ตรวจคัดกรองเบาหวาน

ขอประสบการณ์แม่ที่เคยตรวจคัดกรองเบาหวานหน่อยค่ะ วันพฤหัสนี้จะต้องไปตรวจแล้วค่ะ มีวิธีไหนที่ทำให้ทานง่ายขึ้นบ้างคะ แล้วปกติโดนเจาะเลือดกันกี่เข็มคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

รอบเดียวผ่านเลยค่ะ ตอนแรกก็ทนลองจิบๆดูก่อน (เพราะใครๆก็บอกว่าดื่มไปเหมือนจะอาเจียน) ลองจิบๆแล้วก็เลยดื่มทีเดียวหมดเลยคะ (คล้ายๆน้ำหวาน น้ำเชื่อม คิดแบบนี้ทำให้กลืนง่ายค่ะ) เสร็จแล้วก็ดื่มน้ำตามได้เล็กน้อย โดนเจาะ1เข็ม แต่ผ่านเป็นที่เรียบร้อยค่ะ

2y trước

ขอให้ผ่านแบบนี้บ้างน๊าาาา

เราว่าก็ไม่ได้หวานเว่อจนทานไม่ได้นะคะ เราเพิ่งไปคัดกรองมามะวาน หวานจริงแต่ไม่ได้ทานยาก กลืนน้ำตาลละนั่งรอ1ชม.เจาะเลือดเสร็จหมอก็ให้กลับบ้านเลย ไม่ต้องรอผล เพราะผลออกช่วงบ่าย เราก็โทรไปถามผลเอา ของเรา126 ปกติ ทั้งที่กินทุเรีบนหนักมาก

บ้านนี้ เจาะ 3รอบ ไม่ผ่านสักรอบค่ะ รอบแรก 165 รอบ2 147 รอบ3 วันนี้เลยค่ะ 157 สรุปคุณหมอให้ฉีดยาทุกวันจ้า ก่อนอาหาร ทุกวัน 😭😭😭 แล้วตรวจใหม่อีกทีวันที่1มิถุนา 32+4 แล้ว คุณหมอบอกคลอดก็หาย แต่ป้องกันไม่ให้ลูกได้รับน้ำตาลเกินมันจะไม่ดีต่อเด็กค่ะ

บ้านนี้ครั้งแรกวัดได้177 สูง กินน้ำตาล2ขวด ไม่ผ่าน นัดรอบ2 อดหาร-น้ำหลังเที่ยงคืน กินน้ำตาล4ขวด เจาะเลือด1ชั่วโมงต่อครั้ง เจาะทั้งหมด4ครั้ง สรุปผ่านคะ วิธีบ้านนี้ ลดแป้ง ลดน้ำตาล ทานข้าวไลบรารี่ทุกวัน เห็นผลเลยคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้เพิ่งเจาะไปเมื่อต้นเดือนที่แล้ว ครั้งแรกกิน น้ำตาลสูงมาก ครั้งที่สองกิน 4 ขวดรวดเดียวจบเจาะ4 เข็ม 4 ชม. ผลออกมาปกติ แนะนำอย่าเครียดค่ะแม่ชิวๆ เหมือนกะดกน้ำเปล่ามั้งคะ😂😂 #ความคิดเห็นส่วนตัวนะค่ะ

เจาะ2รอบค่ะ รอบแรกเจาะเลือด ตรวจฉี่ปกติ รอบ2 ได้กลืนน้ำตาล2ขวด เท่าขวดแบนซุปไก่ ดีที่ได้จิบน้ำได้ ไม่งั้นอ้วกพุ่งค่ะ หลังจากกลืนน้ำตาลรอ1ชม ในการเจาะ ทรมานมาก อยากอ้วก แต่อ้วกไม่ได้ 😂😂

Đọc thêm
2y trước

แม่ต้องทนไม่ไหวแน่เลย

บ้านนี้เจาะครั้งแรกไม่ผ่านค่ะ นัดเจาะครั้งที่2อดน้ำอดอาหารหลังเที่ยงคืนกินน้ำตาล4ขวดเจาะเลือดไป4ครั้งค่ะแม่ สรุปไม่เป็นเบาหวานแต่เป็นพาหะธารัสซีเมียแทนค่ะ

2y trước

ขอบคุณนะคะแม่

ดูดกินทีเดียวเลยค่ะ แปปเดียวหมดขวด แนะนำกินส้มโอ เราเสี่ยงทั้งกรรมพันธ์ ทั้งอายุเยอะ กินส้มโอบ่อยมาก กินข้าวกล้องตลอดที่ท้อง ยังรอดเบาหวานมาได้ค่ะ

บ้านนี้เจาะครั้งแรกแบบไม่อดอาหารไม่ผ่านค่ะ เจาะครั้งที่ 2 โดนเจาะ 4 ครั้ง กินน้ำตาล 100 กรัมค่ะ ผ่าน2 ไม่ผ่าน4 เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์เรียบร้อยค่ะ

2y trước

กำลังทานน้ำใบเตยกับจมูกข้าวอยู่พอดีค่ะ

หวานจนร้อนคอเลยค่ะแม่ 🤣 เราใช้วิธีซดรอบเดียวให้จบแล้วดื่มน้ำล้างปาก คลินิกเราเขาเจาะแค่ปลายนิ้วเองค่ะ เราเจาะครั้งเดียวผ่าน

2y trước

สู้ ๆ ค่ะแม่