มีพาหะธารัสซีเมียค่ะ

อายุครรภ์ 12 wd 5 วันค่ะ คือคุณหมอให้แฟนมาตรวจเลือดแต่แฟนไม่มา คุณหมอบอกว่าถ้าอย่างนั้นต้องเจาะน้ำคล้ำและรกเพื่อตรวจหาความผิดปกติค่ะ จะมีอันตรายกับเด็กมั้ยค่ะเคยมีคุณแม่ท่านไหนที่ไม่ได้ตรวจเลือดพร้อมคุณพ่อบ้างค่ะ ขอบคุณค่ะ

27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราก็มีพาหะ ธารัสซิเมียค่ะ ตอนนี้เราตั้งครรภ์ได้ 7 เดือนกว่าๆแล้ว สามีก็ไม่ยอมไปเจาะตรวจเลือดให้ เพราะเค้าไม่มีความรับผิดชอบพอ และในส่วนของหมอก็ไม่ได้ให้เราไปเจาะน้ำคล่ำ โดยส่วนตัวความเป็นแม่ ทุกๆคนก็กังวลกับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับลูกของเรา แต่เราไม่ได้โชคดีเหมือนคุณแม่ท่านอื่นๆที่มีสามีคอยดูแลและเป็นห่วง ตัวเราก็ได้แต่คิดบวก ดูแลตัวเอง กินยาบำรุงไม่ให้ขาด กินขอที่มีประโยชน์ ภาวนาขอให้ลูกแข็งแรง ทำได้แค่นั้นจริงๆค่ะ ขอให้คุณแม่เจ้าของกระทู้ สู้ๆไปด้วยกันนะคะ

Đọc thêm
5y trước

อาจจะเป็นชนิดไม่รุนแรงก็ได้ค่ะ

ส่วนตัวเป็นพาหะ ธารัสซีเมีย ส่วนสามีเป็นโรคธารัสซีเมียเลยคะ ตอนนี้ให้สามีไปเจาะเลือดหาเชื้อว่าชนิดปกติหรือชนิดรุนแรง คุณหมอก็แจ้งว่าอาจจะมีการเจาะน้ำคร่ำเพื่อตรวจดูเลือดของลูกว่า เป็นธารัสซีเมียรุนแรงมั้ย ตอนนี้ได้แต่สงบสติตัวเอง แล้วภาวนาให้ลูกได้ด้านปกติของตัวแม่ไป .. ตัวแม่คนนี้ยังไม่เคยเจาะน้ำคร่ำ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ ลองเกลี่ยกล่อมสามีให้ไปตรวจเลือดนะคะ ถ้าเขารักลูกเราจริง เขาจะยอมสละเวลาไปนะคะ .. ✌️

Đọc thêm
6y trước

อาจจะแอบกลัวเข็ม 55 งั้นคุณแม่ก็คงดูแลตัวเองแล้วก็ปรึกษากับคุณหมอนะคะ ยังไงคุณหมอก็มีความรู้และหาวิธีช่วยคุณแม่อย่างแน่นอนคะ :))

ทำไมคุณพ่อไม่ไปคะ ติดธุระหรือไม่ยอมไปคะ ดูไม่ใส่ใจเราเลยอะ เราไปทั้งคู่ค่ะ ตรวจเลือดทั้งคู่ ผลเลือดเราผ่านทุกอย่าง สามีมีพาหะธารัสซิเมีย ทุกวันนี้แค่นัดตรวจครรภ์ปกตเิขายังไปด้วยตลอด คงชอบใจเห็นลูกดิ้นตอนซาว บางวันตรงกับวันทำงานเขาต้องลางานเราบอกไม่ต้องไปส่งทุกครั้งก็ได้ นั่งแท็กซี่ไป10นาทีถึงใกล้แค่นี้ เขายังจะไปส่งให้ได้เลยค่ะ เจาะน้ำคล่ำมีความเสี่ยงมากนะคะ ขอให้แฟนมาตรวจเลือดเถอะค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เป็นพาหะธารัฐเหมือนกันค่ะ เป็นทั้งคู่ทั้งตัวเราและแฟน แต่เลือดแฟนแข็งแรงกว่าค่ะ ไม่จางมาก ตอนนี้น้องยังไม่มีความเสี่ยงอะไร แนะนำคุณแม่กินยาบำรุงเลือดด้วยนะคะ ให้เม็ดเลือดแข็งแรง แล้วลองพูดกับพ่อเค้าให้ไปเจาะเลือดเถอะค่ะ จะได้ไม่อึดอัด ดีกว่ามาแก้ทีหลังจะลำบากนะคะ

วันนี้ไปหาหมอค่ะผลเหลือดปกติดีค่ะแต่ซาว์ดตัวเด็กเห็นน้อยมากๆ8wแล้วปกติ8wเด็กตัวขนาดไหนค่ะอยากรู้แล้วหมอก็แนะนำให้ไปเจาะน้ำคล้ำตรวจโรคดาว์ซินโดรมค่ะเพราะอายุแม่35แล้วหมอบอกมีความเสี่ยงสูงเลยอยากรู้ค่ะว่าค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่คุณแม่ท่านไหนเคยตรวจบ้างค่ะ

6y trước

เจาะน้ำคร่ำราคาประมาณ 5,000-6,000 บาท แต่ถ้าไม่อยากเจาะน้ำคร่ำ อีกหนึ่งทางเลือกคือตรวจเลือด(nifty)ความเสี่ยงน้อยกว่า ราคาประมาณ 12,000-13,000 บาท

จากที่คุยกับคุณหมอ จะตรวจแม่ก่อน ถ้าแม่มีพาหะ ก็ต้องตรวจพ่อ แต่ถ้าพ่อไม่เป็นก็จะไม่เสี่ยงอะไร แต่ถ้าเป็นทั้งคู่ก็ต้องเจาะน้ำคล้ำเพื่อตรวจลูก แต่จะมีความเสี่ยง แนะนำให้พ่อมาเจาะเลือดดีกว่านะคะ เสียเวลานิดเดียวหากไม่เป็นอะไรจะได้ไม่ต้องเจาะน้ำคล้ำ

ถ้าตรวจพ่อด้วยจะได้รู้ว่าลูกมีโอกาสเป็น ธารัสซีเมียมากน้อยแค่ไหนค่ะ ถ้าพ่อไม่มา คุณหมออาจเจาะเลือดจากสายรกไปตรวจ มันก็มีความเสี่ยงบ้างค่ะแม่ แต่ถ้าน้องเป็นธารัสซีเมียแล้วไม่ได้รับการดูแลจากคุณหมออย่างถูกวิธี ความเสี่ยงที่จะเสียน้องไปมีสูงกว่าค่ะ

6y trước

ขอบคุณมากค่ะ ตอนนี้เครียดมากๆเลยค่ะ❤️

Thành viên VIP

บ้านนี้เป็นพาหะรุนแรงทั้งคู่ค่ะ ลูกเสี่ยงที่จะเป็นโรค เจาะน้ำคร่ำแล้วค่ะ ไม่แท้งค่ะ แค่หลังเจาะมาห้ามยกของหนักห้ามทำงานหนักพักผ่อนเยอะๆค่ะ ประมาณเดือนนึงผลถึงออกถ้าผลไม่ปกติก็ต้องยุติการตั้งครรภ์ค่ะ เจาะน้ำคร่ำเปอร์เซ็นต์แท้งแค่1%เท่านั้นค่ะ

5y trước

ยินดีด้วยค่ะแม่ อีกไม่กี่เดือนก็ได้เจอหน้าตัวเล็กแล้วนะคะ🎉💐❤

แนะนำให้พาพ่อไปเจาะเลือดค่ะ ง่ายกว่าเจาะน้ำคร่ำ ค่าใช้จ่ายก็น้อยกว่า แต่เจาะเลือดออกไปนิดเดียวเดียวเอง เราเป็นพาหะธาลัสซีเมียค่ะ ส่วนสามีเจาะเลือดแล้วปกติ ลูกออกมา มีโอาสเป็นได้มากสุดแค่พาหะ

6y trước

เค้ากลัวเข็มหรือเปล่าคะ เจาะน้ำคร่ำ เจ็บนะคะ เสี่ยงกว่าเจาะเลือดคุณพ่อธรรมดาเยอะเลย เจาะเลือด ตรวจได้หลายโรคด้วยนะคะ รักลูกรักครอบครัวไปเถอะค่ะ

เราตวรจเป็นพาหะทั้งเราและแฟน หมอบอกอย่าไปคิดมากคะ ลูกออกมาเป็นแค่พาหะเหมือนเราไม่เป็นตัวพาหะโดยตรงคะ สู้ๆนะคะคุณแม่ อย่าคิดมาก วิตกกังวลไปก่อนเลยนะ มีผลต่อตัวเล็กในท้องนะคะ ทำใจสบายๆคะ

Câu hỏi liên quan