กินข้าวบด

ขอถามแม่ๆหน่อยนะคะ ตอนนี้คลอดน้องได้1เดือนแล้วให้น้องกินข้าวบดได้ยังคะ

38 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เป็นแม่คนแล้ว ควรจะศึกษาเรื่องการเลี้ยงลูกตั้งแต่ตอนตั้งท้อง สมุดฝากครรภ์ก็มีให้อ่าน ควรจะเตรียมตัวให้พร้อมบ้าง สำหรับเรานะ มีลูกแล้วควรโตได้แล้ว ยิ่งคลอดลูกมาแล้วเป็นแม่คนจริง ๆ ละควรจะยิ่งศึกษาหาความรู้เรื่องการเลี้ยงลูกให้มากขึ้น อินเตอร์เน็ตก็มี เปิดเวบค้นหาสิ่งที่อยากรู้ได้ หากไม่มั่นใจถามหมอประจำตัวน้องค่ะ. รพ. ไม่บอกก่อนออก รพ. หรอคะว่านมแม่/นมผงอย่างเดียวจนถึง 6 เดือน หากกินนมแม่ห้ามให้น้ำเปล่าน้องเลย แต่หากกินนมผงหลังกินนมเสร็จ ให้น้องจิบน้ำตามนิดหน่อยพอล้างคราบนมผงค่ะ

Đọc thêm
4y trước

กดไลค์ๆๆๆ แม่คนนี้พูดถูกต้องทุกบรรทัดเลย

Thành viên VIP

จากประสบการณ์ตรงนะแม่ คนรอบข้างถามทำไมไม่ป้อนข้าวเมื่อก่อนเลี้ยงก็ป้อนข้าวตั้งแต่2เดือน หลงคารมคนรอบข้าง ให้ลูกชิมกล้วยไปนิดหน่อย กับซีรีแล็ค 2-3วัน น้องไม่ถ่ายไป4-5วัน ร้องงอแง บิดตัว จนได้หายามาสวน สงสารลูกมากๆหลังจากนั้นใครบอกอะไรไม่ฟังอีกเลย เดี๋ยวนี้กับเมื่อก่อนไม่เหมือนกันนะคะ แค่น้ำหมอยังไม่ให้กินเสี่ยงลำไส้เน่า เราเชื่อหมอหมดไม่เชื่อคนรอบข้าง ลูกเราโตมาเพราะคำหมอแนะนำล้วนๆ

Đọc thêm

ควรศึกษาข้อมูลไว้แต่เนิ่นๆนะคะแม่ จะได้รู้ว่าควรปฎิบัติต่อลูกน้อยยังไง หมอก็บอกอยู่ว่า6เดือนแรกทานแต่นมแม่ เดือนที่7เป็นต้นไปถึงทานกล้วย หรือข้าวบด อาหารอ่อนได้ค่ะ แม่ไม่รู้หรือแม่ไม่สนใจคะ? ตอนฝากครรภ์ตอนคลอดน้องหมอพยาบาลไม่แจ้งไม่แนะนำบ้างหรอคะ

ยังค่ะ 1 เดือนน้องยังเล็กมาก ขนาดกินแค่นม ยังแหวะเลยค่ะ เรื่องอาหารเสริมนอกจากนม ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ ต้องดูเป็นเคส ๆ ไป เด็กบางคน 5 เดือน คุณหมอก้อแนะนำให้อาหารเสริมได้แล้ว

ไม่ได้เด็ดขาดค่ะ ไม่ใช่แต่ข้าวบดนะคะแต่อาหารเสริมทุกอย่างก็ไม่ได้ค่ะ น้องยังไม่ถึงวัยที่ต้องเริ่มอาหารเสริม อาหารเสริมต้องอายุ6ด+ ค่ะ

Thành viên VIP

คำถามแบบนี้ ทัวร์ลงเยอะนะคะ เป็นแม่คนแล้ว ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกเยอะๆนะคะ ไม่ใช่เลี้ยงตามมีตามเกิด

4y trước

ใช่ค่ะ เป็นแม่คนแล้วควรศึกษาเรื่องลูกให้เยอะๆ

อาหารมื้อแรกควรเริ่มตอนน้องอายุได้6เดือนนะคะ ช่วงนี้ลำไส้น้องยังทำงานได้ไม่เต็มที่ ย่อยได้แค่นมค่ะ

Thành viên VIP

ในแอปนี้ก็บอกข้อมูลอยู่นะคะ ศึกษาข้อมูลหาข้อมูลอ่านดูได้คะ ทั้งกล้วยบดรึข้าวบด ห้ามกินก่อน6เดือน

Post reply image
Super Mom

ไวเกินค่ะ มาตรฐาน 6เดือน + เพราะระบบย่อยเขายังไม่สมบูรณ์ ศึกษาข้อมูลเยอะๆนะคะ เป็นแม่คนแล้ว

1-6 เดือนให้กินนมอย่างเดียวค่ะ กระเพาะน้องยังไม่พร้อมที่จะย่อยอาหารอย่างอื่นนอกจากนม

Câu hỏi liên quan