น้องน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์

คือไปตามหมอนัดวันนี้ อายุครรภ์19w1d หมออัลตร้าซาวด์ ได้เพศชาย แต่หมอบอกน้องน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์ ตอนนี้แค่ 200gเองค่ะ คืออยากทราบว่าต้องกินอะไรดี ???

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เพิ่มนน.ลูกในท้อง ให้เน้นทานโปรตีนเยอะๆค่ะแม่ ไข่ต้มวันละ 3 ฟองได้จะดีมากๆ แบ่งทานมื้อละฟองก็ได้ค่ะ นมวันละ 2 แก้ว/กล่อง ทานโปรตีนอย่างอื่นด้วยนะคะ พวกเนื้อสัตว์ต่างๆ, ถั่ว, เต้าหู้ ฯลฯ หลังทานอาหารประมาณ 1 ชั่วโมง ให้นอนพักผ่อนค่ะ จะทำให้สารอาหารลำเลียงไปสู่ลูกทางรกได้ดีขึ้น ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ นอนพักผ่อนให้รวมๆแล้ววันนึงถึง 8 ชม. และออกกำลังกายเบาๆวันละ 20-30 นาที ค่ะ (อันนี้ก็ช่วยให้สารอาหารลำเลียงทางรกได้ดีขึ้นเช่นกันค่ะ)

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ตอนซาวด์ 19 week น้องก็หนัก 283 กรัม แต่หมอก็ไม่ได้ว่าอะไรนะคะ เขาก็บอกว่าตามเกณฑ์ แต่เราก็เน้นกิน เนื้อนมไข่ค่ะ แล้วก็กล้วยน้ำว้าสลับกล้วยหอมบ้าง แต่อย่าทานเยอะเกินนะคะ วันละลูกสองลูกพอ จะช่วยเพิ่มน้ำหนักให้น้องค่ะ ไม่ลงที่แม่เยอะ

Thành viên VIP

ใจเย็นๆนะคะแม่ลูกยังมีเวลาโตอีกหลายเดือน แนะนำแม่ กินไข่ อย่างน้อยวันละฟอง อาหารครบ 5 หมู่ กินนมบำรุง กินผักสีเขียวเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอด้วยค่ะ เน้นๆก็ เนื้อ นม ไข่ นะแม่ บ้านนี้ใกล้คลอดแล้วลูกจะเป็นหมูแล้วจ้า

5y trước

สู้ๆค่ะแม่ 😘✌️✌️

Thành viên VIP

นม ไข่ กล้วย จ้าบำรุงตัวเล็กได้ดี

Câu hỏi liên quan