แม่ๆบ้านไหนเลือดจางบ้างคะ

คือเราเลือดจางตั้งแต่เด็กค่ะ ฝากท้องเจาะเลือดรอบแรกค.เข้มข้นเลือดอยู่ที่34ค่ะ พอเจาะรอบสองลงมาที่29 กังวลมาก กลัวลูกจะไม่แข็งแรง และเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเจาะครั้งแรก37.9 พอเจาะครั้งที่2ตอน31วีค ลดลงเหลือ32.2 โดนหมอบ่นชุดใหญ่เลยค่ะ ให้ปรับอาหารการกิน เน้นให้กินพวกของบำรุงเลือด แล้วก็เพิ่มยาบำรุงเลือดให้กินวันละ2เม็ด เพราะถ้าเราเลือดจางทำให้ออกซิเจนในเลือดไม่เพียงพอ ทำให้เหนื่อยง่าย เพลีย จะวูบ แล้วยังส่งผลต่อลูกในท้องด้วยค่ะ อาจทำให้ลูกตัวเล็ก พัฒนาการช้า เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด และตกเลือดหลังคลอดด้วยค่ะ ถ้าคลอดธรรมชาติก็จะทำให้ปากมดลูกเปิดช้าได้ค่ะ คุณแม่ต้องบำรุงเพิ่มค่ะ สู้ๆ

Đọc thêm
1y trước

นี่หมอให้ยาบำรุงเลือดมากินวันละ3ครั้งเลยค่ะ กังวลมากๆ ขอบคุณนะคะแม่

ฝากรอบแรกเจาะอยู่ที่ 41 ค่ะ รอบสองเจาะเพราะป่วยเข้าห้องฉุกเฉินกระทันหันอยู่ 32 ค่ะ ตกลงมาเยอะมาก อาทิตย์หน้ามีเจาะตรวจอีกค่ะ หมอบอกให้กินของที่บำรุงเลือดเยอะ ๆ ค่ะ

1y trước

คุณแม่สู้ๆนะคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ​ เป็น​ตั้งแต่​ก่อนตั้งครรภ์​อีกตอนอายุ​ครรภ์​32สัปดาห์​2วัน​ เลือดก็ยังจางค่ะกังวล​เหมือน​กันค่ะ​ แถมยังมาเป็นเชื้อรา​ใน​ช่อง​คลอด​อีกค่ะ

บ้านนี้เจาะได้27 ให้เลือดไปแล้ว1ถุง อัดยาบำรุงเลือดวันละ2เม็ดเลย รอบหน้าไปเจาะอีกไม่รู้จะขึ้นบ้างมั้ยกังวนอยุ่ค่ะ เป็นพาหะเลือดจางด้วย

เราสามารถกินยาบำรุงเลือดวันละ2เม็ดได้ใช่มั้ยคะ บ้านนี้เจาะมา26 กังวลมากคะ ตอนนี้31สัปดาห์แล้ว

1y trước

บ้านนี้กินสามเวลาเลยค่ะ