แพ้ท้องหนักมาก

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยคะ แพ้ท้องจนกลืนน้ำลายและกินน้ำไม่ได้เลยคะ อาเจียนหนักมากทำยังไงดีค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

26 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อดทนอย่างเดียวค่ะ บ้านนี้แพ้สองท้องเลยค่ะ ท้องแรกแพ้ยันคลอดยิ่งใกล้ยิ่งทรมาน ทั้งเหม็นทั้งอ้วก กินไม่ได้ยาก็กินไม่ลง ท้องสอง4เดือนเริ่มดีขึ้น แนะนำคุณแม่พยายามเลือกกินผักใบเขียวที่มีกรดโฟลิค กินไข่ต้ม กินอะไรที่ย่อยง่ายๆค่ะ เช่นเนื้อปลา แต่ถ้าทานเนื้อวัวได้สารอาหารในเนื่อวัวเยอะมากค่ะแต่ย่อยยากค่ะ

หาแครกเกอร์กินหรือกินอาหารอ่อนๆแบ่งกินเช้าสายกลางวันบ่ายเย็น ถ้าเราไม่กินมันจะแพ้หนักฉะนั้นพยายามหาแครกเกอร์/ผลไม้/ขนมปัง/นม/ดื่มน้ำเยอะๆดู เเละพักผ่อนเยอะๆลองสังเกตอาการตัวเองดูนะ เราเคยแพ้หนักเลยดูร่างกายตัวเองถ้ากินย่อยๆหลายๆมื้ออาการแพ้จะบรรเทาลง แต่คุณ​แม่ต้องสู้ๆนะคะเพื่อลูกน้อยของคุณ😁✌️

แพ้เหมือนกันค่ะ จนต้องนอนแอดมิทให้น้ำเกลือ ทรมานสุดน้ำหนักลดเกือบ 10 โล อะไรก็ช่วยไม่ได้เลยต้องอดทนอย่างเดียว ถึงกับประคองกันเดินเลยทีเดียว ตอนนี้แปดเดือนแล้วก็ยังมีอาการอยู่เลยสงสัยยันคลอดเลยมั้ง สู้ๆน่ะค่ะ

ทำใจอย่างเดียวค่ะแม่ บ้านนี้ท้อง3 ตอนนี้9 เดือนก็ยังแพ้ อ้วกยุอีก เดียวเข้าไตรมาส 2 คุนแม่จะมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ อาจกลืนน้ำลายได้บ้าง สู้ๆ นะคนแพ้เท่านั้นที่จะรู้เท่านั้น✌🏻✌🏻

กินยาแก้แพ้เหมือนกันค่ะ วันไหนไม่กินอยุ่ไม่ได้เลย น้ำลายขมมาก กินน้ำก็ขมปากพาจะอ้วก กิไรไปก็อ้วกหมด 3 เดือนแล้วยังไม่หายเลยค่ะ อยุ่ได้เพราะยาแก้แพ้ล้วนๆ

เราก็เป็นอยู่นะนี่ท้องสามเดือนล่ะ อ้วกทีมีกรดเปรี้ยวๆออกมาแสบคอมาก และบางทีน้ำลายขมมากลิ้นก็ฟาดๆ กินผลไม้แก้เอา วันไหนไม่ได้กิน ทรมานมาก

ของเรากินยาแก้แพ้ยังไม่หายดีเลยค่ะ น้ำอุ่นหรือน้ำอุณหภูมิห้องก็อ้วก ขมปาก กินได้แต่น้ำเย็น ข้าวมื้อนึงแบ่งกินได้เกือบ5 มื้อเลยค่ะ

บ้านนี้ตอนไตรมาสแรกแพ้หนักมากจนกินอะไรไม่ได้เลยค่ะ ขมปากไปหมดพยายามกินน้ำบ่อยๆนะค่ะช่วยได้เยอะเลย

อดทนนะคะบ้านนี้เป็นทั้ง2ท้องเลยคะเข้า4เดือนหายคะไปฝากท้องบอกหมอเขาเอายาแก้อาเจียนให้ก็แค่ทุเลา

เเพ้เหมือนกันค้ะเเพ้3เดือนเเรกลองไปหาหมอดูน่ะค้ะหมอก้อาจจะไห้ยาเเก้เเพ้ท้องมาค้ะก้ช่วยด้น่อย