ปัญหาโลกแตกของคนโบราณ

คือป้าแถวบ้านเห็นเรากินน้ำมะพร้าวแล้วเดินมาบอกว่าท้องอ่อนห้ามดื่มน้ำมะพร้าวจะทำไห้แท้งได้ #เราว่ามันไม่เกี่ยวกันนะคะ อยากรู้ว่ากินน้ำมะพร้าวได้ไช้มั้ยคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

55 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนไม่รู้ว่าท้องเรากินปกติเลยค่ะ ชอบมากน้ำมะพร้าว ก็ไม่มีอะไรผิดปกตินะคะ แต่พอรู้ว่าท้องเท่านั้นแหละค่ะ ยายกับย่าห้ามทันที แกบอกว่ามะพร้าวเป็นของบริสุทธิ์จะขับเด็กให้หลุดได้เหมือนที่เค้าห้ามกินตอนมีประจำเดือน เพราะจะทำให้มาเยอะกว่าเดิม แต่เราก็แอบทานบ้าง พอไตรมาสสองกระหน่ำเลยค่ะ และมาหยุดตอนไตรมาสสามค่ะ ไม่รู้ช่วยอะไรได้มากไหม แต่อยากเล่าจากปสก.จริงของเราเองค่ะ ปล.แต่ถ้าแม่ไม่สบายใจก็เลี่ยงก่อนก็ได้ค่ะ ไตรมาสสองพอน้องเริ่มโตค่อยบำรุงค่ะ

Đọc thêm
4y trước

คะแม่ เค้าพึ่งกินวันนี้วันแรกคะ กินได้อึก2อึก

น้ำมะพร้าวไม่สามารถทำไห้เเท้ง หรือไม่สามารถทำไห้มดลูกบีบตัวได้นะคะ เป็นความเชื่อผิดๆมาตลอดค่ะ คนท้องกินได้ตั้งเเต่เริ่มตั้งครรภ์เลยค่ะ เเต่ไห้ระวังเรื่องน้ำตาลเเค่นั้นค่ะ https://www.bangkokhospital.com/content/myth-and-fact-pregnant

4y trước

ขอบคุณนะคะ แท่บ้านนี้ทานแค่อาทิตย์ละครั้งเองคะกินแค่อึก2อึกแค่ไห้รู้ว่าหายอยาก

ตอนท้องน้องคนที่สองเรากินน้ำมะพร้าวและเนื้อมะพร้าวไป สุดท้ายน้องหลุดคะ แต่อาจจะเป็นร่างกายของแต่ละคนด้วยมั่งค่ะ พอมาท้องที่ 3 แทบไม่แตะเลยค่ะ แอบกลัว รอกินที่เดียวตอนท้องแก่ใกล้คลอด ^^

4y trước

ขอบคุณนะคะเดี๋ยวแม่จะหยุดกินไปก่อน🧡🙏

กินทุกวันตั้งแต่ทราบว่าท้อง มันมีฮอโมนที่ทำให้มดลูกบีบตัว แต่ไม่ได้มากพอที่จะทำให้แท้งได้ ลองหาข้อมูลดูได้จ้า โดยส่วนตัวสอบถามคุณหมอแล้ว หมอกลัวน้ำตาลมากกว่าจ้า 😊😊😊😊 สู้ ๆค่ะ

จากใจลูกเจ้าของส่วนมะพร้าว555 กินทั้งน้ำทั่งเนื้อวันละ2-3ลูก ตั้งแต่ท้องอ่อนจนตอนนี้8เดือนกว่าแล้วยังกินอยู่😂 ปกติดีไม่มีปัญหาอะไร แต่ควรระวังเรื่องน้ำตาลแต่นั้นแหละจ้า

ทานได้ค่ะ หมอบอกว่าฮอร์โมนในมะพร้าวมีน้อยมากไม่สามารถทำให้แท้งได้หรอกค่ะ แต่แค่ต้องระวังเรื่องน้ำตาลแค่นั้นค่ะ บ้านนี้ทานตั้งแต่ 8 week แต่ไม่บ่อย ตอนนี้ 37+4 แล้วลูกปกติดี

ท้องก่อนเรากินน้ำมะพร้าวแท้งค่ะ ตอนนั้นกินแทบทุกวัน เราว่าน่าจะแล้วแต่คนนะคะ แต่มันก็อาจมีส่วนถ้ากินเยอะ ท้องนี้เลยยังไม่กล้ากินค่ะ คนที่บ้านก็ห้ามด้วย 🙂

4y trước

ขอบคุณนะคะ🧡🙏

บ้านนี้จะกินน้ำมะพร้าวตอนท้อง 7 เดือนขึ้นไปค่ะเพราะในน้ำมะพร้าวมันมีกรดอ่อนๆอยู่กินได้แต่ก็ไม่ควรกินติดต่อกันจนเกินไปนะคะเพราะมันหวานเอาเรื่องอยู่😁

เราเคยเปนมาแล้วค่ะท้องได้2เดือนกินมะพร้าวไป3ลูกอีก2วันต่อมาเลือดออกเลยไปตรวจที่อนามัยอีกทีหมอบอกว่าไม่พบการตั้งครร์แล้ว หรือเป็นแต่บุคคลก็ได้ค่ะ

หมอบอกต้องกินเป็นตันอะค่ะถึงแท้ง จริงๆเขากลัวเรื่องน้ำตาลมากกว่า น้ำมะพร้าวน้ำตาลสูงปรี๊ด ทางนี้ดื่มมาตลอดตั้งแต่ก่อนท้องยันตอนนี้7เดือนละ

4y trước

คะแม่บ้านนี้กินอาทิตย์ละครั้งกินแค่อึก2อึกคะกินแบบไห้รู้ว่าได้กินแล้ว 🧡