เลือดจางขณะตั้งครรภ์

คุณแม่คนไหนเคยเลือดจางระหว่างตั้งครรภ์ไหมค่ะ เล่าประสบการณ์หน่อยค่า

32 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

กินยาบำรุงเลือดที่คุณหมอให้มาสม่ำเสมอไว้นะคะ แต่ถ้าเลือดจางลองถามตัวเลขจากคุณหมอได้ค่ะถ้าจางในระดับไม่เกิน30ถือว่ายังโอเคอยู่ค่ะ ถ้าต่ำลงไปสัก28-29อาจจะต้องไปลุ้นตอนคลอดอีกทีนึงนะคะเรื่องตกเลือดมั้ยเพราะเราโควต้าต่ำอาจจะเสียเลือดได้แค่700 จากคนปกติเสียได้ถึง1000ประมาณนี้ค่ะ แต่ไม่ต้องกังวลไปนะคะค่อยๆบำรุงไปอาจจะปกติค่ะ

Đọc thêm
4y trước

34 ค่ะ ไม่จางมากใช่ไหมคะ

เป็นภาวะซีด ตรวจเลือดพบพาหะธาลัสซีเมียค่ะ เป็นก่อนท้องด้วย เพราะคุณแม่ของเราก็เป็นพาหะ พอรู้ว่าท้องกลัวลูกไม่แข็งแรง เพราะไม่ได้วางแผนว่าจะมีลูกไม่ได้ทานโฟลิคแถมดื่มเหล้าเบียร์ประจำ แต่ตอนนี้ 17สัปดาห์แล้้ว ไปซาวด์มาน้องน้ำหนักดีมากค่ะ ดิ้นเก่ง ได้ลูกชาย แต่เราจะอ่อนเพลียง่ายหน่อย นอนทบจะตลอดเวลาเลย

Đọc thêm
4y trước

ค่ะ สู้ๆค่ะแม่.

Super Mom

บ้านนี้เราเป็นธาลัสซีเมียค่ะ แต่ชนิดไม่รุนแรง อาการมีแค่เลือดจางเฉยๆ พ่อเขาแข็งแรงดี ความเสี่ยงเลยไม่มีค่ะ แนะนำให้ตรวจ nifty นะคะ การบำรุงก็มีหมอสั่งยาโฟลิคให้ทานค่ะ นอกนั้นบำรุงเอาเอง ไปซาวด์มาล่าสุดเบบี้พุงพลุ้ยเลย หมอยังชมค่ะ จะไปซาวด์อีกทีวันที่ 7 นี้แล้วค่ะ รอลุ้น ☺️

Post reply image
4y trước

ขอบคุณมากๆนะคะ💗💗💗💗

Thành viên VIP

บ้านนี้เป็นค่ะ ตอนแรกเลือดปกติทุกอย่าง พอเจาะเลือดอีกครั้งตอน6เดือน ไปหาหมออีกทีตอน7เดือน หมอบอกเลือดจางลงเยอะมากๆๆ จากเลือด37ลงเหลือ29 หมอบอกอาจเป็นเพราะกินยาไม่ครบด้วย ก็จริงค่ะลืมกินยาบ่อยมาก หมอเลยให้ยาบำรุงเลือดตัวใหม่เพิ่มให้ทานเช้า-เย็นเลย

บ้านนี้ตรวจเลือดก่อนตั้งครรภ์ เลือดจางแค่ 29% พอกินโฟลิกมา5-6 เดือน ขึ้นมา32% แล้วค่ะ แต่ก็ยังต่ำกว่าเกณฑ์อยู่ ถือว่าดีขึ้นค่ะ โฟลิกช่วยได้นะคะแม่ ทานไปตลอดเลยค่ะ

มีแม่บ้านไหนบ้าง ผลตรวจเลือดออกมา เสี่ยงเป็นธารัสซีเมีย 26.6 เครียดมากค่ะ อันตรายมั้ยค่ะ? แก้ปัญหายังไงดีค่ะ ตอนนี้ท้อง 12week เจาะเลือดไปรอฟังผลอีกทีค่ะ

4y trước

แบบนี้ยุติการตั้งครรภ์มั้ยค่ะตัวเอง สู้ๆนะคะ เราต้องผ่านไปให้ได้💗💗

จางเหมือนกันค่ะ เป็นพาหะธาลัสซีเมีย วันนี้ไปฟังผลมา คุณ หมอตรวจเลือด แฟน เพิ่มฟังผล อาทิตย์หน้า ขอให้ผลออกมาดี ด้วยเถิด อย่าจางเหมือนกันเลย

4y trước

สู้ๆนะแม่ ดูแลบำรุงลูกน้อย ให้ดี ☝🏻🥰

บ้านนี้เลือดจากค่ะ หมอให้ยาบำรุงเลือด2ตัวกิน3มื้อเลยค่ะ แต่ตรวจล่าสุกเลือดอยู่ในระดับปกติแล้วค่ะแต่หมอก็ให้กินอยู่ค่ะ

ถือว่าได้อยู่ค่ะแม่ ระดับไม่อันตรายบำรุงๆไว้เลยค่ะ บ้านนี้จางตั้ง30แอบเสียวอยู่เลย แข็งแรงๆนะคะ

เลือดจาง​เหมือนคะ​ ทั้งแม่และพ่อเลย​ ทานยาบำรุงที่หมอให้อยุ่คะ​ รอดูผลวันที่19เดือนนี้ สุ้ๆคะ​

4y trước

รอดูผลวันที่ 20 นี้เหมือนกัน สู้ๆเล่นกันค่าาา