น้องตัวเหลือง ทำยังไงดีค่ะ

คลอดตัวเล็กได้10วันแล้วค่ะ ตอนคลอดน้องส่องไฟ2วัน พอออก กจากรพ. กลับมาน้องยังตัวเหลืองอยู่ ส่วนตัวแม่คิดว่าเหลืองขึ้นกว่าเดิม น้องอึและฉี่เยอะมาก ทำไมยังเหลือง ต้องทำยังไงดีค่ะ

น้องตัวเหลือง ทำยังไงดีค่ะ
47 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คุณแม่ให้น้องกินนมแม่เยอะๆน๊า หมอนัดตรวจเหลืองอีกมั้ยคะ ถ้านัดให้ไปตามนัดนะคะ ระหว่างนี้ถ้าให้นมแม่ก็กินนมแม่เยอะๆ ก่อนออก รพ.หมอไม่ได้บอกว่าเหลืองเพราะนมแม่ใช่มั้ยคะ ถ้างั้นก็ให้น้องกินนมแม่เยอะๆ ถ้าไม่ได้กินนมแม่ก็นมชงนั่นแหละจ้า ให้น้องกินบ่อยๆ ตอนกลางคืนก็ปลุกมากินทุก3ชม.นะแม่ น้องจะขับสารเหลืองออกมาทางอึ กับฉี่นะแม่ บ้านนี้ก็เป็นจ้า หายเกลี้ยงเลยน่าจะประมาณเดือนนึงเลยยยย

Đọc thêm
4y trước

นัดค่ะ หมอให้น้องส่องไฟ ค่าเหลือง14.6 นอน1คืนค่ะ ออกมาเมื่อวาน อีกสองวันไปใหม่ค่ะ

ไม่แน่ใจรีบพาหาหมอเลยค่ะ ถ้าเหลืองมากตาขาวเหลืองร่วมด้วยต้องรีบพาหาหมอนะคะ ประสบการณ์จากลูกคนแรกคะ อาจจะเป็นโรคอื่นต้องตรวจเลือดดูค่ะ ลูกคนแรกเราเหลืองไปประมาน2เดือนเลยคะ ต้องกินยาโฟลิคบดผสมนมค่ะ ถึงหายตามหมอสั่งนะค่ะเพราะเจาะเลือดครบทุกตัวแล้วไม่ได้เป็นโรคอะไร จึงรักษาตามอาการเพื่อเพิ่มเม็ดเลือดแดงค่ะ ลองปรึกษาหมอดูค่ะ😊

Đọc thêm
4y trước

ถ้ากินได้ปกติไม่มีอาการซึม ไม่ได้หลับทั้งวัน ตื่นมาเล่นได้กินได้ปกติ น่าจะไม่เป็นไรมากค่ะ คุณหมอได้แนะนำให้ตรวจเลือดมั้ยคะ หาโรคและค่าตัวเหลือง ถ้ากมอตรวจแล้วไม่เจอโรคไหนเลยไม่น่าจะเป็นไรค่ะ ลูกเราเป็นนาน2เดือนกว่าเลย แล้วหายไปเองคะ ติดตามอาการกับคุณหมอตลอดนะคะ สู้ๆค่ะแม่

Influencer của TAP

บ้านนี้ก็ส่องไฟแล้วค่าเหลืองยังสูงขึ้นเหมือนกันค่ะ เริ่มจากแรกคลอดค่าเหลืองสูง14 พอส่องไฟลดลงเหลือ 9 ไปหาหมอตรวจอีกรอบค่าเหลืองสูงขึ้นกว่าเดิมเป็น15.7 แต่หมอบอกว่า ลูกได้11วันแล้วค่าเหลือง15.7ถือว่าปกติ แต่ถ้าเกิน21 ต้องส่องไฟอีกรอบ แม่ลองพาน้องไปเช็คดูนะคะจะได้สบายใน

ฝึกให้น้องกินนมทุกๆ 2 ชั่วโมงค่ะ ช้าสุด 3 ชั่วโมงได้ บ้านนี้ตอนอยู่โรงบาลก็ส่องไฟ 1 คืน เพราะตัวเหลือง พยายามให้น้องกินนมเยอะๆ พอค่าลดหมอก็ให้ออกจากโรงบาล ตอนเช้าๆไม่เกิน 9 โมงอุ้มน้องออกมารับแดดอ่อนๆ แต่อย่าให้แดดส่องตาน้องโดยตรง ช่วยเรื่แงตัวเหลืองได้ระดับนึงค่ะ

Influencer của TAP

ถ้าตาเหลืองอย่างเดียว เดี๋ยวมันจะค่อยๆหายไปค่ะ ให้น้องดื่ในมเยอะๆค่ะ น้องจะได้ฉี่และอึออกมาเยอะๆ บ้านนี้น้องก็ได้อบ1คืน กลับมาบ้านตาก็ยังเหลืองอยู่ แม่บ้านนี้ก็กังวลเหมทอนกันเลยพาไปหาหมอ หมอบอกปกติจะหายเอง น้องได้ เกือบเดือนตาก็หายเหลืองแล้วค่ะ

ก่อนอื่น เราต้องรู้สาเหตุอาการตัวเหลืองเด็กก่อน บ้านนี้กรุ๊ปเลือดแม่Oของน้องBเลือดแม่และลูกไม่เข้ากัน ทำให้น้องตัวเหลือง เหลืองแบบอันตราย ถ้ารุนแรงน้องมีความจำเป็นต้องถ่ายเท่เลือด ตอนนั้นแม่หยุดให้นอนกินนมจากเต้า ให้กินผงแทน สู้ๆๆนะแม่

4y trước

แม่ A น้อง A ค่ะ หมอไม่บอกสาเหตุการเหลือง

Thành viên VIP

ให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ บ้านนี้ก็เหลืองอยู่2อาทิตย์ แต่ค่าเหลืองไม่สูงหมอให้เข้าเต้าบ่อยๆแล้วเดี๋ยวร่างกายจะขับสารเหลืองออกมาเองค่ะ แต่ห้ามให้น้องดื่มน้ำ และแสงแดดยามเช้าไม่ได้ช่วยให้หายเหลืองค่ะ คุณหมอแนะนำมา

บ้านนี้เหลืองก่อนออกจากรพ.ค่ะ หมอไม่ให้ส่องไฟ กลับมาบ้านหน้าเหลือง ตาเหลือง ให้กินนมเยอะๆ ก็พอค่ะ แสงแดดไม่ได้ช่วยอะไรต้องเป็นแสงสีฟ้าเท่านั้นค่ะ ใช้เวลาเกือบเดือนค่ะถึงหาย

หมอได้บอกไหมคะว่าเหลืองจากอะไร ภาวะเหลืองมีจากเป็นโรค กับทานนมน้อย ถ้าแม่ปลุกน้องทานนมทุก3ชม. ครั้งละ2-3 ออนซ์ปกติแล้วก็ยังเหลือง ลองพาไปหาหมอนะคะ

ตัวเหลืองมีหลายสาเหตุนะคะแม่ เช็คที่หมอและลองดูผลที่ออกมาว่าเป็นแบบไหน จะได้แก้ถูกจุดนะคะ 🙂 ขอให้น้องหายดีแข็งแรงไวๆนะคะ ✌🏻✌🏻

4y trước

หมอไม่ได้แจ้งเลยค่ะ แค่บอกว่า กรุีปเลือดแม่กับลูกกรุ๊ปเดียวกันค่ะ

Câu hỏi liên quan