น้ำนมน้อย

คือเราเพิ่งคลอดน้องได้3วัน น้ำนมยังมาน้อยอยู่ อยากรู้ว่า กินยาประสระน้ำนมแล้ว ของแม่ๆอีกกี่วันนมถึงจะเยอะ ถึงจะพอกิน

น้ำนมน้อย
24 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ใจเย็นคะแม่ แค่ 3 วันเอง อาหารการกินเพิ่มน้ำนมก็อย่างแม่ๆแนะนำนะคะ แต่สำคัญคือพยายามเอาลูกเข้าเต้าให้มากสุดเพราะลูกจะกระตุ้นการสร้างน้ำนมได้ดีมากๆ ปริมาณการปั้มนมไม่ได้วัดว่ามีมากหรือน้อยเสมอไปคะ น้องยังเล็กให้นับจำนวนครั้งที่ฉี่ของลูกคะว่าเค้าได้รับนมเพียงพอไหม ใจเย็นๆเน๊อ ไม่เครียด ยิ่งเครียดน้ำนมยิ่งน้อย แถมหงอกบนหัวขึ้นเร็วอีก ประสบการณ์แม่บ้านนี้เองคะ 55555

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณนะคะ

นี้3วันแรกไม่มีน้ำนมเลยค่ะ ต้องให้หมอแผนไทยมานวดประคบหน้าอกแล้วก็ดื่มชาเรียกน้ำนม ทานอาหารทุกอย่างที่ช่วยให้น้ำนมมา พอวันที่4น้ำนมมาเลยค่ะ ออกดีมาก ต้องพยายามนวดหน้าอกแล้วก็ดื่มยาบำรุงน้ำนมเลยค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ

Thành viên VIP

คลอดได้ 4 วันค่ะ อันนี้ปั้ม 10 นาที น้องไม่ยอมดูดเต้าคะ ต้องปั้มให้กินเอา เราพยายามดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ซื้อน้ำขิงกับน้ำหัวปลีจากโรงพยาบาลมาดื่ม นวดบ่อยๆ ตอนนี้ไหลแฉะเสื้อทั้งวันเลยค่ะ

Post reply image

กินขิงเยอะๆนะคะ กับหัวปลี แม่บ้านนี้แม่แฟนชอบทำผัดขิง ซุปขิง ไก่ตุ๋นขิงให้กินตั้งแต่ตอนท้อง ตอนนี้น้องเกิดได้ 11 วันแล้ว นมปั้มใส่ถุงวันละไม่ต่ำกว่า 15 ออนซ์เลยคะไม่ได้กินยาเสริมเลยคะ

5y trước

โหยย~ ดีใจแทนน 😍😍

กินน้ำเยอะๆคะให้ได้วันละ3ลิตรคะ แล้วกินขิงคะนวดเต้าด้วยนะคะถ้ามีก้อนอยุ่ที่เต้าให้นวดจนเต้านิ่มคะ หรือเข้าไปดูในยูทูปก้อได้คะ มีบอกหลายวีธีเลยคะ

5y trước

ขอบคุณจ้าา

ช่วงแรกน้องกระเพาะยังเล็กเท่าเชอรี่หรือลูกแก้วเองค่ะ เน้นเข้าเต้านับฉี่ให้ครบดีกว่า ปั้มออกได้น้อยจะรู้สึกเครียด พาลน้ำนมหดเปล่าๆค่ะ

ของบ้านนี้ 3วัน น้ำนมพุ่งเลอะเสื้อค่ะ กินน้ำเยอะ กินน้ำต้มสมุนไพรมาแปปเดียว น้องกินไม่ทัน ปล่อยให้หยดทิ้งก็มี

ตามด้วยคนค่ะ แต่บ้านนี้น้องเดือนกว่าแล้วไม่รู้กินละยังทันมั้ย ปั้มได้ครั้งละ3-4ออนซ์เอง😥

5y trước

สู้ๆไปด้วยกัน บ้านนี้กินทั้งประสระน้ำนม, เล่งคุณ,กระเพาะหมูต้มจืด,หัวปลี,นมแลตตาซอย หลายอย่างมากพยายามให้มีเยอะๆ กลัวลูกไม่มีกิน

Thành viên VIP

ลองซื้อน้ำขิงที่เซเว่นมาชงกินสิ่ค่ะ น้ำขิงทำให้นมมาเร็วค่ะ ขยันให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆๆ

Thành viên VIP

เท่านี้ก็เยอะแล้วค่ะน้องพอกินค่ะแม่ น้องกระเพาะยังเล็กเท่าผลเชอรี่เองค่ะแม่

Câu hỏi liên quan