เป็นโควิดต้องทำไงบ้าง

คือตอนนี้ติดโควิด24weekต้องทำไงบ้างค่ะไม่ไปหาหมอได้ไหมค่ะ แม่ๆคนไหนเคยมีประสบการณ์แชร์กันบ้างน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะสำหรับคำตอบ

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราก็อาการไม่หนักค่ะตอนที่ติดนะ แต่ที่ต้องไปหาหมอเพราะหมอแจ้งว่าอาจเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด และต้องมีใบรับรองแพทย์เพื่อยืนยันว่าเคยติดโควิด19 ตอนไปคลอดที่ รพ.หากตรวจออกมาแล้วพบเชื้อในร่างกายหมออาจจะประเมินไม่ให้ผ่าคลอดได้ค่ะ อันนี้ที่รพ.ที่เราฝากแจ้งมานะคะ

ถ้าไหวอาการไม่หนักไม่ต้องไปก็ได้ค่ะ เราเคยติดตอน 24week หมอไม่ให้ฟราวิ แต่ให้เป็นพาราเซตามอน ยาแก้ไอ ยาลดน้ำมูก และก็ยาอมแก้เจ็บคอค่ะ มันทรมานตอนเป็นไข้และไปรอตรวจที่ รพ.นี่แหละ อาการของเราคือมีไข้2-3วัน ไอเจ็บคอ มีน้ำมูก

2y trước

โอ้วว ของเราไม่ต้องไป รพ. ฝากท้องเลยค่ะ แต่โทรไปแจ้งไว้เพราะใกล้วันนัดพอดีเลยแจ้งว่าติดโควิด คุณหมอก็ถามอาการและบอกแค่ว่าให้ทานยาเหมือนเดิม

บ้านนี้เชื้อลงปอดเรียบร้อยแร้วจ้า ตอนเป็นโทรไปแจ้งหมอ หมอไม่รับรักษาให้รักษาตัวเองที่บ้าน จนได้เรื่องเลยจ้า 😭 ได้นอนโรงบาลหลายคืนดีที่น้องไม่เป็นอะไร โชคดีมาก แต่แอบเสี่ยงค่ะ 😭😭

บ้านนี้ตรวจก็ขึ้นคะ กินปกติ นอนพักผ่อนเยอะๆ และก็พยามกินน้ำเปล่าให้เยอะๆ ยาบ้านนี้กินเฉพาะเป็นไข้คะ ถ้ามีเจ็บคอก็กินน้ำอุ่น พยามอย่ากลืนน้ำลาย ตอนนี้ อฝบ้านนี้เริ่ดีขึ้นแล้วคะ

แนะนำค่ะ ดื่มน้ำอุ่นกับมะนาวทุกเช้า ดื่มน้ำอุณหภูมิปกติเยอะๆค่ะ แล้วนอนพักผ่อนเยอะๆ เพราะตอนที่เป็นไปหาหมอหมอให้แค่ยาแก้แพ้ กับลดไข้ค่ะ ที่เหลือดูแลตัวเอง สู้ๆค่ะแม่

ตอนที่ติดไปอยู่โรงบาลหมอให้กินแต่ยาแก้แพ้ เม็ดสีเหลือง กับยาละลายเสมหะเม็ดสีขาว หลังอาหาร 3 เวลา พาราถ้าไม่มีไข้สูงมากๆ หมอไม่ให้กินนะคะ ถ้ามีเสมหะให้คายทิ้งตลอดค่ะ

เคยติดตอนท้อง6เดือนค่ะ ไปตรวจที่รพ.ที่ฝากครรห์ไว้ โดนจับแอดมิดเพราะลงปอด และรักษาตามอาการค่ะอยู่รพ.6วันแล้วกลับมากักตัวต่อที่บ้าน น้องปลอดภัยดีค่ะ

ของเราโทรไปถามหมอว่ากินยาอะไรได้บ้าง หมอให้ชื่อยามา ก็ให้สามีไปซื้อให้ รักษาตามอาการค่ะ 7-10 วันดีขึ้นค่ะ ไม่ได้ไปหาหมอค่ะ กักตัวอยู่บ้าน

เราเพิ่งหายค่ะเป็นตอน5เดือน.ไปหาหมอได้ค่ะหมอจะดูว่าอาการเราสมควรกินยาต้านรึป่าวทานยาตามหมอสั่งจะปลอดภัยกว่าน่ะค่ะ❤️✌️

Thành viên VIP

ถ้าไม่อยากไปก็รักษาตามอาการ แต่ถ้าเริ่มหายใจไม่อิ่มหน้ามืดเวียนหัวควรไปรพ.เพราะเชื้ออาจลงปอดค่ะ

Câu hỏi liên quan