แค่อยากระบาย

ขอระบายหน่อยนะคะ ตั้งแต่มีครอบครัวมาทำไมไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้หญิงที่โชคดีเลย ไม่ว่าจะเวลาที่เราดีกันหรือเวลาที่เราทะเลาะกัน ถามว่าอยากไปให้พ้นจากตรงนี้มั้ย อยากไปตลอดค่ะแต่ติดที่ใจยังไม่กล้าพอ มันหลาย ๆ ด้านค่ะ คงอยู่จนถึงที่สุดแล้วจริงๆถึงจะไปจากตรงนี้ได้ อยากเป็นคนที่โชคดีบ้างค่ะ

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถามใจตัวเองให้ดีๆนะคะ ว่าคุณแม่ต้องการอะไร ลองนึกถึงภาพตัวเองในวันที่ไม่มีเค้าเราจะเป็นแบบไหน เราอยากออกจากชีวิตเค้าเพราะอารมณ์ส่วนตัวของเราที่อาจจะไม่ได้ดั่งใจ หรือเพราะปัญหาครอบครัว ถ้าคุณแม่คิดว่าไม่มีความสุขในตรงนั้นคุณแม่ลองออกห่างจากเขาสักพักไปในที่ใดที่นึงเพื่อทบทวนตัวเอง ถ้าเรารูกสึกว่าการเดินออกมาดีกว่าอยู่ด้วยกัน แม่ก็เดินออกมาเถอะค่ะ แต่ให้คิดดีๆนะคะ และถ้าจะดีกว่านี้คุณแม่ลองคุยกับคุณพ่อในสิ่งที่คุณแม่ต้องการ ถ้าคุณพ่อรักคุณแม่มากพอเขาจะยอมเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนที่เขารักได้อย่างแน่นอน ครอบครัวที่อบอุ่นไม่ใช่มีเพียงแค่เงิน แต่สามีภรรยาควรมีความรัก ความเห็นอกเห็นใจการให้เกียรติ ความใส่ใจแม้เรื่องเล็กๆน้อยๆ การแสดงความรักทั้งคำพูดและการกอด ที่สำคัญไปกว่านั้นเสียงหัวเราะที่แสดงถึงความสุขของคนในครอบครัว เรื่องครอบครัวมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากเลยนะคะ ถ้าคุณแม่ไปจากเขาไม่ได้เพราะความผูกพันธ์หรือเพราะลูก สิ่งที่คุณแม่ต้องทำเลยคือยอมรับความจริงค่ะแม่ พยายามคุยกันและสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับครอบครัวมากๆ มันจะมีความสุขเองค่ะ บ้านนี้ไม่ทราบนะคะว่าแม่เจอเรื่องอะไรมาบ้างขอให้คุณแม่คิดดีๆและสู้ๆนะคะ

Đọc thêm
4y trước

แย่เลยนะคะแม่ ถ้าเป็นแบบนี้ เข้าใจแม่แล้วล่ะค่ะทำไมแม่ถึงรู้สึกแบบนั้น เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ ถ้าคุณพ่อว่างบอกให้เค้าหาอ่านอาการของคนท้องนะคะ เราท้องอยู่จะใช้ทำนั่นนี่เหมือนคนปกติไม่ได้นะคุณพ่อ ร่างกายของผู้ญแต่ละคนต่างกันบางคนเดินเหินคล่องทำอะไรได้สะดวก แต่บางคนไม่เลย ขนาดบ้านนี้เป็นคนตัวเล็กพอเริ่มเข้าไตรมาสที่3 นี่หยิบจับอะไรก็ลำบากบางครั้งก็คิดนะคะ ถ้าผู้ชายท้องแทนเราได้ก็ดีจะได้รู้ว่าคนท้องใช้ชีวิตยุ่งยากแค่ไหน

อารมณ์เวลาคนเหนื่อยๆ อะไรก็รู้สึกไม่ดีดั่งใจเราหมด แต่มันมีทุกคนแหละค่ะ เป็นกำลังใจให้ ส่วนตัวแม่เอง ก็เคยรู้สึกแบบนี้ แต่ต้องนึกถึงลูกไว้มากๆ อดทนให้ถึงที่สุด ถ้าที่สุดแล้วมันเป็นยังไงก็ค่อยว่ากันค่ะคนเราก็ยังมีความโชคดีที่ไม่เหมือนกัน

ใจเย็นๆค่ะ จงคิดว่าคนที่เขาแย่กว่าเรามีเยอะ แค่นี้จิ๊บค่ะ

4y trước

ขอบคุณนะคะ

อารมณ์เดียวกันเลยค่ะ

Câu hỏi liên quan