กังวนหมอนัดคลอดผิด

คุณแม่คนไหนที่ประจำเดือนล่าสุดมาประมาน 18-21พฤษภาคม61ขึ้นไปไหมคะ ขอทราบวันกำหนดคลอดหน่อยคะ ดิฉันกังวนมากๆเลยหมอกำหนดคลอด4มีนาคมก็เลย...งงๆคะ

42 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หมอจะคำนวณอีกทีด้วยผลอัตราซาวด์ขนาดตัวเด็กค่ะ ผลค่อนข้างแม่นยำยิ่งในช่วงตั้งครรภ์อ่อน ไม่ต้องห่วงค่ะ กำหนดวันไหนไม่สำคัญ แค่เป็นการรู้คร่าวๆก็พอค่ะ ถ้าคลอดเองก็รอมีอาการ ถ้าผ่าคลอดก็นัดวันเวลาที่เหมาะ คุณหมอนัดซาวด์เรื่อยๆอยู่แล้วค่ะไม่ต้องกังวลเลยค่ะ

Thành viên VIP

นับวันแรกของประจำเดือนครั้งสุดท้าย นับไปอีก 9 เดือน แล้วบวกอีก 7 วัน จะได้กำหนดคลอดพอดี ที่ 40w ค่ะ อย่างของน้อง สมมติวันที่ 18 พ.ค. เป็นวันแรกของ ปจด.ครั้งสุดท้าย นับไปอีก 9เดือน แล้วบวก 7 วัน จะตกวันที่ 25 ก.พ. 2563 ค่ะ ปล. ปี 62 ใช่ป่าวคะ

บอกหมอว่า ปจด ครั้งสุดท้าย 2 พ.ค. ตรวจขึ้น 2 ขีด กลางเดือน มิ.ย. ก็น่าจะ 5 w แต่หมอซาวด์แล้วบอกไม่น่าถึงค่ะ นัดไปใหม่ตอน 7w ซาวด์อีกที หมอบอกอายุครรภ์ 5w วัดตามขนาดตัวเด็ก กำหนดคลอด 18/2/63

เป็นแค่การคาดคะเนเท่านั้นค่ะ ถ้าไม่ใช่การผ่าคลอด การซาวด์จะแม่นยำในการบอกอายุเด็กในครรภ์ แต่เวลาคลอดจริง ๆ ไม่ค่อยตรงวันหมอนัดหรอกค่ะ สามารถบวกลบได้ประมาณ 2สัปดาห์

บ้านนี้ประจำเดือนมาวันแรกของครั้งสุดท้าย9/5/62 กำหนดคลอด14/2/63 คุณหมอบอกว่าอาจจะก่อนหรือหลังให้คุณแม่ถือว่าเดือนกุมภาพันธ์ เป็นเดือนเกิดของน้องค่ะ วันนี้ 16 week พอดีค่ะ

5y trước

ประจำเดือนมาวันสุดท้ายเท่ากันเลยค่ะ แต่ตอนซาวด์หมอบอกว่าขนาดของน้องเล็ก ลดไปอีกประมาณ1-2w สงสัยไข่จะตกช้ากว่าคนอื่น

บ้านนี้8/5/61ค่ะ กำหนดคลอด 15/2/63 ค่ะ หมอเค้าคาด คเนไว้ก่อนค่ะแม่ เพราะคลอดอาจคลอดก่อนกำหนดหรือหลังกำหนดก็ได้ค่ะ แม่นับดีๆค่ะ หมอจะนับถึง 40สัปดาห์น่ะคะแม่

จากประจำเดือนครั้งสุดท้ายให้นับไปอีก7วันตือวันคลอดส่วนเดือนให้นำนับจากเดือนที่เป็นประจำเดือนครั้งสุดท้ายย้อนหลัง3เดือนก็ขะได้กำหนดคลอดคะ

นับวันที่ประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายแล้วบวก ไปอีก 7 วัน ส่วนเดือนให้นับถอยหลังไป 3 เดือนนะคะ เช่น วันที่ 18+7 เดือน พฤษภาคม-3 คือวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ค่ะ

ประจำเดือนมาล่าสุดช่วง 18-21 พ.ค.61 ค่ะ กำหนดคลอดตามที่หมอบอก 20 กุมภาฯค่ะ แต่นัดผ่ากับหมอไว้ 14 กุมภาฯค่ะ คุณหมอให้ผ่าได้ก่อนกำหนด 1 สัปดาห์ค่ะ

6y trước

ออจร้า

เดียวคุณหมอจะซาวด์อายุครรภ์ให้อิกทีจ้า บ้านนี้ก้อคุณหมอซาวด์อายุครรภ์ให้ค่ะ เพราะ ปจด.เราจำผิดค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะค่ะ

Câu hỏi liên quan