ช่วยเลือกหน่อยจ้า ระหว่าง ขุดมดลูก กับปล่อยหลุดเอง

คุณหมอบอกว่าท้องลม หัวใจเด็กหยุดเต้นแล้ว คุณหมอถามว่าจะขุดมดลูกหรือจะปล่อยให้หลุดเอง ถ้าขุดก็เสี่ยงมดลูกทะลุและติดเชื้อได้ง่าย ถ้าปล่อยให้หลุดเองก็ไม่อัตรายแต่ต้องใช้เวลา คุณคิดอย่างไรค่ะ จะขุดหรือปล่อยให้หลุดเอง

ช่วยเลือกหน่อยจ้า ระหว่าง ขุดมดลูก กับปล่อยหลุดเอง
43 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เคยเป็นท้องลมค่ะ ตอนนั้นคือตัดสินไม่ได้เหมือนกันว่าจะขูดหรือปล่อยให้หลุดเอง แต่หมอก็ให้เวลา1อาทิตย์ ถ้าไม่หลุดเองให้มาขูดมดลูก. ผ่านไป3วัน ปรากฎว่าหลุดออกเองค่ะ แท้งสมบูรณ์ด้วย ไม่ได้ขูดมดลูกค่ะ หมอก็บอกว่า ปล่อยมีลูกต่อได้เลย ไม่ต้องพักมดลูก แต่ปล่อยนานมากจน2ปีเต็มๆพึ่งติดค่ะ ถ้าขูดมดลูกน่ามีสิทธิ์ติดไวกว่า หมอจะให้พักมดลูก3เดือน เห็นหลายคนบอกว่า ผ่านไป3เดือนปล่อยปุ๊บติดปั๊บ แต่ก็แล้วแต่ร่างกายแต่ละคนเนาะ

Đọc thêm

ของเราน้องก็หัวใจหยุดเต้นค่ะ 12w หมอแนะนำให้เราเหน็บออกค่ะ น้องหลุดสมบูรณ์ แต่คุณหมอขอเคลียร์ถุงส่วนที่เหลืออื่นๆให้ ทั้งดูดและขูดค่ะ ไม่เจ็บค่ะ หมอวางยาสลบให้ พอเสร็จไม่ถึง 2 ชม. ก็ลุกเดินและกลับบ้านได้ค่ะ พักฟื้น 3 วันก็ไปทำงานปกติ แต่พยายามอย่ายกของหนักค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ เราก็พึ่งเสียน้องไปเมื่อ 3 มค นี้เอง ต่อไปก็รักษาและบำรุงตัวเองพักมดลูก 3 เดือนขึ้นไป ค่อยเริ่มต้นใหม่ค่ะ

Đọc thêm

เราเคยแท้ง2ครั้ง(หลุดเอง1ครั้ง ขูด/ดูดมดลูก1ครั้ง) แนะนำว่าให้รอหลุดเองก่อนจะดีกว่านะคะ แต่คุณหมอเราบอกว่า ถ้ารอให้หลุดเองก็จะมีเวลารอประมาน2-3สัปดาห์ถ้าไม่หลุดเองหรือหลุดไม่หมดยังไงก็ต้องขูด/ดูดออกอยู่ดีค่ะ แต่ถ้าหลุดเองก็ถือว่าแท้งสมบูรณ์ไป แต่ทุกวันนี้เค้ามีวิธีดูดออกนะคะจะบอบช้ำน้อยกว่าการขูดค่ะ ลองปรึกษาคุณหมอที่ดูแลอยู่ดูนะคะ

Đọc thêm

ขูดดีกว่าค่ะ เผื่อปล่อยให้หลุดเอง อาจจะเปนการแท้งไม่ครบ ก็ต้องขูดอยู่ดีค่ะ เราก็ขูดนะช่วง มิ.ย.ปีที่แล้ว แล้วหลังขูดคุมกำเนิดก่อนเพราะป้องกันการแท้งซ้ำสัก2-3รอบเดือน หันมาบำรุงจริงจัง ทานโฟลิคและอาหารมีประโยชน์ รอปล่อยมีน้องค่ะช่วงสิ้นปีที่แล้วนี่เองค่ะ

แล้วแต่กรณีค่ะ ถ้าปล่อยหลุดแล้วแท้งครบก็พักฟื้นไวค่ะ แต่ถ้าปล่อยหลุดแล้วแท้งไม่ครบก็ต้องขูดอยู่ดี ปล่อยหลุดจะปวดท้องเหมือนคลอดลูกเลยค่ะปวดบีบๆทรมาน ส่วนขูดคุณหมอวางยาค่ะไม่รู้สึกอะไร ส่วนตัวเราเคยแท้งมาค่ะ หลุดเอง แท้งไม่ครบก็ต้องขูด

บ้านนี้ปล่อยหลุดเองค่ะบอกได้คำเด่วเลยว่าเกิบตาย!!ปวดท้องจนเเทบขาดใจเลยค่ะเเต่น้องไม่ออกสักทีจนหมอได้ฉีดยาให้ประมาณครึ่งชั่วโมงออกเเต่ก้อได้ขูดมดลูกเหมือนเดิม ถ้าคุณเเม่อยากได้น้องเร็วเเนะนำให้ขูดมดลูกน่ะจะได้ติดเร็ว

เป็นเหมือนกันเลยค่ะคุณแม่ตอนนี้ท้องได้ 10 วีคแล้วไม่พบตัวอ่อนเช่นกันค่ะเพิ่งตรวจวันนี้เหมือนกันค่ะหมอให้ปล่อยเวลา1อาทิตย์ถ้าไม่หลุดต้องไปขูดมดลูกค่ะเพราะถ้าปล่อยไว้นานแล้วไม่หลุดเองจะส่งผลไม่ดีต่อเลือดค่ะ

บ้านนี้เคยปล่อยให้หลุดเอง ทรมานมากคะ กว่าจะหาย กว่าจะหลุดหมด ก่อนจะร่างกายจะขับเลือดไหลเหมือนคนเป็นประจำเดือนตลอด พอถึงวันที่ร่างกายขับทรมานสุดๆ แต่ยังมีความโชคดีคือ ร่างกายขับหมด แต่ต้องอดทนกับการปวดท้องน้อย

บ้านนี้ขูดมดลูกค่ะ แท้งตอน3เดือนกว่าค่ะน้องหัวใจไม่เต้นเหมือนกัน บ้านนี้คุณหมอแนะนำขูดนะค่ะ เพราะถ้าเราปล่อยให้หลุดเองก็ไม่รู้เมื่อรัยเสี่ยงเจ็บ2ต่อนะค่ะถ้าปล่อยให้หลุดเองถ้าออกไม่หมดเราก็ได้ขูดอยู่ดีค่ะ

5y trước

ไม่มีอาการอะรัยเลยค่ะไม่ปวดท้องไม่มีเลือดออกค่ะ

มันคือการคัดกรองของธรรมชาติให้ร่างกายได้จัดการเองก่อนค่ะ ถ้าไม่ได้ค่อยขูดมดลูก เราเคยท้องลม กับ ตัวอ่อนหัวใจหยุดเต้น เดี๋ยวน้องก็มาใหม่เมื่อเขาพร้อมกว่านี้ค่ะ ตอนนี้เรา36วีคแล้วค่ะ อดทนอย่าเพิ่งท้อนะคะ❤

Câu hỏi liên quan