คลอดแบบไหนดี

คลอดลูกแบบไหนดีค่ะ ผ่าหรือคลอดธรรมชาติ

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

. 📗 ปัจจุบันงานวิจัยที่ศึกษาถึงการผ่าคลอดกับความกระชับของช่องคลอดนั้นยังไม่มี เนื่องจากความยากของการวัดผลในหลายๆด้าน มีแต่งานวิจัยที่วัดผลโดยอ้อมคือศึกษาถึงการเกิดมดลูกหย่อน ซึ่งส่วนใหญ่คนที่เป็นโรคเหล่านี้ก็มักจะมีช่องคลอดหลวมเช่นเดียวกัน งานวิจัยนี้พบว่าโอกาสเกิดมดลูกหย่อนในคนที่คลอดเองมี 30% ส่วนในคนที่ผ่าคลอดมี 10% นั่นหมายความว่าผ่าคลอดช่วยลดได้จริงๆ แต่แค่ 20% เท่านั้นนะครับ . ✏️ อ้าว! แสดงว่าถึงจะผ่าตัดคลอดก็ป้องกันช่องคลอดหลวมไม่ได้ 💯% ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นล่ะ? ก็เพราะสาเหตุของ...หลวมเกิดจากหลายอย่างร่วมกัน ไม่ได้เกิดจากการคลอดลูกอย่างเดียว แล้วสาเหตุมีอะไรบ้าง? มาดูกันเลย . 🐷 ความอ้วน คนอ้วนนอกจากจะมีไขมันที่พุงเยอะแล้วยังมีไขมันในช่องท้องซึ่งมองไม่เห็นจากภายนอก ยิ่งอ้วนมากเท่าไหร่ไขมันในท้องก็ยิ่งเยอะเป็นผลให้ขณะยืนหรือเดิน นำ้หนักของไขมันนั้นก็ถ่วงลงไปกดเส้นประสาทและกล้ามเนื้อในอุ้งเชิงกรานเสียหายเป็นผลให้การหดรัดตัวของ...เสียไปจนเกิดการหลวมขึ้น . 🐣 การตั้งครรภ์ ก็คล้ายๆกับความอ้วน น้ำหนักของมดลูกที่ขยายใหญ่ขึ้น ลูกในท้องที่โตขึ้นเรื่อยๆรวมเข้ากับน้ำคร่ำและรก น้ำหนักทั้งหมดก็กดลงไปที่เส้นประสาทและกล้ามเนื้อในอุ้งเชิงกราน โดยเฉพาะตอนใกล้ครบกำหนดคลอด หัวของลูกจะเริ่มมีการเคลื่อนตัวลงต่ำมากขึ้นยิ่งเพิ่มแรงกดเข้าไปอีก ดังนั้นเพียงแค่ตั้งครรภ์ไม่ต้องคลอดลูกก็เพิ่มความเสี่ยง...หลวมแล้วครับ .credit : Dr. Thor .

Đọc thêm

ไม่ได้กังวล เรื่องฟื้นตัวเร็ว หรือเจ็บแผลนาน เพราะเป็นเรื่องที่เกิดชั่วคราว ระยะสั้น แต่กังวลในผลระยะยาวของการคลอดเอง ว่า คลอดธรรมชาติ ช่องคลอดจะหลวม ข้างในกลวง จริงมั้ยคะ และถ้าคลอดเอง สามครั้งขึ้นไป มีโอกาสที่ตอนแก่จะกลั้นปัสสาวะลำบาก กะบังลมตรงมดลูกหย่อน

5y trước

ขอบคุนค่ะแม่ ไว้ปรึกษานะคะ ><

กะว่าจะคลอดธรรมชาติค่ะ แต่ปากมดลกไม่เปิดเพิ่มแต่ความเจ็บปวดสุดยอดเลยค่ะบ้านนี้เลยได้ผ่า+บล้อกหลังค่ะ แต่แผลผ่าหายเจ็บตั้งแต่ก่อนออกจากรพ.ค่ะอันนี้แล้วแต่คนด้วย

จากประสบการณ์ลูก3คน.แนะนำคลอดธรรมชาติดีกว่าค่ะฟื้นตัวเร็ว< ทั้งนี้ต้องอยู่กับสภาพร่างกายคุณแม่ด้วยค่ะ> เห็นคนทีผ่าคลอดแล้วน่าสงสารคงเจ็บน่าดู.

Thành viên VIP

ธรรมชาติดีกว่า แม่ฟื้นตัวเร็วและดีต่อน้องเรื่องภูมิคุ้มกันด้วยคะ

Thành viên VIP

ธรรมชาติดีกว่าค่ะแค่ก็ขึ้นอยู่กับคุณหมอประเมินด้วย

ธรรมชาติดีกว่าค่ะเจ็บนิดแต่หายไวกว่าผ่าค่ะ

คลอดธรรมชาติมีข้อดีเยอะกว่าผ่าคลอดค่ะแม่

ถ้าเลือกได้ก็ธรรมชาติดีที่สุดค่ะ​

ธรรมชาติค่ะ แผลหายเร็ว