สอบถามเรื่อง สมุดสีชมพู

ขอสอบถามแม่ๆค่ะ ว่าสมุดสีชมพูได้กันตอนไหนคะ แล้วไปตรวจที่คลีนิคหรือโรงพยาบาลถึงจะได้คะ พอดีประจำเดือนขาด 1 วัน แล้วพึ่งตรวจขึ้น 2 ขีดค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

31 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แล้วแต่ที่ค่ะตอนเราฝากรพ.เอกชนให้ตั้งแต่วันแรกที่ฝากค่ะ พอท้องนี้ฝากรพ.รัฐให้ตอนไปเจาะเลือดคู่สามีประมาณ2เดือนแต่เขาไม่ได้แนบเอกสารการตรวจอะไรในสมุดเราเลยค่ะเขาให้เก็บสมุดแยกไว้ ส่วนการฝากครรภ์แต่ละครั้งเขาปริ้นใส่กระดาษa4แยกเก็บต่างหาก สมุดสีชมพูเราเลยโล่งมากไม่มีไรเลยรอยเขียนก็ไม่มี🤣🤣

1y trước

จริงค่ะ สมุดชมพูโล่งมาก ให้แต่กระดาษผลตรวจ ครั้งต่อไปว่าจะสอบถามคุณหมอว่ายังต้องใช้ไม๊คะ😅

ของเราท้องแรกไปซาวด์ตอน 7 วีคกว่า ตอนนั้นซาวด์ไม่เจอหัวใจน้อง อีกสัปดาห์ไปก็ยังไม่เจอหัวใจ - ตอนนั้นไม่ได้สมุด ท้องปัจจุบันไปซาวด์ตอน 6 วีคกว่า เจอครบทุกอย่างและหัวใจเต้น คุณหมอให้ฝากครรภ์ต่อได้เลย และได้สมุดวันนั้นเลยค่ะ (แต่อยู่ที่พยาบาล พอฝากอีกรอบถึงได้สมุดกลับบ้านด้วยค่ะ)

ได้หลังจากมีการยืนยันผลตรวจจากโรงบาลว่าตั้งครรภ์จริงๆค่ะ ตอนไปฝากโรงบาลตรวจขึ้นจางๆเขาบอกว่ายังไม่แน่นอน รออีก1อาทิตย์พอเข้มเขาก็รับฝากเลยค่ะ

1y trước

มีอัลตราซาวด์เพิ่มเติมไหมคะ หรือว่าแค่ตรวจฉี่

พอดีเป็นพยาบาลห้อคลอด ขอตอบคำถามนะคะ ได้ตอนซาวน์เจอตัวลูกค่ะ ถ้าครั้งแรกไปซาวน์ไม่เจอ จะยังไม่ให้สมุดค่ะ แต่จะนัดมารอบใหม่ค่ะ

สมุดสีชมพูคือสมุดฝากครรภ์คุณหมอจะรับฝากครรภ์ตอนเห็นตัวน้อง สามารถวัดขนาดได้ค่ะ (แนะนำ8สัปดาห์ขึ้นไปค่ะ)

ได้วันที่ฝากครรภ์ค่ะสีของสมุดก็แล้วเเต่ที่นะเเต่เนื้อหาเหมือนกัน ฝากคลีนิคอาจจะได้ที่ไม่ใช่สีชมพู

ของเราท้องแรกได้ตอนไปฝากแล้วเจอถุงตั้งครรภ์ค่ะท้องสองถ้ายังไม่เจอได้แต่ยาบำรุงมาก่อนค่ะ ฝากคลีนิก

1y trước

ใช่ค่ะ ของเราฝากคลีนิคค่ะ หมอให้ยาบำรุงครรภ์ ยาแคลเซียม ยาแก้แพ้มาก่อนจำได้ว่าเสียประมาณ500บาท สมุดชมพูยังไม่ได้เพราะไม่เจอถุงตั้งครรภ์ หมอนัด1-2เดือนให้มาตรวจใหม่ ของเราเจอน้องตอนได้4เดือนค่ะถึงได้สมุดชมพู ส่วนโรงพยาบาลเราเองไม่ทราบค่ะ

เราฝากคลีนิคตอน 5 วีคได้สมุดตอน 8 วีคค่ะ ปล.ที่เราไปตอน 5 วีคหมอยังไม่รับฝากค่ะเจอแต่ถุงตั้งครรภ์

ไปตรวจครรภ์ที่โรงพยาบาลก่อนค่ะ พอผลออกมาว่าตั้งครรภ์ ทางจนท. จะให้เล่มสีชมพูมาเลยค่ะ

ของหนูรพรัฐไปฝากวันแรกได้เลยคะ เจาะเลือดเราสามี วันแรก ก็ได้เลยนะ หนูว่าแล้วแต่รพคะ.