กลับจากโรงบาลหลังคลอด

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ไกล้คลอดแล้ว แต่เช่าห้องอยู่กับสามี คิดว่าคงไม่มีญาติผู้ใหญ่มาดูแลหลังคลอด เพราะพ่อแม่ต่างมีหน้าที่ มาดูแลไม่ได้ เราจำได้ว่าเคยไปเยี่ยมเพื่อนที่คลอดลูกใหม่ๆ เขามีจานดอกไม้ฝ้ายผูกแขนวางไว้บนหัวเด็ก เราอยากทราบว่าจานนี้คือจานอะไรคะ แล้วต้องมีดอกไม้กี่คู่ มีเทียนด้วยหรือปล่าว เรากลัวว่าเราไม่ทำแล้วเด็กจะร้องให้งอแงค่ะ แนะนำหน่อยนะคะ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ไม่ได้ทำแบบนั้นค่ะ คุณย่าทวดให้พ่อน้องจุดธูป 5 ดอก แล้วไหว้บอกเจ้าที่ จากนั้นปักภายในรั้วบ้าน แต่ตอนน้องได้ 3 เดือน พ่อน้องพาไปไหว้คุณยายที่รู้จักกันแล้วนอนค้าง คุณยายก็ไปตามคนมาทำพิธีผูกข้อมือรับเป็นลูกหลาน คุณยายบอกว่าตามความเชื่อที่บ้านเขาคือวิญญาณบรรพบุรุษจะได้รับรู้และไม่มารบกวนเด็ก แล้วปกปักษ์รักษาเด็กด้วยค่ะ

Đọc thêm

มันเป็นความเชื่อของคนหัวโบราณค่ะแม่ เหมือนเป็นการรับขวัญแบบนี้รึป่าวคะ แต่ถ้าแม่อยากสบายใจก้ออาจจะไหว้เจ้าที่ หรือหิ้งพระในห้องก้อได้ค่ะ เด็กเกิดใหม่ยังไงก้อร้องไห้อยู่แล้วค่ะ แค่ให้เค้ากินอิ่ม ไม่ปวดท้องเค้าก้อนอนหลับปุ๋ยแล้วค่ะ

ที่ไม่มีดอกไม้พ่อเราเองให้แฟนจุดธูปบอกเจ้าที่ จะพาลูกไปไหนแม่เราก็บอกให้เรียกขวัญ​ลูกไปด้วย​ เช่น​ จะออกจากโรงบาลแร้วนะลูก​ จะกลับบ้านแร้วนะลูกประมานนี้

3y trước

5ดอกจร้า

ตอนกลับจากรพ.ป้าเเฟนก็ทำค่ะ เเต่น้องก็ร้องไห้งอเเงเหมือนเดิม น้องยังไม่ชินกับภายนอกนะคะคุณเเม่ร้องเป็นธรรมดา ขอให้คุณเเม่สู้ๆนะคะ

Thành viên VIP

มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคลอ่ะเนอะแม่ บ้านนี้ไม่เคยได้ยินเลย อยากรู้ว่าทำแล้วส่งผลอะไรบ้างคะ

3y trước

ถ้าทำแล้วไม่อันตรายก็ไม่เสียหายอะไรค่ะแม่ แม่บ้านนี้สวดมนต์สารพัดทุกคืนเพื่อขอพรให้ลูกแข็งแรง😊

บ้านนี้ก้ทำค่ะลูกคนแรกพ่อทำให้แร้วก้เป่าอะไรไม่รู้ค่ะแต่น้องก้ร้องยุดี

เปนความเชื่อของแต่ละบุคคลนะแม่

น่าจะเป็นขัน 5 นะคะ

Thành viên VIP

ตามจ้า

Câu hỏi liên quan