คุณแม่อายุ35ปีขึ้น

คุณแม่คนไหนอายุ35ปีขึ้นบ้างคะต้องกินยาละลายลิ่มเลือดหรือป่าวคะ. แล้วถ้ากินจะเกิดผลดีอย่างไงบ้างหรือเกิดผลเสียงอะไรบ้าง แล้วถ้าไม่กินจะเกิดผลเสียงอะไรใหมคะ ต่อลูกในท้อง

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าคุณแม่มีโรคประจำตัว หรือมีภาวะเสี่ยงอะไร คุณหมอสั่งให้กินก็ควรกินค่ะ ยาสลายลิ่มเลือด คือ ช่วยให้เลือดไม่แข็งตัว ถ้าไม่กินแล้วคุณแม่มีภาวะเลือดแข็งตัว เลือดที่ไปเลี้ยงเด็กทางสายรกอุดตัน อันตรายต่อลูกในครรภ์แน่นอนค่ะ ปล. คนท้องปกติไม่มีอะไรจะไม่ได้ยาตัวนี้ แม่ๆคนอื่นๆไม่ต้องแนะนำไม่ให้กิน หรือตกใจอะไรนะคะ เพราะแต่ละคนแต่ละเคสไม่เหมือนกัน และถ้าไม่กินตามหมอสั่งนี่อันตรายแน่ๆค่ะ เพราะเราไม่รู้ว่าคุณแม่เจ้าของโพสมีอาการอะไรยังไง

Đọc thêm

ยาละลายลิ่มเลือดแม่บ้านนี้เคยกินตอนรถล้มแล้วเลือดมันอุดตันทางเส้นเลือดกินเพื่อไม่ให้เลือดจับตัวเป็นก้อนค่ะแม่. แต่ถ้ายาบำรุงเลือดเป็นยาที่ต้องบำรุงน้องในครรภ์เพื่อให้แข็งแรงค่ะแม่. กินได้หรือไม่ได้ปรึกษาหมอก็ดีค่ะแต่บ้านนี้หดยุดกินนานแล้วค่ะแม่

บ้านนี้คุณแม่32 เสี่ยงครรภ์เป็นพิษ ต้องกินยาละลายลิ่มเลือดเหมือนกันค่ะ กินมา2เดือนแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้มีอาการปวดหัวมากๆ ความดันสูงค่ะ กินยาแล้วดีขึ้น ตอนนี้อายุครรภ์ 16w ค่ะ ต้องกินไปจนถึงอายุครรภ์ 30กว่าๆค่ะ

ยาสลายลิ่มเลือดคือแอสไพริน81 ใช่ป่าวคะ เรากินนะ หมอให้มากินวันละเม็ด กังวลเหมือนกันว่าจะมีผลอะไรไหม ปล.เรามีภาวะเสี่ยงครรภ์เป็นพิษน่าจะสาเหตุนี้ด้วยมั้งคะ ตอนนี้ 14w ละค่ะ

6y trước

แล้วสภาวะของคุณแม่แต่ละคนเลยค่ะ หาหมอ กินยาตามหมอสั่งแล้วดูแลตัวเองดีๆ ก็พอค่ะ 😊

ยาตัวนี้จะทานเฉพาะคุณแม่ที่เสี่ยงเป็นลิ่มเลือดอุดตัน ขณะตั้งครรภ์​นะคะ น่าจะเป็น เบบี้เอสไพริน ทำให้การตั้งครรภ์​สามารถดำเนินต่อไปได้จนปลอดภัย​

บ้านนี้อายุ21ปีท้องแรก แต่เป็นคนอ้วนมากหมอก็ให้ยาตัวมากินเหมือนกัน คุณหมอบอกว่ากลัวครรภ์เป็นพิษ เพราะแม่บ้านนี้น้ำหนักเยอะ

ท้องตอน 35 ค่ะ ไม่มียาละลายลิ่มเลือดนะ แต่ถ้าหมอจัดยาให้แม่ก็น่าจะทานได้ อาจจะเกี่ยวกับโรคประจำตัวของคุณแม่เองรึปล่าวคะ

บ้านนี้ก็กินยาละลายลิ่มเลือดอยู่ แต่ควบคู่กับยาสอดกันแท้ง แต่ก็ไม่ผลข้างเคียงหรือผิดปกติใดๆนะค่ะคุณแม่

กินเพื่อ อะไรคะแม่ ยาละลายลิ่มกินแล้วต้องระวังอย่าให้เกิดแผลไม่งั้นเลือดไม่หยุดไหล คุณหมอให้กินเหรอคะ

เรา37 ค่ะ ไม่ได้กินยาละลายลิ่มเลือด แต่หมอจ่ายยาป้องกันครรภ์เป็นพิษให้กินก่อนนอนค่ะ

Câu hỏi liên quan