คลอดก่อนกำหนด

ขอสอบถามแม่ๆที่มี ประสบการณ์คลอดช่วง 30-31วีคหน่อยคะ น้องพึ่งได้ 1200-1300เอง น้องออกมาปลอดภัยมั้ยคะ ตอนนี้เครียดมากเลย

คลอดก่อนกำหนด
56 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

อย่าเครียดเลยคะแม่ แม่บ้านนี้ก็คลอดก่อนกำหนดคะเพราะน้ำคร่ำน้อยเสียงต่อปอดนู้นนี้นั้นเต็มไปหมดพอตอนเกิดพยาบาลบอกมีหายใจขัดเกือบได้เข้าNicuเหมือนกันแต่น้องแข็งแรงดีคะเลยไม่ได้เข้าน้องน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์เยอะเหมือนกันตอนนี้น้องเกือบ2เดือนแล้วน้ำหนักก็ขึ้นมาเรื่อยๆคะ มาโตข้างนอกเอาเนอะแม่สู้ๆนะคะ

เราคลอดตอน32วีค นน.1,625กรัม ตอนคลอดมีภาวะแทรกซ้อน ขาดออกซิเจน ภาวะตัวเหลือง อยู่ในตู้อบ14วัน และอยู่พักฟื้นดูอาการอีก14วัน ตอนนี้ขวบสี่เดือนแข็งแรง ไม่เคยป่วย ตัวใหญ่มากค่ะ แม่ไม่ต้องเครียดทำใจให้สบาย เพราะความเครียดแม่ส่งผลต่อลูก มีเด็กมากมายที่ออกมาโตข้างนอกและแข็งแรงกว่าเด็กคลอดตามกำหนด สู้ๆๆๆค่ะ

Đọc thêm

้เคยคลอดลูกชายคนแรกตอน29wน้ำหนัก1760,ตอนนี้จะ8ขวบหนัก30ก.กแล้วค่ตอนนี้ท้องลูกคนที่2หมอกลัวคลอดก่อนกำหนดอีกเพราะปากมดลูกสั้นซาวเจอตอน5เดือนหมอเลยใช้วิธีเย็บผูกปากมดลูกและฉีดยากันแท้งทุกอาทิตย์ตอนนี้30wก็แอบกลัวนิดๆแต่ก็เตรียมพร้อมตลอดพยายามกินให้เยอะที่สุดค่สู้ๆนะแม่

เราคลอดน้องช่วง33วีคค่ะ น้ำคร่ำเเตก น้องออกก่อนกำหนดค่ะ น้ำหนักน้อง 2180เองค่ะ นอนรพ.5วันน้ำหนักลดเหลือ1800ค่ะ พอไกล้กลับบ้านน้ำหนักขึ้นมา2200 นอนรพ.10วันคะ คุณเเม่ไม่ต้องเครียดค่ะ ถ้าน้องตัวเล็ก คลอดมาเดียวก็โตข้างนอกเองจ้า ตอนนี้น้องได้1เดือน จะ4โลเเล้วค่ะ

Thành viên VIP

เราพึ่งคลอดเมื่อวันที่ 21 ที่ผ่านมาก 31+6วีค 1625กรัม น้องหายใจเองไม่ได้ ปอดไม่แข็งแรงแถมมีเลือดออก รวมถึงสมองด้วย อยู่ในขั้นวิกฤติ ตอนนี้แม่ออก ร.พ แล้ว แต่น้องยังนอนอยู่ที่ ร.พ ค่ะ #ขอให้น้องปลอดภัยแข็งแรงๆนะคะ

น้องคลอดก่อนกำหนด แม่ดื่มน้ำเยอะๆ พยายามอย่าเครียดนะคะ ปั้มนมส่งกำลังใจให้ลูกคะ นมแม่มีภูมิช่วยให้ลูกแข็งแรง แม้จะน้ำนมน้อยช่วงแรกก็เอาให้พยาบาลไปป้ายในปากลูกได้คะ

แข็งแรงคะ เราต้องภาวนาให้ลูกเราหายไวๆด้วยนะคะ บ้านนี้มีประสบการณ์มาก่อน น้องโตมาแข็งแรงคะ ยิ่งมีนมแม่ให้กินด้วยจะดีมากคะ ยังไงก็อย่าเตรียดนะคะ สู้ๆคะ

เคยมีประสบการณ์การค่ะตอนนั้นได้33วีคลูกน้ำหนัก1900 หมอฉีดยาระงับคลอดไว้ค่ะ อีกอย่างเด็กออกมาค่าใช้จ่ายสูงมาก ตอนนี้คลอดละค่ะ38+5วีคน้องออกมา3150 ผ่าคลอดค่ะ

Post reply image

ของเราปากมดลูกเปิด1เซนตอน34wหมอให้ยาคลายมดลูกและฉีดยากระตุ้นปอดเด็กเพราะหมอบอกว่านน.น้องยังน้อยยุเลยไม่ให้คลอดตอนนั้นค่ะตอนนี้38w. ยังไม่แตกเลยค่ะ

เราก็คลอดก่อนกำหนดเพราะครรภ์เป็นพิษแต่คลอด35+4 น้องออกมาก 2,770 โดนระงับคลอดแต่เอาไม่อยู่ สู้ๆนะคะแม่น้องต้องแข็งแรงแน่ๆคะแม่กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ

Câu hỏi liên quan