เบิกค่าฝากครรภ์

ขอสอบถามแม่ๆที่เคยไปเบิกค่าฝากครรภ์1,000บาท ที่ประกันสังคม ต้องใช้เอกสารอะไรบ้างคะในการยื่นขอรับเงิน

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ใช้ใบเสร็จและใบรับรองแพทย์ตามช่วงอายุครรภ์นี้นะจ๊ ครั้งที่ 1: อายุครรภ์ไม่เกิน 12 สัปดาห์ จ่ายในอัตรา 500 บาท ครั้งที่ 2: อายุครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์แต่ไม่เกิน 20 สัปดาห์ จ่ายในอัตรา 300 บาท ครั้งที่ 3: อายุครรภ์มากกว่า 20 สัปดาห์ แต่ไม่เกิน 28 สัปดาห์ จ่ายในอัตรา 200 บาท ขอรับเงิน ค่าฝากครรภ์ ต้องทำยังไง วิธีการขอรับเงิน ค่าฝากท้อง ประกันสังคม แม่ท้องต้องเตรียมหลักฐาน การเข้ารับบริการการฝากครรภ์ จากสถานพยาบาลที่เข้าไปใช้บริการในแต่ละครั้ง แล้วนำหลักฐานนั้นไปยื่นขอรับประโยชน์ทดแทน ในส่วนของค่าตรวจ และค่าฝากครรภ์เพิ่มเติม โดยไม่ต้องรอให้มีการคลอดบุตร สำนักงานประกันสังคมเพิ่มค่าตรวจและรับฝากครรภ์ ตามอายุครรภ์ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ผู้มีสิทธิได้รับค่าตรวจและรับฝากครรภ์ ได้รับสิทธิทั้งผู้ประกันตนหญิงและผู้ประกันตนชาย สถานที่ยื่นเรื่องขอรับค่าตรวจและรับฝากครรภ์ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ / จังหวัด / สาขา หลักเกณฑ์และเงื่อนไขการเกิดสิทธิ ๑) มีสถานะเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา ๓๓ หรือ มาตรา ๓๙ หรือ เป็นบุคคลตามมาตรา ๓๘ (๒) หรือมาตรา ๔๑ (๓), (๔), (๕) ๒) มีการนำส่งเงินสมทบครบ ๕ เดือน ภายใน ๑๕ เดือนก่อนเดือนที่ใช้สิทธิ ๓) ผู้ประกันตน หรือ ภริยาของผู้ประกันตน หรือ หญิงซึ่งอยู่กินฉันสามีภริยากับผู้ประกันตนโดยเปิดเผย กรณีผู้ประกันตนไม่มีภริยา เข้ารับบริการฝากครรภ์ตามเกณฑ์คุณภาพ ณ สถานพยาบาลหรือคลินิกตามมาตรฐานงานอนามัยแม่และเด็กของกระทรวงสาธารณสุข ดังนี้ (1) อายุครรภ์ไม่เกิน 12 สัปดาห์ จ่ายในอัตราเท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 500 บาท (2) อายุครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์ แต่ไม่เกิน 20 สัปดาห์ จ่ายในอัตราเท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 300 บาท (3) อายุครรภ์มากกว่า 20 สัปดาห์ แต่ไม่เกิน 28 สัปดาห์ จ่ายในอัตราเท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 200 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป ๔) ผู้ประกันตนสามารถยื่นขอรับค่าตรวจและรับฝากครรภ์ได้โดยไม่ต้องรอให้มีการคลอดบุตรหรือ ยื่นขอรับพร้อมกับการยื่นขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีคลอดบุตร ๕) กรณีที่ผู้มีสิทธิเป็นผู้ประกันตนทั้งสองฝ่าย ให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นผู้มีสิทธิได้รับค่าตรวจและ รับฝากครรภ์เพียงฝ่ายเดียว เอกสารประกอบการยื่นขอรับค่าตรวจและรับฝากครรภ์ ๑) แบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน กองทุนประกันสังคม (สปส. ๒-๐๑) ๒) กรณีผู้ประกันตนชายใช้สิทธิเบิก - สำเนาทะเบียนสมรส หรือ หนังสือรับรองของผู้ประกันตนกรณีไม่มีทะเบียนสมรส - กรณีผู้ประกันตนหญิงใช้สิทธิเบิกให้ผู้ประกันตนระบุเลขประจาตัวประชาชนของฝ่ายชายในแบบคำขอฯ เพื่อประโยชน์ของเจ้าหน้าที่วินิจฉัยในการตรวจสอบ และป้องกันการใช้สิทธิซ้ำซ้อน ๓) ใบรับรองแพทย์ซึ่งออกโดยสูตินารีแพทย์ หรือ หนังสือรับรองการรักษาซึ่งออกโดยพยาบาลวิชาชีพเวชปฏิบัติ (ต้องมีเลขที่ใบประกอบวิชาชีพโรคศิลปะ) หรือ กรณีไม่มีใบรับรองแพทย์หรือหนังสือรับรองการรักษาอนุโลมให้ใช้สมุดบันทึกสุขภาพแม่และเด็กประจำตัวหญิงตั้งครรภ์ที่ปรากฏรายละเอียดชื่อ - ชื่อสกุลของหญิงตั้งครรภ์ และรายละเอียดผลการบันทึกการตรวจครรภ์ตามช่วงอายุครรภ์ประกอบการยื่นขอรับค่าตรวจและรับฝากครรภ์ ๔) ใบเสร็จรับเงินของสถานพยาบาลที่เข้ารับบริการฝากครรภ์

Đọc thêm
Post reply image

ขอแจ้ง กรณีเงินฝากครรภ์1000บาทนะคะ ครั้งที่1 ที่เราฝาก จะต้องไม่เกิน12สัปดาห์ จะได้รับอยู่ 500บาท ครั้งที่2 ที่เราไปฝาก อายุครรภ์จะต้องไม่เกิน20สัปดาห์ ได้รับ 300 บาท ครั้งสุดท้าย ไม่เกิน28สัปดาห์ จะได้รับ200 บาท กรณีมีค่าใช้จ่ายค่ะ แต่บ้านนี้ ไม่ได้สักบาท 555 เพราะไม่มีเวลาไป มันยุ่งยาก

Đọc thêm

ค่าฝากครรภ์ - ใบรับรองแพทย์ ระบุอายุครรภ์ ไม่เกิน 12 วีค ได้ 500 ไม่เกิน 20 วีค ได้ 300 ไม่เกิน 28 วีค ได้ 200 - ใบเสร็จ 3 ครั้ง ตามใบรับรองแพทย์ - สำเนาบัญชีธนาคาร

Đọc thêm
5y trước

หนูไปฝากครรภ์ ครั้งแรกตอน 19 week งั้นเงินค่าฝากครรภ์ครั้งแรกหนูไม่ได้ใช่ไหมค่ะ เพราะมันเกิน12 week คือจะมาได้ครั้งที่2แทนใช่ไหมค่ะ หนูเข้าใจถูกมั๊ยค่ะ หรือว่าไม่ได้เลยค่ะ

Thành viên VIP

ใบรับรองแพทย์ตามสัปดาห์ที่กำหนด ใบเสร็จรับเงิน แล้วก็สำเนาหน้าบัญชีสมุดธนาคารคะ จะได้รับเงิน 3-5 วันทำการคะ

เบิกได้ทุกคนหรือเปล่าคะอันนี้ไม่รู้จริงๆค่ะว่าเบิกได้แล้วเราจะต้องไปเบิกตอนไหนคะตอนนี้ท้องได้16,weekค่ะ

5y trước

เเต่ถ้าเป็นของคุนเเม่เองก้น่าจะเบิกได้เรยนะค่ะ บางทีอาจจะได้มากกว่าของสามีค่ะ

บ้านนี้ไปเบิกตอนคลอดแล้ว เขาบอกใบรับรองแพทต้องมีระบุอายุครรด้วยค่ะ เลยเบิกไม่ได้ งงมาก

อยากบอกว่ามันได้ยากมากเอกสารต้องครบทุกอย่างต้องมีใบรับรองแพทย์ทุกสามไตรมาสวุ้นวายค่ะ

2y trước

ถ้าโรงพยาบาลที่ใช้สิทธิ์ประกันสังคมอยู่แล้วไม่ต้องเบิก เพราะไม่เสียตังค์ แต่ถ้าของเอกชน ต้องเอาไปเบิกเองที่ประกันสังคม เข้าใจถูกต้องใช่ไหมค่ะ เพราะของตนเองใช้สิทธิ์ประกันสังคมที่โรงพยาบาลรัฐอยู่ค่ะ ไม่มีค่าใช้จ่าย

ใบรับรองแพทย์ ใบเสร็จ สำเนาหน้าสมุดธนาคารค่ะ สำเนาบัตรประชาชน

5y trước

ตาม

ใบเสร็จที่หมอให้มาและถ่ายเอกสารบัญชีธนาคารหนึ่งใบค่ะ

ใบรับรองแพทย์ว่าเราตั้งครรภ์ใบเสร็จวันที่ไปฝากครรรภ์

Câu hỏi liên quan