ขอคำแนะนำสำหรับคนแท้งง่ายหน่อยค่ะ

ขอสอบถามนิดหนึ่งน่ะค่ะ คือเราเคยแท้ง5-6 ท้อง แท้งครั้งแรก2เดือน แท้งครั้งที่2-6แท้งเป็นก้อนเลือด ตอนมีน้องแท้งง่ายมากค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ถ้ามีน้องอีกต้องทำอย่างไรค่ะถึงจะไม่แท้ง

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อาการแท้งมีหลายสาเหตุนะคะ.. ไม่แน่ใจว่าแต่ละท้องแม่แท้งด้วยสาเหตุอะไร? ..หากแท้งด้วยอาการท้องลม หรือ อยู่ๆน้องไม่เจริญเติบโตต่อเอง .. ตรงนี้แม่จะต้องบำรุงตัวเอง บำรุงไข่ให้ดีดีก่อนการตั้งครรภ์ค่ะ ..หากแท้งด้วยสภาวะทางร่างกาย เช่น ท้องปกติ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความราบรื่น แต่อยู่ๆมีเลือดออก แล้วทำให้น้องหลุด แบบนี้แม่จะต้องรีบไปฝากครรภ์กับคุณหมอ พร้อมบอกว่าเรามีการแท้งมาก่อนหน้าหลายครั้ง คุณหมอก็จะมียาให้เรา และช่วยเฝ้าระวังการตั้งครรภ์ของเราให้เป็นพิเศษค่ะ

Đọc thêm

ถ้ามีน้องอีกควรรีบไปหาหมอทันทีที่รุ้ว่าท้อง ปรึกษาหมอก่นจะดีมากจะได้ยามาทาน ควรเว้นช้วงหลังจากแท้ง3-6เดือนเพื่อให้มดลูกพักตัว ปรับสมดุล รุ้ว่าท้อง ควรงดยกของหนัก พยายามอย่าเดินเยอะยืนนาน ถ้าผ่านช่วงไตรมาสแรกไปได้ ทานอาหารที่มีประโยช หลากหลาย (งดดื่มน้ำมะพร้าวช่วงไตรมาสแรก ) สุ้ๆคะ ร่างกายแข็งแรง เดี่ยวน้องก้อมา ควรปรึกษาหมอเรื่องการมีบุตรด้วยคะ บางกรณีอาจไม่ได้เป็นที่ตัวเรา อาจเป็นเพราะสามีก้อเป็นได้

Đọc thêm

ตรวจร่างกายก่อนท้อง +ปรึกษาหมอเรื่องมีบุตรด้วย *และต้องแจ้งหมอว่าแท้งบ่อย หมอจะถามรายละเอียดเพิ่มเติม อันนี้โดนมา พอท้องให้นอนติดเตียง3-4เดือน กินกับนอนเท่านั้นและต้องเลือกกินของที่ดีไม่แสลง จนต้องลาออกจากงานค่ะเพราะต้องเลือกว่าจะแท้งอีกหรือจะท้อง หลัง4เดือนกว่าไปแล้ว ก็ยังต้องระวังอยู่ดี กินของที่ดี ไม่กินของแสลง ไม่เดินนาน ไม่ยืนนาน ไม่ยกของหนักเลย ไม่มีเพศสัมพันธ์เลยตั้งแต่รู้ว่าท้อง

Đọc thêm

พบคุณหมอทุกครั้งมั้ยคะ ที่มีการสูญเสียน้อง หรือ ตรวจว่าท้องแล้ว แท้งเอง แท้งครบ จึงไม่ได้เข้าพบหมอคะ ขออภัยที่ถามเช่นนี้ ถามเพราะอยากทราบว่าคุณหมอเค้าไม่ให้คำปรึกษาเรื่องการบำรุงตัวเองเพื่อ เตรียมการมีน้องหรือป้องกันการสูญเสียเพิ่มในอนาคตมาเลยหรอคะ แท้งบ่อยๆมาก ต้องมาสาเหตุสิ ลองเข้าตรวจร่างกายเรื่องการมีบุตรยาก ดูนะคะ ✌🏻

Đọc thêm
12mo trước

โฟลิก ไม่เพียงแต่การป้องกันความพิการในบุตรเท่านั้น จากการศึกษาในระยะหลังยังพบว่า การรับประทานโฟลิกมีผลดีต่อการมีบุตร อาจช่วยให้มีบุตรง่ายขึ้น ลดภาวะไข่ไม่ตก ภาวะแท้ง ลองค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมจากในกูเกิลดูเพิ่มก็ได้ค่ะ เป็นยาตัวเดียวกับที่คุณหมอจะให้เราทานบำรุงตอนตั้งครรภ์ช่วงแรกๆค่ะ

บ้านนี้แท้งไป 4 รอบแล้วคะ กำลังท้องที่5 ยังไม่มีสักคน ก็แอบกังวลอยู่เหมือนกัน หมอแนะนำให้ฝากครรภ์ไวๆดีที่สุด ถ้าเป็นไปได้ไม่ให้ทำไรเลยนอนอย่างเดียวจนให้รอด 3 เดือนไปแล้ว ให้เป็นตัวก่อนดีที่สุด

Thành viên VIP

การแท้งแต่ละครั้งต้องมีสาเหตุค่ะ ได้คุยปรึกษาคุณหมอไหมเพื่อตรวจวินิจฉัยได้ข้อมูลที่ชัดเจน แนะนำว่าต้องพบหมอถ้ากรณีต้องการตั้งใจอยากมีลูก เพื่อที่หมอจะได้ดูแลเป็นพิเศษตลอดตั้งครรภ์

เราแท้ง มา3 ครั้งแล้วค่ะ ลองกินพวกนี้ดูค่ะ เป็นโปรตีนเตรียมตั้งครรภ์ ผักผงเขียวแดง น้ำมะเขือเทศ เรากินยา elevitขอ งออสเตเรีย ค่ะ กิน ก่อนล่วงหน้า3เดือนถึงปล่อยค่ะ ตอนนี้ได้ 7 เดือนกว่า แล้วค่ะ

Post reply image

ก่อนมีไปปรึกษาหมอตรวจร่างกายใหม่ก่อนค่ะ เพราะแบบนี้ต้องมีสาเหตุแน่ ไม่งั้นฝืนมีเรื่อยๆก่จะเป็นแบบเดิมค่ะ จริงๆ3ครั้งหมอต้องหาสาเหตุให้แล้วนะคะ ระหว่างนี้ก่กินโฟลิค ไปก่อนค่ะ

ถ้าเกินสามครั้ง ก็เสี่ยงแท้งมาก ต้องปรึกษาคุณหมอสูติฯเลยค่ะ คุณแม่บำรุงๆโฟลิคต่เนื่องด้วยนะคะ ขอได้ที่ รพ. แผนกวางแผนครอบครัวค่ะลองสอบถามดู

12mo trước

ถ้าเป็นสามสิบบาทไม่น่าเสียนะคะ

เหมือนกันเลยค่ะ แท้งบ่อย พอท้องอีก หมอซักประวัติเสร็จแล้ว อัลตร้าซาวด์ เจอเนื้องอกกับซีส เป็นสาเหตุที่ทำให้ตัวอ่อนไม่สามารถฝังตัวได้

12mo trước

ตอนนี้ น้อง 6 เดือนแล้วค่ะ พอดีหมอ ดูแลเคจเป็นพิเศษค่ะ แต่ไม่เสียเงินสักบาทค่ะ รพ.ในจังหวัด☺️