คุณแม่พึ่งคลอดใหม่ ไม่มีน้ำนมให้ลูกเลย แล้วให้กินผงชงแทนได้มั้ยคะ

25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

กินได้ค่ะ แต่หลังคลอดใหม่ๆเป็นเรื่องปกติที่น้ำนมจะออกช้า ปล่อยใจให้สบายเดี๋ยวน้ำนมก็มา เคล็ดลับคือเวลาลูกดูดเต้านมแม่ ให้คุณแม่เอานมชงหยอดบนเต้าใกล้หัวนมให้ไหลเข้าปากน้อง สัญชาตญาณจะทำให้น้องเรียนรู้การดูดนมแม่เองค่ะ ร่างกายคุณแม่ก็จะกระตุ้นให้สร้างน้ำนม แล้วน้ำนมจะค่อยๆเพิ่มปริมาณมากขึ้นเอง สู้ๆนะคะ ☺️

Đọc thêm

ทานได้คะ แต่แนะนำให้ลูกดูดเต้าดีกว่านะคะ ไม่ต้องกลัวว่าลูกจะไม่อิ่ม น้องกระเพาะเล็กเอง หมั่นเข้าเต้าบ่อยๆจะดีกว่าคะ ถ้าจะให้ชัวร์ ลองบีบตรงลานนมดูนะคะ เป็นการช่วยเปิดท่อน้ำนมด้วยเพื่อแม่ปั้มไม่ออกแล้วคิดว่าไม่มีน้ำนม

เป็นปัญหาเหมือนกันคะ แต่เราลูกกินนมผงตั้งแต่คลอด พยาบาลให้ทานนะคะ ตอนนี้ลูกก็กินนมแม่ จากเต้า สลับนมขวด น้ำนมเราไม่ค่อยมีลูกกินละงอแงตลอด ขนาดชื้อไม้นมนางมาต้น กินชาอุ่นรัก ก็ยังน้ำนมน้อย

6y trước

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ทุกวันนี้กินอาหารเสริม ยากระตุ้นของหมอ ปั๊มนมทุก 2-3 ชม. ครั้งละ 30 นาทีเหมือนน้องดูดจริง น้ำนมต่อครั้งได้แค่ 3 oz เองค่ะ (ตอนนี้น้องได้ 15 วัน) ใช้นมเสริมเอาด้วยเหมือนกันเป็นบางมื้อค่ะ

ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆนะคะ ช่วยกระตุ้นก่อนคะ แล้วเสริมนมผงไปก่อน เด่วสักพักนมก็มาเองคะ แล้วคุณแม่เองก็ต้องทานบำรุงด้วยน่ะคะ เช่น หัวปลี กระเพรา พริกไทยดำ ตำลึง ฝักทอง นำมาปรุงอาหารคะ

ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ละก็ปั้มถี่ๆค่ะแม่ กินน้ำขิง หัวปลีค่ะแม่ เดี่ยวจะเริ่มมีน้ำนมมาเองค่ะแม่ ถ้าไม่มีต้องลองปรึกษาหมอค่ะแม่เค้าจะได้จ่ายยากระตุ้นมาให้ถูกค่ะแม่

กินได้ค่ะ ลูกเราก็กินตั้งแต่คลอดเลย จนถึงตอนนี้ก็ยังกินอยู่ นมแม่ไม่มีเหมือนกันค่ะ เลยจัดนมผงแทน น้องก็แข็งแรงดีค่ะ ตอนนี้น้องได้ 3 เดือนกว่าแล้วจร้า

ทานน้ำอุ่นค่ะ ให้ได้ 3ลิตรต่อวัน ใช้ผ้าอ้อมชุบน้ำอุ่นๆนวดคลึงเต้านมทั้งสองข้าง เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆนานครั้งละ20-30. นาที และให้ทานอาหารกระตุ้นน้ำนมด้วยนะคะ

เอาลูกเข้าเจ้าบ่อยๆค่ะ ทานน้ำอุนๆค่ะแรกๆเราก็เป็นเหมือนกันค่ะ ลูกดูดจนหัวนมแตก อดทนสู้ๆนะค่ะ ตอนนี้ลูกเรา5เดือนทานนมแม่อย่างเดียวค่ะ

ไม่มีคนแม่คนไหนไม่มีนมค่ะ อยู่ที่จะมาช้าหรือมาเร็วค่ะ ถ้าแม่ขยันปั๊มขยันให้น้องเข้าเต้า ยังไงน้ำนมก็มาค่ะ พยายามให้น้องดูดกระตุ้นนะคะ

เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆช่วยกระตุ้นค่ะ ดื่มน้ำให้ได้3ลิตรต่อวัน ไม่เครียด เดี๋ยวน้ำนมก็มาค่ะ