กลุ้มใจ???

คุณ​แม่​ท่านใดพอมีวิธี​เพิ่มน้ำนม​บ้างมั้ยคะ​ เราน้ำนมน้อยมาก วันแรกที่คลอดน้องไม่ได้ให้น้องดูดจากเต้าค่ะ เราเป็นไข้ หมอเลยไม่ให้เราให้นมลูก ทุกวันนี้ก็พยายาม​ปั๊ม​นมใส่ขวดแต่มันออกน้อยมาก กลัวน้องไม่มีภูมิต้านทาน​ ตอนนี้น้องก็กินแต่นมผง กลุ้มใจ​มากเลยคะ​

กลุ้มใจ???
34 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้กินไก่/หมูผัดขิงค่ะกินบ้างไม่กินบ้าง น้ำขิงมีบ้างนิดหน่อยกินแค่ช่วงแรกๆค่ะ น้ำอุ่นกินตลอดจนน้องครบ1เดือน หลังๆก็กินน้ำเย็นปกติค่ะ ช่วงระหว่างเดือนแรก เราก็มีน้ำนมไม่พอให้ลูกค่ะต้องเสริมนมผงให้ เพราะลูกกินไม่อิ่ม แนะนำให้แม่ขยันปั๊มทุกๆ2-3ชั่วโมง ไม่ตกรอบ มีวินัย ดื่มน้ำเยอะๆ เย็นหรืออุ่นได้หมดค่ะ ขยันพาน้องเข้าเต้า ให้น้องกินวันละ7-8ครั้งต่อวัน ถ้าน้องหลับก็ต้องปลุกมากินค่ะ กินน้อยกินมากไม่เป็นไรค่ะ ขอแค่กินจากเต้าเราถ้ามีเวลา หลังจากให้ลูกดูดจากเต้าให้แม่ปั๊มนมออกต่อค่ะ ไม่ต้องหักโหมเกินไปนะคะ เดี๋ยวจะเจ็บเต้านมได้ค่ะ ปั๊มจนเกลี้ยงเต้าเลยค่ะ เพราะร่างกายเราจะได้กระตุ้นให้สร้างน้ำนมออกมาเรื่อยๆค่ะแม่ ช่วงระหว่างเดือนแรกต้องขยันหน่อยค่ะ เพราะร่างกายเราจะสร้างน้ำนมเร็วมาก พอครบเดือนขึ้นไป จะนานหน่อยค่ะกว่าจะนมจะคัดใหม่ แต่ก็ยังต้องปั๊มทุกๆ2-3ชม.ค่ะ สู้ๆนะคะแม่ แค่เรามีวินัย พยายามไม่เครียด น้ำนมมาเยอะแน่ค่ะ บ้านนี้ไม่ต้องเสริมนมผงให้ลูกแล้วค่ะ แรกๆปั๊มได้1-2ออนซ์ค่ะ ตอนนี้ได้7-8ออนซ์แล้วค่ะ

Đọc thêm

เสริมค่ะ ทานน้ำเยอะๆๆนะค่ะ น้ำเย็นก็ได้ค่ะ อันนี้ถามที่คลีนิคนมแม่มาค่ะ น้ำเปล่าสะอาด (ร้อน อุ่น เย็นได้หมดค่ะ ขอเยอะๆๆค่ะ)​ แม่บ้านนี้ เคยคัดหน้าอกมาก เคยไปทำกายภาพ นวดกระตุ้นเต้าด้วยนะค่ะ สบายมากค่ะ น้ำนมไหลปรี๊ดเลยค่ะ (ทำที่รพ.กรุงเทพค่ะ เข้าไปปรึกษาที่คลีนิคนมแม่ก่อนนะค่ะ)​ บ้านนี้ ให้น้องทานนมแม่ 1ปี 1เดือนค่ะ น้องไม่เข้าเต้า และแม่ใช้มือบีบน้ำนมล้วนค่ะ ไม่ใช้เครื่องปั๊มค่ะ (ทำนมสต็อคไว้ในตู้ฟีทค่ะ)​ ที่ให้น้องหยุดทาน เพราะคุณหมอ บอกว่าน้องแพ้นมแม่ค่ะ #เกิดจากที่คุณแม่ทานอาหารรสจัดเกินไป ทำให้น้องมีเสมหะเยอะค่ะ (อย่าทานอาหารรสจัดนะค่ะ)

Đọc thêm

บำรุงน้ำนมด้วยอาหารจากธรรมชาติดีที่สุดและปลอดภัยต่อทั้งแม่และลูกที่สุดจ้า 1. น้ำหัวปลี / เมนูใส่หัวปลีต่างๆ 2. น้ำขิง / ไก่ผัดขิง / หมูผัดขิง / เมนูใส่ขิงต่างๆ 3. แกงเลียง 4. ใบกระเพรา 5. กุยช่าย 6. อินทผลาลัม 7. มะละกอ 8. ฟักทอง 9. ตำลึง & ผักใบเขียวต่างๆ 10. พุทรา *ดื่มน้ำเปล่าอุณหภูมิปกติให้มากขึ้นกว่าเดิมวันละ 1 ลิตร **หมั่นนวดกระตุ้น หมั่นปั๊มนม ***และท้ายที่สุดแต่ดีที่สุด คือ ปรึกษาคลินิกนมแม่ ค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้ผ่าตอน38+2 วันแรกไม่มีน้ำนมเลยจ้า วันที่2พยาบาลพาลูกมาเข้าเต้า ออกน้อยมาก เลยคิดจะซื้อน้ำหัวปลี ผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำนมมากิน แต่ก้อไม่ได้ซื้อ เพราะวันที่3นมเริ่มมา ตอนนี้น้อง24วันแล้ว ตู้เย็นแบบ2ประตู ช่องฟรีชเต็มด้วยนมจ้า ลามมาช่องด้านล่างแล้ว แม่พยายามไม่เครียดนะ ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆ ให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆ แล้วน้ำนมจะมาจนแม่รำคาญเลยล้ะจ้า

Đọc thêm

ไม่ต้องเครียดนะคะแม่ ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ดูดกระตุ้นบ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดื่มน้ำเยอะๆ เดี๋ยวมาเองค่ะ ตอนน้องหิวเอาเข้าเต้าก่อนเลยค่ะ สักพักค่อยเอานมเสริมให้ ยังไม่มาก็นมเสริมก่อนได้ เลี้ยงลูกให้มีความสุขนะคะ อย่าเครียด ไม่จำเป็นต้องเหมือนใครค่ะ เอาที่เราโอเค เอาที่เราไหว เรามีความสุขลูกมีความสุขค่ะ สู้นะคะแม่❤️

Đọc thêm

ของเราผ่าคลอดน้ำนมไม่ไหล หมอสั่งให้ทานยา ชื่อว่า "ดอมเพอริโดน" ค่ะ เป็นยาแก้อาเจียน คลื่นไส้ และท้องอืด ผลข้างเคียง คือ กระตุ้นน้ำนมค่ะ ยานี้ ดีจริงๆๆค่ะ ทานเพื้อกระตุ้นให้น้ำนมมา พอมาแล้วก็หยุดทานค่ะ พอน้ำนมน้อยลงก็ซื้อยามาทานใหม่ค่ะ (แต่ที่สำคัญเลย คุณแม่ ต้องกระตุ้นเต้าบ่อยๆ น้องดูดหรือปั๊มนมก็ได้นะคะ)​

Đọc thêm
Thành viên VIP

อย่าเครียดนะคะ พยายามให้ลูกเข้าเต้าสลับข้างทุกๆ 2 ชม. นะคะ ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ วันนึงประมาณ 2-3 ขวดใหญ่ค่ะ ทานอาหารบำรุงน้ำนม พวกกะเพรา ขิง อินทผาลัม อัลมอนด์ หัวปลี แกงเลียง กุยช่าย ตำลึง มะละกอ ฟักทอง ดอกแค เม็ดขนุนต้ม ค่ะ ลูกดูดบ่อย ดูดถูกวิธี เดี๋ยวนมจะมาเองนะคะ

นมผงก็ไม่ได้แย่นะคะแม่ สารอาหารครบถ้วนเช่นกัน ถ้าน้องไม่ได้นมแม่ ก้ไม่เปนไรนมผงเสริมคุนค่าสารอาหารครบอยู่.. ปล. คุณหมอเด็กพูดมานะคะอันนี้ เราทำงานที่ รพ. เราปรึกษาท่านบ่อยมากกก แม่ไม่เครียดนะคะ ปั้มเรื่อยๆๆ

ตอนแรกเกิดเดือนแรกก่ไม่มีค่ะ ได้น้อยมาก พยายามโดยการดื่มน้ำอุ่น น้ำเปล่า วันละ3ลิตรขึ้นค่ะ แล้วปั๊มนมบ่อยๆห้ามตกรอบ ให้ลุกดูดร่วม ตอนนี้ เดือนที่2น้ำนมเราปั๊มได้รอบละ10ออนขึ้นนะ

ดื่มน้ำในปริมาณมากๆต้องไม่เครียดนะคะ มั่นใจในตัวเองว่ามีน้ำนม คิดบวกๆ ทานอาหารเยอะๆเน้นขิง หัวปลี วันหลังๆเดี๋ยวนมมาเองนะคะ ให้ลูกเข้าเต้าทุก2-3ชั่วโมง ถ้าหมอให้เข้าได้คะ

Câu hỏi liên quan