รพรัฐ ปกติซาวกี่รอบค่ะ

ขอสอบถามหน่อยค่ะ พอดีเราฝากท้องที่ รพ รัฐ ปกติแล้วใกล้คลอด เขาจะนัดเข้าพบหมอซาวอีกทีตอนไหนหรอค่ะ ซาวรอบล่าสุดตอน23วีค ตอนนี้37+4แล้ว วันนี้มีนัด อาทิตก่อนตอนแรกพยาบาลบอกจะให้เข้าพบหมอ แต่พอมาถึงวันนัดพยาบาลไม่ได้ให้เข้าพบ ในสมุดวัดนัดรอบถัดไป22กุมภา ก็ไม่ได้ลงให้เข้าพบหมอ พยาบาลบอกแค่ว่า ถ้ามีอาการจะคลอดก็มาคลอดได้เลย แบบนี้คือยังไงค่ะ จะไม่มีการซาวดูลูกดูน้ำหนักแล้วใช้ไหมค่ะ? #โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา 📌📌📌

29 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เรา รพ.รัฐ ซาวด์ทุกครั้งที่นัดค่ะ แต่จะมีซาวด์เสียเงินกับไม่เสีย เสียเงินคือซาวด์ละเอียด ไม่เสียเงินคือซาวด์ดูคร่าวๆ แล้วแต่หมอจะแจ้งเราค่ะ อย่างเช่นถ้าเขาบอกครั้งหน้ามีซาวด์ นั่นหมายความว่าต้องซาวด์แบบละเอียด ต้องเสียเงินค่ะ(300บ.) ของบ้านนี้หมอนัดซาวด์อีกทีวันที่ 23 นี้ เพื่อดู นน.ลูกก่อนคลอด อันนี้คือต้องเสียเงินค่ะ (แม่ฝากธรรมดา ใช้สิทธิ์บัตรทอง)

Đọc thêm
7mo trước

เห็นนะคะ เพราะตอนซาวด์หมอบอกปากน้องปกติ ไม่เป็นปากแหว่งเพดานโหว่

ฝากรพ.รัฐ ซาวด์ 3ครั้งแล้วค่ะ ครั้งแรก 13วีค ดูตัวน้อง ครั้งที่2 15วีค เจาะเลือดตรวจดาวน์ ดูความผิดปกติ ครั้งที่3 21วีค ซาวด์ละเอียดฟังผลดาวน์ ดูเพศ น้ำหนัก มีครั้งถัดไปอีกค่ะเดือนเมษา แต่มีนานี้แม่จะไปซาวด์ที่คลีนิกเอง เพราะอยากเห็นน้ำหนักและลูก55

ปกติของเราเเบบนี้เลยค่ะ เเต่ถ้าเเม่อยากรู้ ไปอันตร้าชาวที่คลีนิคนะคะ ของเราอัลตร้าชาวล่าสุด32 ที่คลีนิค ส่งต่อไปฝากที่ ร.พ ไปร.พ ตอนอายุครรภ์ 35+3 นัดเราอีกที คือคลอดได้เลยค่ะนัดอีกที่39+4 หมอก็เเจ้งถ้ามีอาการ ให้ไปหาหมอก่อนวันนัดได้ค่ะ

อยากทราบเหมือนกันคะ ของเราส่งตัวมาจาก รพ.วังน้อยด้วยอาการโรคประจำตัวแล้วมีเลือดจาง อายุครรภ์ตอนนี้34w กำหนดผ่าคลอดเดือนหน้าแล้ว ได้ซาวด์รอบเดียวตอนดูอายุครรภ์ก้อยังไม่มีการซาวด์อีกเรย ตอนนี้กัลวนมากคะ กลัวน้องไม่แข็งแรง.

7mo trước

ซาวที่คลินิกนอกก็ได้แม่ ไม่น่าเกิน 800 บาทจ้า

แต่ละรพ.ไม่เหมือนกันหรอกค่ะ ของเราฝากรพ.รัฐเหมือนกันซาวด์ทุกครั้งที่ไปตอนนี้28w ซาวด์ไปแล้ว8ครั้งเรามาซาวด์คลีนิคข้างนอกอีก3ครั้ง เพราะอยากเห็นลูกบ่อยๆ แนะนำซาวด์ข้างนอกหมอจะดูละเอียดกว่าใช้เวลาซาวด์ครึ่งชั่วขึ้นไปค่ะ

บ้านนี้ซาวเเค่ครั้งเดียวตอนน้อง19วีค จนตอนนี้33วีคหมอไม่มีซาวให้เลยค่ะไปทุกครั้งมีเเค่ฟังเสียงหัวใจน้อง เเต่เราก็อยากเห็นน้องอยากรู้น้องเเข็งเเรงไหมเพศอะไร นี่ไม่รู้อะไรเลยค่ะ สงสัยให้ลุ้นเพศตอนน้องคลอดทีเดียว🥹

7mo trước

เป็นแบบเดียวกันเลยค่ะฝากรพ.รัฐ แต่เราทนไม่ไหว ไปซาวด์ดูพัฒนาการและตรวจดูความผิดปกติที่คลินิกทุกเดือนค่ะ ที่คลินิกถามได้ทุกเรื่องหมอตอบหมด😊

เหมือนกันเลยค่ะซาวล่าสุดจำไม่ได้ว่าก่อนหรือหลัง20 วีค แต่ได้ซาวทั้งหมดประมาณ2-3รอบมั้งคะ พอลองถามหมอหมอบอกจะได้ซาวอีกทีตอน38 วีค ตอนนี้35+5 แล้วค่ะ ไม่รู้ว่าพอถึง38 วีคจพได้ซาวอีกไหมอยากรู้ นน. กับเพศลูกมากค่ะ.

โรงบาลรัฐ​ของภูเก็ต​ที่ฝากท้องซาวทุกเดือนค่ะ รู้เพศตั้งแต่ท้อง4เดือนครึ่ง ทุกเดือนที่หมอนัดก็จะรุ้ นน ลูก รู้การเต้นของหัวใจ ถุงน้ำคล่ำปกติไหม เด็กกลับหัวรึยัง ค่ะ

7mo trước

ของแม่ รพ. อะไรคะ บ้านนี้วชิระ

หมอจะซาวครั้งแรกที่เราท้อง ละก็ตอนประมาณ4-5เดือนเพื่อดูเพศลูกค่ะ ละก็ตอน9เดือนว่าลูกกลับหัวหรือยังบ้านนี้ท้องแรกทำแบบนี้ค่ะ ท้อง2ก็ซาว รอซาวอีกที9เดือน

ของเรา รพ. อุดรธานี ตอนนี้ 16 วีค ซาวด์ไปแล้ว 4 รอบค่ะ รอบแรกที่ซาวด์ยังไม่เห็นตัวน้อง หมอเลยไม่ถ่ายออกมาให้ นัดหน้า 29 กพ. หมอนัดซาวด์ดูเพศให้ด้วยค่ะ