มีแม่ๆคนไหนเป็นโควิดขณะตั้งครรภ์มั้ยเอ่ย อาการเป็นไง อันตรายต่อลูกมากมั้ยค่ะ แล้วคนที่เป็นคลอดก่อนกำหนดหรือเปล่า มีวิธีรักษาตัวแบบไหนกันบ้าง แนะนำด้วยนะคะ

คุณแม่คนไหนมีประสบการณ์แนะนำด้วยนะคะขอบคุณค่ะ#ท้องแรกคะ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นค่ะตอน 32 week อาการเริ่มจากคันคอได้ 2 วันแล้วเริ่มปวดเนื้อปวดตัวกินข้าวไม่ค่อยลงค่ะอีกวันก็ไข้เลยค่ะ เป็นไข้กินพาราติดเจลลดไข้เช็ดตัว ไข้ลด แต่พอ2-3ชม. ไข้ก็ขึ้นอีกค่ะ เป็นๆหายๆ ตอนกลางคืนหนักสุดค่ะนอนไม่ได้เลย ไปหาหมอคลินิกหมอบอกว่าเป็นทอนซิลอักเสบ ได้ยาฆ่าเชื้อมากิน ตัดสินใจตรวจ atk เองผลเป็นลบค่ะ อีกวันเริ่มไอ พอไอก็เจ็บคอค่ะ เริ่มอ้วก เริ่มมีน้ำมูก พอเข้าวันที่5อาการดีขึ้นค่ะ เหลือแค่ไอกับน้ำมูก จนถึงวันที่ 8 หมอนัดฝากครรภ์ค่ะ แม่ไม่ได้ฉีดวัคซีนเลยต้อง atk ก่อนพบหมอค่ะ แล้วผลเป็นบวก อีกวันก็นัดไปx-ray ปอดและ rt-pcr เชื้อไม่ลงปอดค่ะแต่ลูกสาวคนแรก4ขวบเชื้อลงปอดค่ะหมอเลยให้ไปนอนโรงพยาบาล ตอนรักษาที่โรงพยาบาลก็คอยวัดความดัน อุณหภูมิ ออกซิเจนในเลือด ส่งให้หมอทุก 4 ชม.ค่ะ วัดส่งแล้วเดินออกกำลังกายวัดส่งใหม่อีกรอบค่ะ ได้ยารักษาตามอาการค่ะ ตอนนั้นแค่ไอเลยได้แต่ยาแก้ไอค่ะ ส่วนยาฟาวิพิราเวียร์หมอไม่ให้เลยค่ะ พอครบ 5 วันหมอก็ x-rayปอดอีกรอบค่ะปอดดีขึ้นก็ได้กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านค่ะ พอครบ14วันหลังจากตรวจเจอผลบวกก็ออกจากกักตัวได้ค่ะ กลับไปตรวจ atk ซ้ำที่โรงพยาบาลผลก็เป็นลบแล้วค่ะ ส่วนเรื่องอันตรายต่อลูกในท้องมั้ย เราถามหมอแล้วค่ะ หมอบอกว่าโรคนี้เป็นโรคใหม่ที่ยังไม่มีผลวิจัยแน่ชัด ส่วนตัวตอนนี้ 36 week แล้วค่ะ ยังไม่คลอดค่ะ

Đọc thêm
3y trước

ขอบมากๆนะคะ ตอนนี้หนูได้24วีคค่ะ แต่ไม่มีไข้ไม่มีไอ ตอนนี้ยังอยู่บ้านอยู่เลยค่ะ

Thành viên VIP

เราเป็นจนท.ติดค่ะแอทมิดรพ.ที่ทำงาน ตอน22วีคกลัวกระทบต่อลูกเหมือนกัน ของเราไม่แสดงอาการนะคะ ได้เข้าแอทมิด วันแรกเจาะแลบเอกเรย์ได้ทานฟาวิ9เม็ด อาการมาเต็มเลยค่ะไข้(กินพารา1เม็ดหาย)ไอ เสมหะ พอวันถัดมาพยาบาลมาแทงเส้นเพื่อให้ยาdexa(กันคลอดก่อนกำหนด)กับยาอื่นๆ อยู่5วัน ไม่ได้ยากินหลังจากนั้นได้dexaเป็นแบบกิน 4วันรวมรักษาก็10วัน พอรักษาหายหมอก็จ่ายdexaแบบกินมาอีก10เม็ดค่ะ ตลอดระยะเวลารักษาน้องดิ้นดีเลยไม่ค่อยกังวลมากค่ะ

Đọc thêm

เป็นตอน7w ก่อนท้องฉีดวัคซีน3เข็มแล้วคะ อย่าเครียนะคะ กินแต่พารากับวิตามินซีกับยาแก้แพ้นะคะกับวิตามินคนท้องตามปกติเลย ตอนนี้หายแล้ว เป็นอยู่5วันคะ มีอาการเจ็บคอกับน้ำมูกจ้า ก่อนจะทานยาอะไรต้องทักไปหาคุณหมอที่ฝากครรภ์ก่อนนะคะ ยาต้านโควิคคุณแม่ทานไม่ได้นะคะ ขอให้หายไวไวนะคะสู้ไปอย่าคิดมาก

3y trước

ขอบคุณมากๆนะคะ ตอนนี้ไม่มีไข้มีแค่เจ็บคอ อาการดีขึ้นกว่าเดิมแล้วค่ะ😊

เป็นตอนนี้เลยค่ะ 19 week อาการเหมือนเป็นหวัด ไอ คัดจมูก มีน้ำมูก เจ็บคอ แต่ไม่มีไข้ ของเค้าได้นอน รพ ค่ะ หมอเอ็กซเรย์ทุก 48 ชม นอน รพ ได้ 5 วันละค่ะ อาการปกติแล้ว

เป็นค่ะ หายแล้ว กินพาราวันละเม็ด 2 วัน จิบน้ำอุ่นบ่อยๆ พยายามอย่าเครียด ตัวเล็กดิ้นปกติค่ะ

3y trước

เป็นกี่วันคะถึงหาย ตัวเล็กเก่งจังเลย ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และตัวเล็กนะคะ🤍

เป็นค่ะ เป็นตอนนี้ท้อง20สัปดาห? กังวลมากกลัวลุกไม่แข้งแรง น้ำหนักก้อลด กินได้น้อย

3y trước

ขอให้คุณแม่และน้องแข็งแรงนะคะ

Super Mom

รอแม่ที่มีประสบการณ์มาตอบนะคะ

บ้านนี้ติดค่ะ