น้ำนมมาน้อย

คลอดน้องมาได้1เดือน ปั๊มนม2ข้างรวมกันได้ครั้งละ 0.5-1ออนซ์ เดือนต่อไปน้ำนมจะมาเยอะขึ้นมั้ยคะ รบกวนแม่ๆช่วยแชร์ประสบการณ์

น้ำนมมาน้อย
15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ดื่มน้ำ ไม่ควรเป็นน้ำเย็นนะคะ น้ำอุณหภูมิ​ธรรมดา ทานอาหารที่บำรุงน้ำนม ในแอปนี้จะมีบอกค่ะเรื่องเกี่ยวกับอาหารการกิน หรือถ้าคุณแม่มีกำลังทรัพย์​หน่อย หาทานผลิตภัณฑ์​บำรุงน้ำนมค่ะ เช่นบ้านนี้ตอนนี้ทานชาหัวปลี น้ำนมมาเยอะค่ะ

อย่าปั๊มตกรอบแค่นี้น้ำนมเพิ่มแน่นอนค่ะ บางคนบอกห้ามกินน้ำเย็น คิดว่าไม่จริงค่ะ เราลูกไม่เข้าเต้าเลย บำรุงก็ไม่ น้ำเย็นก็กินเป็นลิตร แต่ขยันปั๊ม น้ำนมมีแต่เพิ่มค่ะ วันไหนติดธุระปั๊มตกรอบ น้ำนมลดอย่างเห็นได้ชัด

ช่วงเเรกเราเน้นปั้มทุก3ชม.ตกรอบได้เเต่ไม่เกิน4ชม.เน้นลูกเข้าเต้าข้างละประมาณ15นาที กินน้ำวันละ3ลิตรเเล้วก็อาบน้ำอุ่นบางครั้งเเล้วก็นวดนมไปด้วยค่ะจะได้ไม่ต้องเสียเวลาประคบ

พยายามดื่มน้ำเยอะๆค่ะ ตอนแรกก็เป็นเหมือนคุณเลยค่ะ แต่ดื่มน้ำอุ่น วันนึงเกือบ2-3 ลิตร มาแบบคือดี,.มากค่ะ 😁 แต่ต้องให้ลูกช่วยดูดด้วยนะคะช่วงแรกๆ..สู้ๆค่ะแม่😊

เดือนแรก ปั้มทุก2ชมเลยค่ะ พอเดือนที่2ก็ทุก3ชม น้ำนมก็มาดีขึ้นค่ะ ก็นวดลานนมก่อนปั้มสักหน่อย ปล่อยใจสบายๆเวลาปั้ม เครียดมากนมหดนะคะ ดื่มน้ำเยอะกว่าปกติด้วยคะ

Super Mom

ดื่มน้ำวันละ 3 ลิตร ให้น้องเข้าเต้าบ่อย ๆ หรือปั้มทุก 3 ชม. บ้านนี้กินน้ำขิง ผัดขิง หัวปลี อินทผลัม​ด้วย ที่สำคัญอย่าเครียดค่ะ สู้ ๆ นะคะ ✌️

บ้านนี้น้ำนมก็มาน้อย ปั้มได้นิดเดียวก็ไม่มีแล้ว กินทุกอย่างแล้วก็เหมือนเดิม ลูกเข้าเต้าไม่ได้เพราะยังอยู่ห้องicuเด็ก แม่เริ่มท้อ

4y trước

สู้ๆค่ะแม่ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ต้องปั๊มตรงรอบค่ะทานน้ำเยอะๆคะน้ำซุปน้ำเปล่าทานได้เลยค่ะทานขิงฟักทองหัวปลีช่วยเพิ่มน้ำนม

Post reply image

ต้องปั๊มตรงรอบค่ะทานน้ำเยอะๆคะน้ำซุปน้ำเปล่าทานได้เลยค่ะช่วยเพิ่มน้ำนม

Post reply image
4y trước

ได้เยอะมากเลยค่ะ เดี๋ยวจะลองดูนะคะ

ให้น้องเข้าเต้าบวกกับกินน้ำวันละ3ลิตรค่ะขยันปั้มทุก3ชมจ้า