น้ำหนักของคุณแม่ขณะตั้งครรภ์

คุณแม่บ้านไหนเป็นเหมือนคุณแม่บ้านนี้ไหมคะ ? คุณแม่บ้านนี้ตั้งครรภ์ได้ 4 เดือน น้ำหนักคุณแม่ยัง 52 เท่าเดิมเลยคะ 🤣ทานเยอะนะคะ แต่น้ำหนักไม่เพิ่มขึ้นเลย แอบกังวลนิด ๆ ค่ะ 🥹🩷#ท้องแรก #ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

47 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ช่วงนี้่นน.จะยังไม่ขึ้นหรอกค่ะ จะขึ้นช่วงไตรมาสที่2-3 ถึงตอนนั้นแล้ว ลูกจะโตตามเกณฑ์ค่ะ แต่ไม่ต้องกินอะไรที่หักโหมนะคะ กินแบบพอดีๆ แล้วไม่กินอะไรซ้ำๆ ลูกคลอดออกมาจะเสี่ยงแพ้ค่ะ ทำใจให้สบายๆ ไม่เครียด ไม่วิตกนะคะ (เพิ่มหน่อยค่ะ อย่ากินเยอะ แต่กินให้หลากหลาย คลอดมาแล้วหุ่นจะกลับมาเหมือนเดิมไวๆค่ะ)

ก่อนท้องเราน้ำหนัก66 (ปกติหนักไม่เกิน51อยู่กับแฟนปล่อยตัวน้ำหนักขึ้นมา66) พอท้องไตรมาสแรกแพ้ท้องน้ำหนักลดเหลือ59 ตอนนี้จะ8เดือนแล้วค่ะน้ำหนัก63 แม่บ้านนี้ไม่ซีเรียสค่ะขอแค่ไม่เป็นเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์ และลูกในครรภ์น้ำหนักดีจนหมอทัก ไปล่าสุด29.6วีค หนักไป1556กรัม

บ้านนี้น้ำหนักก่อนท้อง47ค่ะ พอรู้ตัวว่าท้องอาการแพ้ท้องก้มาเลยกินอะไรไม่ค่อยได้จนถึง3เดือนเลย ตอนนี้6เดือน แม่น้ำหนัก53รู้สึกว่าน้ำหนักแม่เริ่มเพิ่มขึ้นแต่ไม่รู้จะขึ้นอีกไหม😂

บ้านนี้ตอนท้องอ่อนๆท้องแรกๆน้ำหนักก็ไม่ขึ้นค่ะ จะมาขึ้นช่วง6-7เตือน ขึ้นแบบไม่ธรรมดาเลยค่ะ555 ก่อนท้อง38 ปัจจุบันท้อง36+4 น้ำหนักเพิ่มมาเป็น53เลยค่ะ555

18w จากน้ำหนักลง2.5โล แต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ดีค่ะ พยายามกินเยอะมากๆ แต่ไม่ขึ้นเลย น่าจะเพราะแม่ยังเดินทำงานด้วยค่ะ

6เดือนขึ้น2-3กิโลแต่ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ น้ำหนักแม่ไม่เกี่ยวกับน้ำหนักลูกค่ะยึดแค่น้ำหนักลูกก็พอ

บ้านนี้ตอนรู้ว่าท้อง ขึ้นไป 71 ตอนนี้ 5เดือนแล้ว 66 หมอบอกว่าลงลูกค่ะ นน.น้อง ตอนนี้เกินเกนมานิดหน่อยค่ะ

บ้านนี้ 13-14 วีค นน. เดี๋ยวลด เดี๋ยวเท่าเดิมก่อนท้อง ยังไม่ขึ้นจากเดิมก่อนท้องเลยค่ะ เพราะแพ้อยู่เลย

ทางนี้จนคลอดขึ้นแค่ 2 โลเองจ้า ทั้งที่กินเอาๆ หมอบอกสงสัยที่กินจะลงลูก เพราะลูกน้ำหนัดตามเกณฑ์ดี

แม่บ้านนี้ท้อง2เดือนน้ำหนักลงเยอะมากคะ กินเยอะเหมือนกัน อยากขอคำปรึกษาจากแม่ๆท่านอื่นหน่อยคะ