ชาเร่งน้ำนม

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะว่าชาอุ่นรักดีจิงไหมค่ะน้ำนมมาดีไหมค่ะพอดีกังวลว่าหลังคลอดจะไม่น้ำนมให้ลูกกินอ่ะค่ะแร้วเริ่มกินได้ตั้งแต่เมื่อไหร่ค่ะ. ปล.ขอบคุนสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ

ชาเร่งน้ำนม
16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หลังคลอดสามารถให้ลูกดูดกระตุ้นได้ทันทีเลยค่ะ ยิ่งเริ่มดูดเร็วยิ่งดี เราหลังคลอดมีนมสองข้างรวมกันแค่ไม่กี่หยด มีปัญหาด้านสรีระลูกดูดไม่ได้อีก เครียดมาก เครียดจนอยากร้องไห้ แต่เราไม่ยอมแพ้ค่ะ อยากให้ลูกได้อาหารที่ดีที่สุด ปั๊มเลยค่ะ นมไม่ออกก็ปั๊ม ปั๊มทุก 3 ชั่วโมง ครั้งละอย่างน้อย 15 นาที จนหัวนมเจ็บอ่ะค่ะ ต้องทายากับลดความแรงเครื่องปั๊ม ใช้เวลาเกือบสองอาทิตย์ถึงจะมีนมพอให้ลูกกิน ทุกวันนี้ปั๊มได้ครั้งละ 8-10 ออนซ์ นมล้นตู้เย็นต้องซื้อตู้แช่มาอีกเครื่อง ล่าสุดกำลังจะเต็มละ ส่วนพวกชาอุ่นรักก็กิน ยี่ห้ออื่นใครว่าดีกินหมด แต่เราว่ามันช่วยได้นิดนึง เพราะถึงเราหยุดกินเป็นเดือนแต่วินัยการปั๊มไม่ขาด นมก็เพิ่มดีค่ะ ถ้าลูกดูดเต้าได้คงจะดีกว่านี้ ไม่ต้องกังวลนะคะ ขยันให้ลูกดูดบ่อยๆ ร่างกายมันจะสั่งให้ผลิตน้ำนมตามความต้องการของลูกเอง แรกๆแค่มีหยดออกมาให้เห็นแม่ใจชื้นได้เลย

Đọc thêm

สำหรับแม่บ้านนี้ชงดื่มแล้วไม่มีผลรัยเลยคะ คือเป็นคนมีน้ำนมอยู่แล้ว แต่ตอนไปทำงานน้ำนมลดลง ตอนนี้น้องสี่เดือนไปทำงานก้อปั๊มตลอด ดื่มชาแล้วก้อเฉยๆน้ำนมไม่ได้มาเพิ่มอะไร แต่ทานขิงแคปซูลของร.พ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรไปน้ำนมมาดีมากกว่าค่ะ แล้วแต่คนด้วยมั้งค่ะ ลองดูนะค่ะ

เราดื่มน้ำอุ่นคะ จะทำให้น้ำนมอุ่นเต้านมแล้วหัวนมไม่แตกด้วย เหมือนเราเอาน้ำร้อนประคบก่อนให้ลูกดูดคะ ลูกไม่ท้องอืดด้วย น้ำนมไหลตลอดคะเวลาดื่มน้ำอุ่นๆ น้ำขิงบ้าง กับข้าวก็ พัดขิง แกงหัวปลี แกงเลียงคะ แล้ว แนะนำให้ลูกดูดจากเต้าบ่อยๆคะ น้ำนมเยอะดีคะ

บ้านนี้ก็ชงดื่มค่ะ คลอดน้องแล้วน้ำนมน้อย แม่ลองซื้อมาชงดื่มเช้าถัดมานมแม่คัดเลยค่ะ น้ำนมไหลเต็มเสื้อเลยค่ะ แล้วก็มีช่วงน้ำนมแม่หายแม่กลับมาชงกินใหม่ น้ำนมก็กลับมานะคะ แต่พี่สาวแม่ก็กินนะคะแต่ก็ปกติไม่มีน้ำนมเพิ่ม อาจจะแล้วแต่คนรึป่าว

บ้านนี้เพิ่งคลอด ได้ 20 วันคะ คลอดวันที่ 20/4/63 น้ำนมไม่มีเลยช่วงเเรกๆ ลูกก็ไม่เข้าเต้า มากินน้ำขิงทุกวันวันละ 3 เเก้ว กินน้ำเยอะๆ กับข้าวกินเป็นผัดขิงเเกงเลียงเเกงหัวปลี ทุกมื้อ ตอนนี้ มีนมเก็บสต๊อกไว้ให้ลูกเเล้วคะ

4y trước

ขอบคุนนะค่ะ

บ้านนี้ก็ซื้อมาทานนะเเรกๆก้ว่าจะทานเเต่น้ำนมเยอะยุเเล้วเลยมากินตอนน้องได้4-5เดือนน้ำนมก้เยอะน้ะจนถึงตอนนี้7เดือนเเล้วค่ะ

บ้านนี้ซื้อมาตอนคอนน้องใหม่ๆ ชงซองเดียว ขัดเต้าเลยคะ กินไปได้2ซอง ไม่กินอีกเลยคะ น้ำนมเยอะเกิน เพราะน้องมัวแต่นอน

ไม่ได้มีผลอะไรเลยค่ะ ดื่มน้ำมากๆ วันละ 3-4 ลิตร ปั๊มกระตุ้น 8 รอบ ที่สำคัญลูกเข้าเต้าบ่อยๆก็พอค่ะ

4y trước

ขอบคุนค่ะ

เห็นหลายๆคนบอกว่าเป็นตัวช่วยให้ดื่มน้ำอุ่นได้ สุดท้ายก็อยู่ที่ความสม่ำเสมอในการให้นมค่ะ

4y trước

ขอบคุณค่ะแม่

ไม่ได้ช่วยเท่าไหร่ค่ะ​ ขึ้นอยู่กับกรีดื่มน้ำเยอะๆอย่างน้อยวันละ3 4ลิตร​ และขยันปั๊มค่ะแม่

4y trước

ขอบคุนจ้า

Câu hỏi liên quan