ืตั้งครรภ์ 14 วีค ท้องแรกค่ะ

ขอสอบถามแม่ๆ ค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 14 วีค น้องจะเริ่มดิ้นช่วงไหนคะแม่ๆ บ้านนี้ยังไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ 😅 แล้ว 14 วีค สามารถอัลตร้าซาวด์รู้เพศได้รึยังคะ #ขอบคุญคำตอบล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ

44 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ขอบคุณคำตอบความเห็นของแม่ๆ ทุกคนนะคะ 😍😍💕 ล่าสุดแม่บ้านนี้ไปซาวด์ที่คลินิคมา ได้ลูกชายค่าา 😍 สมใจแม่มากๆ ค่ะ 😊 และเมื่อวันเสาร์ไม่รู้ว่าแม่คิดไปเองหรือเปล่า เหมือนจะเห็นน้องตอดเป็นครั้งแรกค่ะ แวบเดียวแล้วก็หายไป ตอนนี้ได้ 16w แล้วค่ะ 😍

ใจเย็นๆนะคะแม่ น้องยังตัวเล็กอยู่เลย ยิ่งถ้าหน้าท้องหนา อาจรู้สึกช้า จะรู้สึกได้ชัดตอน 20w ขึ้นไปค่ะ ส่วนตัวบ้านนี้เป็นคนผอมบาง รู้สึกตอน 16+6 ค่ะ ชัดเจนก็ตอน 18w แล้วแต่บุคคลค่ะ

ถ้าน้องไม่ปิดหรือแอบคุณหมอพอจะมองออกแล้วค่ะว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย ตอนเค้าท้องแระน้องปิดตลอดเลยค่ะ บางทีก็เอาสายสะดือมาปิดไว้มาทราบตอน7 เดือนเลยค่ะ

ท้องแรกแม่ๆส่วนมากลูกจะดิ้นตอน20วีคค่ะแล้วแต่ท้องของแต่ละคนจะหนาจะบางแต่แม่บ้านนี้รู้สึกตอน17วีคค่ะหมอบอกว่าท้องเล็กแถมท้องบางด้วยค่ะ

ท้องแรกอาจจะรู้สึกถึงการดิ้นช้ากว่าคนที่ท้อง2 ค่ะ ตอน13 w หมอถามว่ารู้สึกรึยัง แต่เรายังไม่รู้สึกค่ะ ตอนนี้ 15 w ก็ยังไม่รู้สึกนะคะ

5mo trước

ถ้าคุณแม่อยากทราบเพศแล้วแนะนำให้ตรวจนีฟค่ะ หมอจะนัดตอน15 w แต่ถ้าไม่รีบอาจจะรอซาวตอน 4-5 เดือน บางคนโชคดีน้องจะไม่ปิดเปิดให้เห็นได้ค่ะ

4เดือนรู้เพสหรือเปล่าค่ะไม่เเน่ใจเห็นรุ่นพี่บอกมา😅😅ของเราได้2เดือน5วันเเล้วค่ะซาวเห็นเเต่ยังไม่รู้เพสรอลุ้นอยู่เหมือนกัน

บ้านนี้ท้อง2รู้สึกว่าน้องดิ้นตอนช่วง20W+ใกล้ๆ21Wค่ะทางนี้ทราบเพศตอน 16W รุ่นน้องที่รู้จักรู้เพศตั้งแต่12-13Wเพราะน้องอ้าขาโขว์เลยค่ะ

คุณหมอบอกว่าน้องจะดิ้นตั้งเเต่16วีคขึ้นไปงับเเม่ๆท้องแรกอาจจะงงๆไม่ค่อยรู้สึกบ้านนี้18วีคก็เเอบงงๆที่รู้สึกคือลูกดิ้นไหม

บ้านนี้ท้องแรกรู้สึกว่าตอดติน 18-19 วีค รู้สึกว่าเริ่มดิ้นจริงๆ 20วีคได้ค่ะ อัลตร้าซาวด์ดูเพศหน้าท้องชัดเจนต้อง 22 วีคขึ้นไปค่ะ

ท้องแรกเหมือนกันค่ะ 15W ยังไม่รู้สึกเหมือนกัน แต่ทราบเพศจากการตรวจนิฟ กับไปซาวน์ล่าสุด14W คุณหมอก็ว่าผู้หญิงค่ะ