สอบถามแม่ๆค่ะ

คลอดธรรมชาติโรงพยาบาลรัฐ เสียค่าใช้จ่ายตอนคลอดทั้งหมดประมาณเท่าไหร่กันคะ 🙏

21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราคลอด รพ.รัฐประจำอำเภอ แบบผ่าคลอดค่ะ เพราะปวดท้องคลอดธรรมชาติแล้วปากมดลูกเปิดน้อย หมอเลยผ่าคลอดให้ เราฝากท้องที่ รพ.สต.(อนามัยหมู่บ้าน) ซึ่งตอนนั้นมีโครงการคลอดฟรีอยู่ค่ะ และใช้สิทธิ์ 30 บาทร่วมด้วย ทำให้ตอนนั้นเราไม่ต้องจ่ายค่าคลอดเลย ฟรีจริงๆ 30 บาทก็ไม่ได้จ่าย มีแค่ค่าผ้าอนามัยที่ซื้อเพิ่มเอง ถ้าอยากรู้ว่าต้องเราจ่ายค่าคลอดที่เท่าไหร่ ต้องดูว่าเราฝากครรภ์แบบไหนด้วยนะคะ ถ้าฝากกับ รพ.สต.แล้วใช้สิทธิ์บัตรทองอาตเสียแค่ 30 บ.หรือถ้าฝากพิเศษตามคลีนิก อาจเสียค่าหมอมาทำคลอดให้ 5,000-7,000 บ.ค่ะ เป็นค่าใส่ซองให้หมออันนี้ไม่เกี่ยวกับสิทธ์ 30 บาทนะคะ เป็นค่าให้หมอต่างหากค่ะ และต้องจ่าย รพ.อีกต่างหากตามสิทธิ์บัตรทองหรือประกันสังคมเป็นต้น

Đọc thêm
Thành viên VIP

บัตรทองรพ.รัฐฟรีค่ะ อาจมีค่ายานอกนิดหน่อยและค่าห้องพิเศษ แต่ถ้าประกันสังคมเสียเงินเองทั้งหมด ต้องสอบถามราคาแต่ล่ะรพ.ไม่เท่ากันค่ะ ประมาณ6000-13000บาทค่ะคลอดเอง และไปเบิกประกันสังคมคืนเอาเหมาจ่าย15000บาท

ตอนคลอดลูกคนที่2ใช้สิทธิ์30บาทค่ะแต่เตียงข้างบอกว่าถ้าคนที่3เสียค่าใช้จ่ายประมาณพันกว่าบาทค่ะ บางที่ก็หลายพันหรืออาจจะเป็นบางพื้นที่รึป่าวไม่แน่ใจนะคะแม่

ตอนคลอดน้องคนแรกเรามีสิทธิ์ 30 บาทกับโรงพยาบาลนั้นค่ะ เสียค่าคลอด 30 บาท ไม่รวมห้องพิเศษและค่าของบางอย่างที่ไม่มีค่ะ เช่น ผ้ายาง ผ้าอนามัยมีห่วง

Thành viên VIP

ใช้สิทธิ์บัตรทองได้ค่ะไม่ว่าจะคลอดธรรมชาติ หรือ ผ่าคลอด ก็30บาทค่ะ สำหรับห้องธรรมดานะคะ แต่ถ้านอนห้องพิเศษต้องเสียค่าห้องจ้า

Thành viên VIP

ค่าคลอดเสีย 30บาทค่ะ ส่วนเรานอนห้องพิเศษเสียต่างหากคืนละ1000 รวมๆแล้วจ่าย 3100 ค่ะ มีค่าผ้าอนามัยด้วย

เราค่าคลอด8พันค่ะ เเต่ละโรงบาลค่าคลอดไม่เท่ากันน่ะค่ะโทรไปสอบถามที่โรงบาลได้เลยค่ะเเม่

รพ กรมชล สิทธิบัตรทอง เสียส่วนต่าง รวมห้องพิเศษ4เตียง(ห้องใหญ่มากกกก) 6000 กว่าค่ะ

ถ้ามีสิทธิ์ 30 บาทก็ไม่เสียตัวคะ มีจ่ายเพิ่มค่าห้องพักพิเศษ กับรายการอื่นๆคะ

3y trước

ถ้าใช้สิทธิ์ ม.33 ประมาณเท่าไรคะ

Influencer của TAP

ได้ยินเขาพูดมาถ้ามีสิทธิ์30บาทก้เสียแค่30บาทค่ะนอกจากรายการอื่นๆที่ไม่มี