จะสระก็ได้ ไม่สระก็ได้ แนะนำว่าใช้น้ำอุ่นนะคะ

บ้านนี้ออกจากโรงบาลได้สระผมเลยอย่างแรกแต่ก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะค่ะ

ควรสระปกติค่ะ ไม่งั้นอาจมีเชื้อโรคสะสม ยิ่งเราใกล้ชิดกับลูกด้วย

Câu hỏi liên quan