น้ำนมตอนท้อง

ขอสอบถามนะคะพอดีท้องได้33วีคแล้ว แต่ไม่มีน้ำนมไหลเลย มีบางคนบอกเราว่าน้ำนมไหลตั้งแต่3เดือนบ้าง4เดือนบ้าง นี่8เดือนจะครึ่งแล้ว ไม่มีน้ำนมไหลนี่ปกติมั้ยคะ #ต้องบำรุงอะไรมั้ยคะ #ทีมธันวาคม65 #ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ#ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

โดยปกติธรรมชาติแล้ว น้ำนมจะมาหลังคลอดค่ะ คุณหมอบอกว่าถ้าน้ำนมมาก่อนจะมีโอกาสเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดสูงกว่าคนที่มาหลังคลอด แต่ก็ไม่ใช่กับทุกคนนะคะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ รอดูอีกทีหลังคลอดค่ะ บ้านนี้น้ำนมก็มาหลังคลอด ทั้ง 2 ท้อง (หัวนมบอดด้วย)แต่นมล้นเลยค่ะ ลูกดูดแทบไม่ทัน 😅😅 ท้องนี้ 33w++ แล้วเหมือนกันค่ะ ก็ยังไม่มีน้ำนมมาเหมือนเดิม ถ้าจะบำรุงแนะนำดื่มน้ำเยอะๆ หลังคลอดก็ดื่มน้ำอุ่นบ่อยๆ ทานอาหารแนว ผัดขิง แกงเลียง หรืออาหารที่มีหัวปลี ประมาณนี้ค่ะ

Đọc thêm
2y trước

ขอบคุณมากค่ะแม่ เห็นคนนั้นบอกว่าไหลตอน3เดือนบ้าง4เดือนบ้าง เลยแอบกังวลค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

Influencer của TAP

ท้องแรกเราน้ำนมมาหลังคลอด1วัน หลังจากนั้นไม่ได้บำรุงอะไร กินทุกอย่างปกติยกเว้นของที่หมอห้าม ให้นมลูกถึง3ขวบ1เดือนค่ะ ที่สำคัญ นมเราเล็กแบบ32ก็ไม่เต็ม😂😂😂 แนะนำอย่าเครียดค่ะ กิน นอน ให้เพียงพอ

2y trước

ขอบคุณมากนะคะแม่ แอบกังวลนิดๆกลัวไม่มีนมให้เบบี๋กิน💕

ปกตินะคะ บ้านนี้สองท้องก็ไม่ได้มีน้ำนมไหลคลอดแล้วถึงไหล ไหลวันคลอดเลยผ่าคลอดทั้งสองท้อง แนะนำกินน้ำหัวปลีผสมอินทผาลัมของมิ้วพลัสค่ะ น้ำนมมาดีจนพยาบาลตกใจ

2y trước

ใช้สิทธิ์30บาทค่ะ แต่ฝากพิเศษที่คลีนิค5000บาท ไม่รวมทุกเดือนที่ต้องไปหาหมอนะคะ ถ้าอยู่ห้องพิเศษก็เสียแต่ค่าห้องค่ะ

บ้านนี้น้ำนมมาหลังคลอดค่ะ ให้ลูกดูดกระตุ้น 1-2วันน้ำนมมาเยอะมากค่ะ โรงบาลต้มน้ำขิงให้ดื่มแทนน้ำ พอกลับจากโรงบาลแต่ดื่มน้ำร้อน กับเข้าเต้าบ่อยๆ

ปกติจ้าแม่ บ้านนี้คลอดน้องได้2วัน น้ำนมจะมาเองจ้าแม่ เอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆ (2วันน้ำนมมา หมอยังบอกเลยว่าน้ำนมมาเร็ว) ไม่ต้องคิดมากนะคะแม่

2y trước

ขอบคุณมากนะคะแม่ เห็นคนอื่นมาพูดว่าต้องมีไหลออกมาบ้างสิ กังวลมากเลยค่ะ

ปกติค่ะแม่ บ้านนี้ไม่มีไหลเลยจนคลอดค่ะ คลอดแล้วก้ไม่มีไหล จนต้องปั้มอยู่ 3-4 วันหลังคลอดค่ะ ปัจจุบัน น้อง 10 เดือนแล้ว นมก็มีปกติค่ะ

2y trước

ขอบคุณมากนะคะแม่ แอบกังวลนิดๆ

ตอนท้อง 1-2 นมก็ออกหลังคลอด 1-2 ชม. แล้วก็มีนมเยอะมากจนลูกกินไม่ทันเลย ตอนนี้ท้อง 3 34w นมก็ยังไม่ไหล คงจะไหลหลังคลอดอีกค่ะ

2y trước

ขอบคุณมากนะคะ นี่กังวลมากกลัวไม่มีให้ลูกกิน

ท้องแรกเราก็มีตอนท้องได้6เดือน มีน้ำนมไหล แต่นี้ม้องสอง8เดือนแล้วแห้งสนิทไม่มีอะไรไหลออกมาเลยคะ😅

ลองปรึกษาคุณหมอก่อนค่ะ ถ้าฝากที่คลินิกหมอจะแนะนำให้บำรุงได้ตั้งเเต่ 7 เดือนขึ้นไป

2y trước

ขอบคุณมากนะคะ🙏🏻💕

บ้านนี้37สัปดาห์ ก็ไม่มีน้ำนมไหลเหมือนกันจ้า หน้าจะมาหลังคลอด ตอนนี้ก็บำรุงไปจ้า

2y trước

บ้านนี้กินหัวปลี ผักใบเขียวผลไม้ แกงเรียงจ้า แนะนำถ้ากินยาก หาสั่งหัวปลีสำเร็จรูปเพิ่มน้ำนมได้จ้ากินง่ายน้ำนมมาดีมาเยอะ