น้ำหนักลด 11w2d แล้วเหลือ 59 เองค่ะ อันตรายไหม

ขอถามแม่ๆคะครั้งที่ไปฝากหมอตอนนั้น8w5dน้ำหนัก60.2พอมาวันนี้อายุครรภ์ได้11w2dน้ำหนักดันลดเหลือ59คืออยากถามว่าจะเป็นอันตรายมั้ยคะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ต้องเครียดค่ะ ช่วงแรก ๆ อาจจะแพ้ท้อง แพ้ท้องของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันค่ะ เดี๋ยวพอไตรมาส2 น่าจะดีขึ้น น้ำหนักขึ้นจนตกใจเลยค่ะ ทานอาหารให้ครบ5หมู่และทานยาที่หมอจ่ายให้ครบด้วยค่ะ ตอนไปตรวจ ได้อัลตร้าซาวด์ ก็คอยถามสุขภาพลูกกับหมอนะคะ เช่น นน ลูกขึ้นมั๊ย อวัยวะครบมั๊ย ประมาณนี้ค่ะ

Super Mom

เป็นปกติของไตรมาสแรกค่ะ เดี๋ยวพอเข้าไตรมาสสองน้ำหนักจะเพิ่มขึ้นค่ะ บ้านนี้ตอนไปฝากครรภ์ครั้งแรกตอน 8 วีค น้ำหนัก 54.9 หมอนัดตรวจครรภ์ตอน 12 วีค น้ำหนักเหลือ 52.9 เราก็ไม่ได้แพ้ท้องอะไรเลย แต่น้ำหนักลด หมอก็ไม่ได้ว่าอะไร บอกว่าปกติดีค่ะ

ไม่เป็นไรค่ะ น้ำหนักจะขึ้นๆลงๆอยู่แลเวลา บ้านนี้ช่างเช้าเย็น เพราะคุมน้ำหนักอยู่ พอเราไปอึออกน้ำหนักก็ลง ตื่นเช้ามาชั่งเลย ตัวเลขจะน้อยกว่าตอนเย็น เพราะการนอนหลับมันจะเผาผลาญไปในตัว บ้านนี้ลงมาที2โล กินๆไปขึ้นมาเหมือนเดิมค่ะ

ของเราช่วงสามเดือนแรกก็ลดค่ะ ลดไปสองโล อาจเหมือนไม่เยอะนะ แต่เราคือโทรมมากกก อ๊วกกระหน่ำ แต่ตอนนี้สี่เดือนกว่าๆแล้ว เพิ่งหายแพ้ท้องค่ะ น้ำหนักดีดกลับมาสองโลนิดๆละ ไม่ต้องกลัวนะคะ

เป็นเหมือนกันค่า ของเราเป็นก่อน 11w2d ด้วยซ้ำ ได้กลิ่นอะไรไม่ได้เลยค่ะ เหนื่อยง่าย ปวดหัวขึ้น ๆ ลง จนต้องให้คุณสามีพาไปโรงพยาบาล

ช่วง 11w2d ยังมีอาการแพ้ท้องอยู่ไหมค่ะ? ของเราเคยเป็นจนน้ำหนักลดไป 2-3 โลเลยค่ะ กินอะไรก็อ้วกออกมา รู้สึกไม่อยากอาหารด้วย

ท่านภรรยาของผมตอนท้องได้ 3 เดือนก็น้ำหนักลดครับ แต่ผ่านช่วงนั้นไปมันจะเพิ่มตอนหลังๆ เพิ่มแบบกระฉูดมากกกครับ

ตอนที่เราท้องได้ 11w2d น้ำหนักเราก็ลดค่ะ ช่วงนี้แพ้ท้องหนักมากก หิวแต่ก็กินอะไรไม่ได้ค่ะ

ตอนซาวด์หมอบอกไหมค่ะว่า นน. น้องตามเกณฑ์ไหม ถ้าไม่บอกแม่เช็คในใบซาวด์เลยค่ะ

Post reply image

ปกติค่ะไตรมาสแรก