เคยแท้งแล้ว ถ้าท้องอีกจะอันตรายไหมคะ

ขอปรึกษาแม่ๆหน่อยนะคะ คือเราเคยแท้งเมื่อวันที่11/ตุลาคม/65 แท้งครบไม่ได้ขูดมดลูก หมอแนะนำให้มีอีกได้หลัง1-3เดือนไป หลังแท้งประจำเดือนก็มาปกติค่ะ พอวันนี้วันที่1-2-66ตรวจเจอขึ้น2ขีด อยากทราบว่าจะอันตรายไหมคะและจะกินอะไรบำรุงและป้องกันได้บ้างคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

37 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หมอบอกว่าเราไม่เกี่ยวกัน ท้องใหม่ก็คือท้องใหม่ แต่สุดท้ายจะกี่ท้องเราก้เลือดออกและโดนฉีดกันแท้งทุกท้องอยู่ดี ตอนท้องแรก11ปีก่อนก็เสี่ยงแท้งได้ฉีดยาและลาออกมานอนเฉยๆน้องคลอดมาแข็งแรงดี ท้อง2เมื่อเดือนพ.ย.แท้งไป แล้วท้องต่อทันทียังไม่ทันมีเมนส์เลยค่ะ สรุปเลือดออกอีกแต่ฉีดกันแท้งทุกสัปดาห์หัวใจน้องเต้นปกติดี แม่ลาออกมานอนนิ่งๆเหมือนตอนท้องแรกเลย ส่วนตัวมองว่าถ้าเคยแท้งต้องระวังมากเป็นพิเศษเลยค่ะ และยาบำรุงแม่ได้มาเยอะจนแม่ๆคนอื่นตกใจแทน ได้มา6ตัว ก็ทานตามแพทย์สั่งมาให้ไม่เคยซื้อเสริมเองเลยค่ะ

Đọc thêm

เราก็เคยแท้งไปแบบไม่ได้ขูดมดลูกเช่นกันค่ะ หลุดตอนเดือนตุลาคม ตรวจเจอขึ้น2ขีดตอนธันวาคม ไปฝากครรภ์ตอนเดือน มกราคม 66 ปรากฏว่าได้11วีคกับ4วันเป็นการตั้งครรภ์ใหม่ น้องหลุดไปปุ้ปก็ติดใหม่เลย เราก็ดูเเลตัวเองอย่างดีเวลาลุกเดิน ดื่มนม กินผลไม้ ท้องครั้งนี้แฟนแพ้ท้องด้วย เราก็ระวังเป็นพิเศษ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะ แนะนำให้ไปฝากครรภ์ค่ะจะได้ทานยาบำรุงค่ะ ตอนนี้เราท้อง15วีค4วันแล้ว สู้ๆนะค่ะอย่ากังวลค่ะเด็กในท้องจะไม่สบายใจนะค่ะ

Đọc thêm

หมอบอกคนละท้องกันไม่เกี่ยว บ้านนี้ก็แท้งเว้นท้องค่ะ แท้งไป3 มีลูก2 ตอนนี้กำลังท้อง ท้องนี้คือแม่และลูกแข็งแรงมากค่ะ แต่ก็แล้วแต่คนอีกล่ะค่ะ ต้องดูเป็นเคสๆ การแท้งคือเกิดขึ้นได้ปัจจัย น้องฝังตัวไม่สมบูรณ์ก็หลุดออกมา การกินยาบำรุงย่อมดีกว่าเสมอค่ะ อย่าเครียดเยอะค่ะ ถ้าน้องจะหลุดเราก็ทำอะไรไม่ได้ถ้าอยากให้ตั้งครรภ์สมบูรณ์ต้องดูแลตัวเองตั้งแต่ก่อนท้องทั้งคุณแม่และคุณพ่อค่ะ สู้ๆค่ะ

Đọc thêm

เราเคยแท้งพอท้องคนที่2มีอาการเหมือนเดิมคือปวดท้องหน่วงๆเหมือนจะเป็นเมนส์แต่มันจะปวดหนักเหมือนจะมีอะไรไหลออกมา พอไปหาหมอเค้าก็ฉีดยากันแท้งให้ เราแนะนำให้ไปหาหมอตั้งแต่ที่ตรวจรู้ว่าท้องเลยนะเล่าให้หมอฟังด้วยว่าเคยแท้ง ช่วง3เดือนแรกต้องดูแลตัวเองดีๆเลยค่อยสังเกตุอาการปวดท้อง สังเกตกางเกงในด้วยว่าตกขาวสีอะไรมีเลือดออกไหม ตอนนี้เราจะ4เดือนแล้วยังต้องระวังมากๆอยู่เลยค่ะ

Đọc thêm
Super Mom

เราเคยเว้น 3 เดือน ก็แท้งอีก ลอง 6 เดือนก็แท้งอีก 1ปีก็ยังแท้ง มีหลายปัจจัยที่ทำให้แท้งค่ะ ตอนนี้ท้องที่ 4 เว้นระยะจากแท้งที่ 3 มา 2 ปี ตอนนี้ GA35weeks แล้วค่ะ ตรวจเจอไวรีบฝากครรภ์นะคะ พอผ่านไตรมาสแรกไป ไตรมาส 2 เขาก็จะตรวจคุณแม่ละเอียดขึ้น ที่เคยเเท้ง แท้งเพราะอะไร ส่วนอาหารทาน ปกติเลยค่ะ เนื้อ นม(ควรเปลี่ยนเรื่อยๆนะคะ เพราะถ้าดื่มนมวัวอย่างเดียวทำให้น้องแพ้โปรตีนนมวัวได้ค่ะ) ไข่ ผัก

Đọc thêm

ไม่อันตรายคะ เคสเดียวกะแม่บ้านนี้ ท้องแรกแม่บ้านนี้แท้งตอน7เดือน ออกน้องโดยไม่ได้ขูดมดลูก น้องเสียข้างนอก ออกเดือนสิงหาคม 65 หมอบอกไห้เว้นไป3เดือน แม่บ้านนี้มาตรวจก่อนกินเลี้ยงปีใหม่ พบ2ขีด ไปฝากครรภ์ ท้องน้องคนที่สอง สองเดือนจะสามเดือนเเล้ว ไม่อันตรายนะคะเพียงแค่คุณเเม่บอกกะหมอตอนไปฝากครรภ์ว่าท้องเเรกแท้งคะ เดี่ยวหมอจะคอยเช็คดูแลอย่างดีคะ

Đọc thêm
2y trước

้เป็นเหมือนกันค่ะ ท้อง 3 แท้งไป 1 ปี ท้องที่ 4 ก็มาใหม่ตรวจท้องก่อนจัดเต็มกินเลี้ยงปีใหม่ค่ะ เพราะเมนส์ไม่มา สรุปคือไม่ได้เมา555 ตอนนี้ 17 สัปดาห์ 1 วัน เด็กแข็งแรงปกติดี ซาวน์คล่าวๆ ได้ผู้ชายจ้า ดีใจสุดๆ เพราะได้ลูกสาวมา 2 คนแล้ว จะปิดอู๋เลย แต่รอผลนีฟออกก่อนไปเจาะเลือดมาเพื่อความมั่นใจ🥰🥰

เคยแท้งเหมือนกันค่ะแท้งสมบูรณ์กว่าจะติดก็เกือบปีพอดี ท้องรอบนี้เราไม่ได้ออกไปทำงานหรือทำอะไรที่หนักๆเลยค่ะไม่ยกของหนักไม่ขยับเยอะเพราะกลัวแท้งอีก เป็นบทเรียนจากครั้งที่แล้วเลยค่ะตอนนั้นเราทำงานยกของหนัก เครียด ตอนนี้ 4 เดือนแล้วน้องปลอดภัยดีค่ะ ถ้าดูแลตัวเองดีๆทานยาตามที่หมอฝากครรภ์แนะนำยังไงน้องก็ต้องแข็งแรงนะคะ

Đọc thêm

อาจจะเสี่ยงแท้งคุกคามค่ะ เราก็เป็น ต้องดูแลตัวเองมากๆ เรางดเดินทางหรือการนั่งซ้อนมอเตอร์ไซด์นานๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์ มีลุกเดินบ้าง งดการมีเพศสัมพันธ์ นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ดูแต่สิ่งที่ทำให้อารมณ์ดี พยายามไม่เครียด ไม่วิตกกังวล ตอนนี้เรา 3 เดือนแล้วค่ะ

บ้านนี้ท้อง2ก็เเท้งค่ะ เเท้งเมื่อเดือนมิถุนายน 65 ขูดมดลูกเรียบร้อยค่ะ หลังเเท้งก็พักประมาน2เดือนค่ะประจำเดือนมาเเค่ครั้งเดียว เเล้วก็ท้องเลยค่ะ ตอนนี้17+เเล้ว ยังต้องระวังตลอดเวลาเลยค่ะจะกินอะไรก็กังวลไปหมด ตอนนี้ก็กังวลตรวจดาวค่ะ

แนะนำ3เดือนขึ้นค่อยปล่อยนะคะ ระหว่างนี้ทานโฟลิก ไข่ต้ม น้ำเต้าหู้ไว้นะคะแม่ บ้านนี้หลังจากแท้งทานแบบนี้ทุกวันคะ พอปล่อยเดือน4น้องก็มาเลยคะ ตอนนี้13วีคแล้วคะ ระวังมาก แถมมีเลือดซึมด้วยนะคะ แต่ต้องงดเดินคะ