เริ่มฝึกลูกน้อยทานอาหารครั้งเเรก

ขอสอบถามเเม่ๆ หน่อยค่ะ ตอนนี้ลูกจะเข้า 5 เดือน สามารถทานอาหารได้หรือยังคะ??? เเล้ว... ถ้าต้องรอน้อง 6 เดือน อาหารเริ่มเเรกควรให้ทานอะไรดีคะ เเม่ทำให้เอง หรือ ซีลีเเล็ค ดีคะ เเม่กังวลมาก ขอประสบการณ์จากเเม่ๆเเต่ละบ้านหน่อยค่ะ 🙏 #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #คุณเเม่มือใหม่ค่ะ #อาหารลูกน้อย #ฝึกกินข้าวครั้งแรก

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แนะนำให้ทานตอน6เดือนดีที่สุดค่ะ..อาหารแม่ทำเองจะดีกว่านะคะเพราะซีลีแล็คมีน้ำตาลเยอะไม่ดีต่อสุขภาพลูกค่ะอาหารมื้อแรกแม่ใช้ข้าวสวยมาบดกับนมแม่ก่อนค่ะบดให้เละเป็นน้ำเลยนะคะในช่วงแรกๆลูกอาจยังไม่กินเท่าไหร่แม่ก็บดแบบนี้ไปก่อนค่ะพอลูกเริ่มกินได้มากกว่าปกติแล้วค่อยบดข้าวกับฟักทองไม่ต้องใส่นมแล้วค่ะเดี๋ยวเค้าจะกินได้เอง

Đọc thêm

บ้านนี้ให้น้องทานตอน 6 เดือนค่ะ เป็นอะโวคาโดปั่นละเอียด ผสมนมแม่ และสลับกับผักผลไม้อื่นๆ ที่รสชาติอ่อนๆ ไปก่อน แต่ทุกเมนู เริ่มแรกจะผสมนมแม่ทุกครั้งค่ะ น้องจะได้ทานง่าย ไม่ฝืนทานรสชาติที่แปลกมากเกินไป น้องก็ทานได้เยอะเลยนะคะ🥰

ซีรีแล็คเท่ากับมาม่าเด็กไม่แนะนำนะคะ น้องจะติดหวานด้วยค่ะ จะทานข้าวยาก รอ 6เดือนชัวร์กว่าค่ะ บ้านนี้เริ่มตอน 5เดือน8วัน ต้องดูว่าน้องพร้อมหรือเปล่าคือถ้าเด็กนั่งหลังตรงเองได้

จริงๆ เริ่มทานตอน 6 เดือนชัวร์สุดค่ะ ยกเว้นหมอจะประเมินให้กินก่อน เริ่มกินข้าวบดผสมเนื้อสัตว์ ผัก ให้ครบ 5 หมู่ได้ตั้งแต่มื้อแรกเลยค่ะ หรือดูตามในเล่มชมพูได้ค่ะ

ถ้ายังไม่ถึง 6 เดือนต้องให้หมอประเมิณค่ะ แรกเริ่มต้องเป็นอาหารบดละเอียด หาสูตรในเน็ตได้ ซีลีแลคจะออกรสหวานอาจทำให้เด็กกินยากในวันหน้าหมอเลยไม่แนะนำให้ทาน

Influencer của TAP

ของเรา5เดือนหมอให้เริ่มลองป้อนดูวันละ1มื้อค่ะ ข้าวตุ๋นบดละเอียดผสมนมแม่ค่ะ