ภาวะแท้งคุกคาม

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ แม่ท่านไหนมีภาวะแท้งคุกคามบ้างมั้ยคะ ของเรามีมูกสีน้ำตาลตอน8w2d หมอฉีดยากันแท้งให้1เข็ม ผ่านมา2อาทิตย์ มีมูกสีน้ำตาลออกอีกครั้ง คุณหมอฉีดยากันแท้งและให้ยามากิน น้องโตตามเกณฑ์ หัวใจเต้นปกติดี แต่คุณหมอแจ้งว่า ตัวน้องค่อนข้างอยู่ชิดด้านล่าง ไม่ได้อยู่ตรงกลาง อยากถามแม่ๆว่าเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั้ยคะ แล้วน้องจะเสี่ยงต่อการแท้งมั้ย ตอนนี้ได้10wแล้วค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

ภาวะแท้งคุกคาม
35 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ท้องทีแท้งไปปีก่อนมีมูกเลือดป่นเลือดนิดหน่อยหมอฉีดยากันแท้งให้ตกดึกปวดเข้าห้องนำ้แค่นั่งก็หลุดออกหมดเลยค่ะแท้งครบค่ะ เว้นมา6เดือนท้องอีกครั้งประมาณ9วีกมีเลือดป่นเมือยออกมารอบนี้แม่ไม่กล้าไปหาหมอเลยค่ะหมอถามว่ามีเลือดออกมัยแม่โกหกหมอว่าไม่มีค่ะ..ทีต้องโกหกหมอเพราะแม่บอกช้ำมากกับการสูญเสียครั้งก่อนเลยรุ้สึกกลัวทีจะต้องโดนฉีดยากันแท้ง..ท้องนี้้แม่ท้องได้22วีคแล้วค่ะน้องปกติแข็งแรงดีค่ะ..แต่แนะนำแม่ๆอย่าเอาแบบอย่างนะค่ะควรรีบหาหมอดีทีสุดค่ะ.เพียงแต่แม่บ้านนี้มีบทเรียนเลยกลัวค่ะ

Đọc thêm
7mo trước

เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะแม่ ตอนเค้าเป็นครั้งที่2 นั่งอ้วกไป ร้องไห้ไป กลัวมากเลยค่ะ

บ้านนี้เลือดออกตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ได้4wเลือดก็ออกแบบ ปจด เลยไหลเป็นก้อนๆตกเลือดหยดตามพื้นเลยค่ะ แต่ได้ฉีดยากันแท้งทุกอาทิต งดขับมอไซขับรถ ไม่ยกของหนัก นอนเยอะๆไม่เดินมากจนเกินไปค่ะไม่อย่างงั้นเสี่ยงแท้งได้แต่ถ้าน้องยังอยู่ดีแต่อยู่ข้างล่างแนะนำให้แม่นอนเป็นผักเลยค่ะบ้านนี้นอนเป็นผักเป็นเกือบ2เดือนจนกว่าเลือดจะหยุดไหลค่ะ จนตอนนี้น้องคลอดแล้วได้4เดือนกว่าแล้วค่ะ

Đọc thêm
7mo trước

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆค่ะแม่ นี่พยายามนอนให้ได้มากที่สุด ดีที่เลือดออกแค่นิดหน่อยค่ะ แต่คงต้องพักยาวๆไปก่อน

เคยมีเลือดออกตอน 12 วีค ค่ะ วันนี้เลือดออก พรุ่งนี้มีถ่ายพรีเวดดิ้ง ตอนนั้นนั้นกลัวมากรีบไปหาหมอ หมอให้ยามาเหน็บเพิ่มฮอร์โมนพยุงครรภ์เนื่องจากหมอแจ้งว่ามาแอ่งเลือดอยู่ใกล้ๆ เหน็บจนครบตามกำหนด เดินน้อยนอนเยอะ กินน้ำเยอะ พักผ่อนเพียงพอ หลังจากนั้นเลือดไม่ออกอีกเลย จนตอนนี้ 33 วีคแล้วค่ะ ที่สำคัญคุณแม่อย่าเครียดนะคะเดี๋ยวมันจะแย่กว่านี้จ้า บอกลูกทุกวันเกาะแน่นๆน๊าแม่ต้องทำงานค่ะ

Đọc thêm
7mo trước

ของเรามีแค่ลิ่มเลือดออกมานิดหน่อยค่ะ แต่ตอนนั้นเราจิตตกมากเลย พยายามไม่คิด ไม่กังวล คุยกับลูกทุกวัน ตอนนี้ไม่มีเลือดออกเพิ่มเติมแล้วค่ะ😊

บ้านนี้ตอน8วีค มีเลือดออก ฉีดกันแท้งอาทิตย์ละเข็ม 3อาทิตย์ นอนอย่างเดียวลุกแค่เข้าห้องน้ำกับกินข้าวอยู่เกือยๆ2เดือน พอเดือนที่4ก็มีมาอีก นอนพักต่อ เดือนที่5 ก็มีอีกนิดๆ ตอนนี้ 6เดือนกว่าแล้วค่ะ น้องปกติดี ดิ้นดี นน.น้องเกินเกณฑ์ อดทน สู้ๆไปพร้อมกันนะคะ ดูแลตัวเอง พยายามห้ามตัวเองว่าอย่าทำอะไร เดี๋ยวจะเสียใจทีหลัง ท่องทุกวัน😅✌🏻✌🏻✌🏻

Đọc thêm

ของเรามีภาวะแท้งคุกคามเหมือนกันคะ คุณหมอแนะนำให้นอนเฉยๆ ถ้าคุณแม่ไม่ได้ทำงานประจำ นอนเฉยๆบนเตียงเลยคะ เกินให้น้อยที่สุด ประคองน้องให้เกิน 3 เดือนก่อนคะ น้องจะแข็งแรงขึ้น แต่ถ้าคุณแม่ปากมดลูกสั้นอีก ก็นอนยาวๆจนคลอดเลยคะ ของเรา กิน แล้วนอน อย่างเดียว เลย 5 เดือน เดินแค่เข้าห้องน้ำอาบน้ำคะ

บ้านนี้มีภาวะแท้งคุกคามเหมือนกันคะ ตอนนั้น 12สัปดาห์ มีอาการปวดท้องหนักมาก สักพักมีเลือดออกช่องคลอด แต่หมอบอกน้องปกติดีทุกอย่าง ไม่ได้ฉีดยากันแท้ง ไม่ได้มียาอะไรให้กินเลยคะ ตอนนี้น้องได้ 23+6 สัปดาห์แล้ว แข็งแรงดีคะ เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ แม่อย่าเครียดนะ เดี๋ยวจะส่งผลต่อน้องได้ 🥰✌🏻✌🏻✌🏻

จากที่เคยมีประสบการณ์แท้งคุกคามตอน4เดือนทางนี้เลือดไหลออกเหมือนฉี่เลยค่ะแต่ลูกยังเกาะติดแม่จนคลอดปกติดีค่ะตอนนี้น้องได้3ขวบแล้วค่ะ #คุณแม่พยายามอย่าเดินบ่อยค่ะและห้ามยกหนักค่ะ #ตอนนี้ก็กำลังมีน้องได้15วีคเสี่ยงแท้งและคลอดก่อนกำหนดหมอจะให้ไปฉีดกันแท้งเหมือนกันค่ะ

ตอนนี้กำลังเป็นเลยค่ะ ฉีดยากันแท้งไป1เข็มเมื่อวาน แล้วคุณหมอซาวให้น้องยังหัวใจเต้นอยู่ค่ะ คุณหมอนัดอีกทีอาทิตย์หน้า ตอนนี้ก็พยายามทำกิจกรรมให้น้อยค่ะ แต่ไม่รู้จะทำได้มากขนาดไหนเพราะมีลูกคนโตวัยกำลังซนเลย เข้าวัยทอง2ขวบพอดีคร้า เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เป็นคร้า

7mo trước

ขอบคุณค่ะแม่ขอให้ผ่านไปได้เช่นกันคร้า

บ้านนี้อายุครรภ์ 7 w ค่ะ หมอนัดตรวจมาวันนี้เลยค่ะ หมอบอกไม่เห็นอะไรเลย หมอเลยตรวจภายในให้ค่ะ จังหวะที่หมอให้ไปฉี่ เราเอากะดาษทิชชูซับ มีมูกเลือดสีน้ำตาลติดมา ตกใจมากค่ะ ก็เลยรีบบอกหมอ หมอบอกว่าเสี่ยงต่อภาวะแท้งคุกคามค่ะ เลยฉีดยาให้ค่ะ นัดติดต่อกัน 3 อาทิตย์ค่ะ

เคยมีภาวะแท้คุกคามตอนท้อง12wค่ะมีเลือดออกเป็นสีแดงสดเลยแต่ไม่มากต้องระวังไปจนคลอดเลยค่ะเราทำงานด้วยวันไหนเดินเยอะก็จะมีมูกเลือดออกเป็นสีชมพูจนคลอดเลยค่ะพยายามนอนหรือนั่งให้ได้มากที่สุดตอนนี้น้องได้1ขวบ7เดือนแล้วค่ะสู้ๆนะคะคุณ​แม่​✌🏻✌🏻

7mo trước

คุณแม่เก่งมากเลยค่ะ เราทำงาน ต้องเดินขึ้นลงบันไดตลอด เลี่ยงยากมากเลยค่ะ ได้แค่ภาวนาให้น้องเกาะแม่แน่นๆ