.

ควรทำยังไงต่อไปดีค่ะ แบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน?

.
110 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลักษณะ​ที่เจอจะคล้ายกันนะคะ มาอยู่บ้านผัวเพราะพ่อผัวตายผัวเลยต้องมาดูแลแม่มาอยู่เป็นเพื่อนแม่เค้าค่ะเลยเอาพี่มาอยู่ด้วย ผัวพี่ไม่ได้ให้เงินใช้ค่ะ ไม่ได้ให้เงินเดือนอะไร ของกินของบำรุงลูกเงินพี่ล้วนๆ ไม่หาให้กินค่ะปล่อยให้พี่ดูแลตัวเองเอา พวกค่าฝากครรภ์​ต่างๆก็บ่นเสียดายเงิน บ่นแล้วบ่นอีกบ่นจนเราเครียดอยากจะจ่ายเอง แถมเราต้องเอาเงินเราหาให้เค้ากับแม่เค้ากินอีกค่ะ เค้าอยากมีลูกนะคะแต่ไม่อยากลงทุนค่ะ งงใจ😂 ตอนเป็นแฟนได้ดูนิสัยใจคอแล้วค่ะคิดว่าโอเคใช้ได้ เลยตัดสินใจแต่งงานมีลูกกัน เราจะเริ่มเห็นสันดานที่แท้จริงของกันและกันตอนอยู่อาศัยเป็นผัวเมียกันนี้ล่ะค่ะ พี่ท้องได้ 34 สัปดาห์​แล้วค่ะ ผัวก็ยังใช้ให้ทำงานบ้านอยู่เหมือนกันค่ะ😂 แม่ผัวก็เลวร้ายกว่าผัวเยอะค่ะ สุดยอดแห่งความขี้งกขี้เหนียว เรามาอยู่บ้านผัวมา 1 ปีไม่เคยได้กินแกหรอกค่ะ แกจะไม่ซื้ออะไรกินเพราะแกเสียดายเงินแกค่ะ มังคุดโลละ 35 บาท แกยังบอกว่าแพง🙄 แต่ของที่เราซื้อไว้กินไว้ดูแลตัวเอง แกจะหยิบเอาไปกินเลยค่ะ จะไม่สนใจว่าของใครของคนไหน เพราะแกบอกว่าถ้าของมันอยู่ในบ้านแกแกจะกินแกหยิบได้หมด ไม่ใช่เราไม่รู้จักซื้อเผื่อซื้อให้นะคะ แต่ลักษณะ​แกจะไม่ค่อยคิดถึงคนอื่นเท่าไหร่ พี่ขอให้น้องสู้ๆนะคะพี่เป็นกำลังใจให้ค่ะ พี่ขอให้น้องผ่านกับปัญหานี้ไปโดยเร็วที่สุดค่ะ ❤️

Đọc thêm
4y trước

ปัญหานี้คงอยู่กับเราอีกยาวนานค่ะ หนูก็เป็นนะคะ ขนมปังฟามเฮ้าส์ที่เป็นแถวๆอะคะ หมดภายในสองวัน ทั้งนม ขนม ผลไม้ ต่างๆ หายวับไปกับตา ตอนเห็นถึงกับงง นึกว่าเอาไปเททิ้ง😂 ยังงงอยู่ว่าต่อไปฉันจะกินอะไร😂 แต่ที่หนูอยู่นี่คือไม่ทำมาหากินกันเลยนะคะ รอเงินเยียวยาเข้าอย่างเดียว เงินเยียวยาเข้าไม่ถึง1วันหรอกค่ะ หายวับ เขาซื้อ เงาะ มังคุด ลิ้นจี่มา หนูเดินไปหยิบกิน1ลูก เขาก็มองแทบจะฆ่าเลยค่ะ พี่สาวแฟนก็กินจุ เห็นเรากินอะไรก็อยากกินตาม แถมยังใช้คนท้องแก่ๆอย่างเราไปซื้อขนมให้อีก หนูไม่ไปซื้อให้หรอกค่ะ เขาไม่ใช่พี่สาวหนู ไม่ใช่ญาติ เป็นลูกติดแม่แฟน ตอนนี้หนูเลือกที่จะไม่ทำอะไรเพื่อใครสักอย่างเลยค่ะ ทำเพื่อตัวเองกับลูกก็พอแล้ว✌️🙏🙏🙏

ของเรานี่เเปลกกว่าอีก ฝ่ายที่ดีคือครอบครัวสามี ส่วนครอบครัวเรานั้นไม่ดูดำดูดีเราเลย เเถมบอกว่าถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องกลับมาที่ บ้านทั้งๆที่ตอนนี้เราท้อง36+4วีคเเล้ว โครตเสียใจที่ครอบครัวตัวเองทำกับเราเเบบนี้ เพราะเเม่ของเรารักพ่อเลี้ยงกับน้องชายต่างพ่อโดยไม่สนใจใยดีเราเลย เค้าคงอยากจะอยู่กับเป็นครอบครัวพ่อเเม่ลูก เพราะเรามันส่วนเกินมาตั้งเเต่ไหนเเต่ไรเเล้ว ส่วนทางบ้านสามีตอนนี้เค้าก็ดีกับอยู่ค่ะ เเต่นานๆไปไม่รู้จะดีกับเราเเบบนี้ตลอดมั้ย เพิ่งเเต่งงานกันไม่ถึงปีเลยค่ะ ตอนคลอดก็ไม่รู้ใครจะช่วยดูลูกให้ เพราะเราต้องผ่าคลอด ส่วนสามีต้องไปทำงาน ตอนนี้เราเช่าบ้านอยู่กับสามี เราท้องใกล้คลอดเเล้วยังต้องไปทำงานทุกวัน เพราะค่าคลอด ค่าเสื้อผ้าลูกไม่มีใครช่วยเลยค่ะ บ้านตัวเองก็ยังกลับไม่ได้เลย เครียดมากค่ะตอนนี้

Đọc thêm

สามีคือคู่ชีวิต​เหนือสิ่งอื่นใดเขาต้องมองเราเป็นคนแรก​สิ.นอกเสียจากเขาเกาะพ่อแม่กินไปวันๆ​ แต่นี่เอาเรามาทรมาน​ชัดๆนิ.😬 ถ้าเป็นเรามันจบตั้งแต่ไอ้หูฟังแร่ะส่วนแม่ผัวก็เกินมนุษย์​มนาฯและไม่มีEpต่อไปแน่.​ ส่วนตัวแม่ผัวดีมีแต่ในละครและ มีผัวผิดคิดจนบ้านพังนะคะ​ และยิ่งคนสมัยนี้แม่เลี้ยงเดี่ยวเยอะขึ้นทุกๆวันจริงๆไม่อยากให้มันเป็นเช่นนั้นหรอกเพราะฉะนั้น​ผู้หญิง​เขาไม่รู้ไงว่าการที่ไปอยู่ในบ้านพวกเขาสถานการณ์​แต่ละวันที่จะเจอกับแม่สามีและพ่อของลูกจะลงเอยได้ไหม​ เค้าเลยไปกันไม่ได้เลยต้องเลิกลากันไปค่ะ. ตัดสินใจดีๆค่ะ​กำ.🤦‍♀️

Đọc thêm

กลับบ้านเถอะค่ะ..สงสารเด็กค่ะที่ต้องมาเกิดในที่อัปปรีค่ะ..แฟนก็เห็นแก่ตัวแม่ผัวก็เหมือนกันกลับไปยุกะแม่เราดีกว่าค่ะคนที่รักเราไม่เคยซ้ำเติมเราไม่ว่าเราจะทำอะไรผิดท่านหวงเรา ต่างจากแฟนน่ะค่ะเลิกกันไปก็เป็นคนอื่นค่ะในเมื่อเขาไม่เคยมองเห็นสิ่งที่เราเสียสระทิ้งทุกอย่างมายุกะเขาพอเถอะค่ะ เราก็ไม่ทนเหมือนกันค่ะเขาทำร้ายร่างกายเราหลายครั้งแล้วทั้งที่เราท้องกะจะเอาให้ตายเลยเหมือนโรคจิตค่ะนี้ก็รอเวลากลับบ้านค่ะเพราะยุไกลมากตอนนี้มันเดินทางไม่ได้ค่ะสู้ๆนะค่ะเราเจอยิ่งหนัก

Đọc thêm

เรื่องที่เขาบอกว่าเขาท้องก็ทำงานหนัก เถียงไปเลยค่ะว่าร่างกายเราไม่เหมือนกัน เราคือคนละคนกัน ไม่ใช่คนเดียวกัน เราก็เคยเถียงแฟนเราแบบนี้ค่ะ เพราะเราไม่แข็งแรงจริงๆ จนเขาไม่พูดเรื่องนี้แล้ว แล้วคิดว่าถ้าใครมาพูดก็น่าจะเห็นดีกันอยู่ ส่วนเรื่องเงิน เห็นด้วยกันคอมเมนต์อื่นๆที่ให้กลับไปอยู่กับแม่นะคะ สบายใจสุดก็อยู่คนเดียว เงินเราใช้เองสบายใจกว่าให้คนอื่นใช้ค่ะ สู้ๆนะคะ ท้องอยู่แบบนี้ ทำในสิ่งที่คุณสบายใจ ตอนนี้คนที่คุณสมควรแคร์ที่สุดคือลูกในท้องกับตัวเองค่ะ

Đọc thêm

กลับไปอยู่บ้านเถอะค่ะ ดูแล้วแฟนกับแม่แฟน น่าจะอยากได้แม่บ้าน มาทำงานบ้านมากกว่าค่ะ ขนาดท้องยังให้ทำงานบ้านอีก เงินก็ยังมาขออีก แม่บ้านนี้ก็อยู่บ้านสามี แรกๆก็ช่วยทำงานบ้านบ้าง เช่น กวาดบ้าน ล้างจาน จริงๆ ตั้งแต่ท้องอ่อนๆ เค้าก็ไม่ให้ทำ แต่เราอยากช่วยเอง พอท้อง 7 เดือน ก็ไม่เคยได้ช่วยทำเลยค่ะ อยู่เฉยๆ กินแล้วนอน สามีก็ไม่ให้ทำ อยากกินไร สามีกับแม่สามีจะทำให้กินค่ะ ถ้ารู้สึกเหนื่อย อย่าทนค่ะ ท้องอยู่ยังให้ทำกับข้าว ทำงานบ้าน ถ้าคลอดลูกจะขนาดไหน

Đọc thêm

อ่านแล้วเศร้าจังเลยคะ ถ้าเป็นเรานะคะ เรากลับไปอยู่บ้านดีกว่า พ่อแม่ยังไงๆก็พ่อแม่ ไม่มีคนมาทำให้ลำบากใจด้วยคะเสียสุขภาพจิตสุดๆกับพฤติกรรมของแต่ละคน การที่ไปอยู่บ้านแม่ถือว่าดัดนิสัยให้แฟนหันมาใส่ใจ บ้างก็ดีคะ เราอ่านแรกๆว่าจะแนะนำให้คุยกับแฟนให้เขาคุยกับทางบ้านว่าเราท้องแก่ทำๆรยากแต่แฟนก็เป็นไปด้วยหนักสุดๆ ทรมานใจแทน เป็นเราทนไม่ได้หรอกคะกลับไปอยู่บ้านเราไหมจะได้สบายใจ ส่วนการคลอดลูก ถ้ามีบัตร30฿คลอดฟรีคะ ไม่ต้องกังวลนะคะสู้ๆ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เห็นใจนะคะ แต่ก่อนที่จะมาใช้ชีวิตร่วมกันกับที่บ้านเค้า ได้ศึกษากันไหม ว่าที่บ้านเค้าเป็นยังไง แฟนเป็นคนยังไง นิสัยใจคอ ก่อนที่จะเอาชีวิตไปฝากกับเค้า ถ้าเราเข้ากับแม่เค้าไม่ได้ อยู่ด้วยกันอีกไม่นานหรอก ก็ต้องออกมา อยากให้ใช้เวลาศึกษากันสักนิด ในเมื่อพลาดไปแล้ว ถ้าไม่เดินออกมาก็ทำใจอยู่ให้ได้ค่ะ. แฟนควรจะเป็นผู้นำได้ ให้เงินเราใช้ ไม่ใช่เราต้องไปเลี้ยงครอบครัวเค้า ไหนจะลูก แม่เราอีก ตัดใจได้เลิกดีกว่าค่ะ หาคนที่เค้าดูแลเราได้ดีกว่า

Đọc thêm
4y trước

วันแรกไม่เป็นแบบนี้เลยค่ะ แบบคนละอย่างเลย มันเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือจริงๆค่ะ บางทีเราก็งงนะคะ นี่เราท้องอยู่หรือ แฟนท้อง หรือแม่แฟนท้องกันแน่ เราเหมือนหัวหน้าครอบครัวเลยค่ะตอนนี้ ตั้งใจจะเก็บเงินไว้ให้ลูก สุดท้ายพังไม่เป็นท่าเลยค่ะ🙏

กลับมาอยู่บ้านตัวเองดีกว่าค่ะ อยู่ที่ไหนก็ไม่สบายเท่าบ้านตัวเอง กลับมาอยู่ที่บ้านตัวเองยังมีแม่คอยช่วยเหลือ คอยให้กำลังใจ อีกอย่างไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลเดี๋ยวนี้ต้องมีเสื้อผ้าลูก กระดาษทิชชู่ และ อื่นๆอีกมากค่ะ ไม่ใช่แค่เอาผ้าห่อแล้วกลับบ้านได้เหมือนที่แม่แฟนคุณพูด กว่าจะกลับบ้านได้ต้องรอหมอเด็กตรวจเด็กและอนุญาติให้กลับค่ะ อย่างน้อยๆก็ประมาน 3-5 วัน ถ้าอยู่บ้านแฟนแล้วลำบากใจ ไม่สบายใจ กลับมาอยู่บ้านตัวเองเถอะค่ะ สู้ๆนะคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

กลับบ้านบ้านเถอะคะ แฟนแบบนี้เลิกได้ก็เลิกเถอะ เราไม่ได้ยุให้ครอบครัวแตกแยกนะคะ แต่เค้าไม่มีความเป็นหัวหน้าครอบครัวเลยซักนิดเดียว ต่อไปจะดูแลคุณและลูกได้ยังไง กลับไปหาแม่กับยายเถอะคะ ยังไงซะเค้าไม่ปล่อยให้ลำบากและแก้ปัญหาคนเดียวหรอกคะ ดีกว่าต้องมานั่งทุกทรมานทั้งกายและใจแบบนี้ สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้คะ ปล. อยู่ที่ตัวคุณแล้วคะว่าจะตัดสินใจยังไง รักลูกและรักตัวเองให้มากๆนะคะ ขอให้คุณผ่านเรื่องนี้ไปได้คะ

Đọc thêm