น้ำมะพร้าว

ขอสอบถามคุณแม่ๆคะอยากทราบว่าครรภ์กี่สัปดาห์ถึงจะกินน้ำมะพร้าวได้คะ ส่วนตัวท้องได้ 9สัปดาห์ หรือ2เดือน สามารถทานได้ไหมคะ

31 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเคยกินตอนท้องได้ 3 เดือน กินไป 1 ลูกค่ะ (เฉพาะน้ำ) เรารู้สึกปวดหน่วงๆนิดนึงหลังกินได้สักพักค่ะ เลยไม่กล้ากินอีกเลย ตอนนี้ 7 เดือนแล้วก็ยังไม่เริ่มกินค่ะ แต่ร่างกายแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน ถ้าอยากกิน ก็ลองดูสักอึก 2 อึกให้พอชื่นใจ แล้วลองสังเกตตัวเองดูนะคะ

ไปเน้นในช่วงสัปดาห์ท้ายๆก่อนคลอด ดีกว่าค่ะ น้ำมะพร้าวน้ำตาลสูงค่ะ เสี่ยงเบาหวาน และในช่วงไตรมาสที่ 1-2 ตัวไขมันที่หุ้มเด็กอยู่นั่นมีประโยชน์ค่ะ ถ้าคุณแม่เชื่อเรื่องน้ำมะพร้าวล้างไขเด็ก เลือกรับประทานในช่วงหลังๆได้จ้า

Thành viên VIP

เรากะจะกินตอน8-9เดือนอ่ะค่ะ ไม่รีบ เกิดกินแล้วปวดท้องแท้งขึ้นมาจะเสียใจแย่ แต่เห็นแม่ๆบ้านอื่นบางคนก้อกินกัน อาจจะแล้วแต่นะคะ สองท้องที่ผ่านมาเราก้อเริ่มกินตอน8-9เดือน

ส่วนตัวท้องแรกท้องได้4wกินน้ำมะพร้าวไปพอเย็นๆหน่วงๆท้องพออีกวันแท้ง ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับน้ำมะพร้่าวไหม แต่ท้องนี้12w2dแล้ว ไม่กล้ากินอีกเรยค่ะ กลัวไวก่อน

ในน้ำมะพร้าวมีไฟโตเอสโตรเจน บางคนก็บอกท้องอ่อนกินได้ บางคนก็บอกว่ายังกินไม่ได้ ของบ้านนี้เพื่อความสบายใจรอให้ครบ 5 เดือนแล้วค่อยกินค่ะ

กินมาตลอดตั้งแต่ท้องอ่อน เพราะชอบกินยุแล้วเราปกติดีนะ ลดอาการแพ้ท้องได้ระดับนึงหรือคิดไปเองก็ไม่รู้ค่ะ ตอนนี้ 6เดือนแล้ว

ตอนนอนโรงพยาบาลถามเขาว่าคนท้องกินน้ำมะพร้าวใด้มั้ย เขาถามว่าท้องกี่เดือนเราบอก2-3เดือนเขาบอกอย่าพึ่งกินค่อยกินสัก7เดือนค่ะ

Thành viên VIP

3เดือนแรกอย่าเพิ่งเลยค่ะ ทานช่วงใกล้ๆคลอดน่าจะดีกว่า 3 เดือนเเรก เป็นช่วงที่ลูกบอบบางมากนะคะ เพราะกำลังสร้างเซล

ไม่ควรกินค่ะ เพราะหมอเคยห้ามไม่ให้กินช่วงตั้งครรภ์อ่อนๆ เพราึจะทำให้มดลูกบีบตัว ควรกินเดือนที่ 7 ขึ้นไปค่ะ

ที่จริงก้กินได้ทุกไตรมาสค่ะ​ แต่ให้กินน้อยๆหรือกินพอดีค่ะ​ แต่ถ้าจะให้ดีควรกินตอนใกล้คลอดดีกว่าค่ะ