น้ำตาลเกิน

#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ตรวจเบาหวานน้ำตาลเกินคุณแม่ท่านไหนมีประสบการณ์บ้างคะอาทิตย์หน้า ได้ไปตรวจซ้ำ กลัวเป็นภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์จังเลย

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเรารอบแรก 1 เข็ม ไม่ผ่าน เจาะอีก 4 เข็มไม่ผ่าน หมอให้ควบคุมน้ำตาลเองก่อนค่ะ เรางดทานหวาน ของหวาน ชานม กาแฟ น้ำอัดลม และ ทานนมจืดกับน้ำใบเตยต้ม น้ำตาลลงมาได้ 2 เดือนแล้วค่ะ หมอยังบอกว่าคุมน้ำตาลได้เก่งเลยค่ะ

4y trước

สู้ๆน่ะค่ะ ตอนเราคุมนี้เครียดเลย แต่พอคุมได้ชิวมากๆ จากปกติชอบกินหวานเป็นทุนเดิม พอได้คุมเหมือนเราเลิกกินหวานไปเลยค่ะ

เราทานแต่ข้าวกล้อง ทานอาหารปกติ 3 มื้อ ระหว่างมื้อทานขนมปังโฮลวีท งดของหวานทุกชนิด ทุกเช้าดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆผสมน้ำผึ้ง ตรวจน้ำตาลทุกครั้งไม่เคยเกิน กินน้ำตาลเข้าไปแล้วเจาะเลือดก็ยังไม่เกิน

4y trước

เยี่ยมเลยคะ ใจไม่แข็งพอ หากินของหวานๆ

เคยค่ะ ตรวจครั้งแรกเกิน หมอให้ตรวจครั้งที่2 เจาะเลือด 4 ครั้ง รอบสองผ่านค่ะ ไม่ได้เป็นเบาหวาน เป็นเพราะเราชอบทานอะไรหวานๆ น้ำตาลในเลือดเลยเยอะ สู้ๆ นะคะแม่ อาจจะไม่เป็นก็ได้ค่ะ

4y trước

ลุ้นๆวันจันทร์นี้คะ

อายุ42ค่ะเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์งดของที่หวานข้าวเปลี่ยนเป็นข้าวกล้องดื่มน้ำต้มใบเตยแทนน้ำค่ะควบคุมเองค่ะกินแต่มื้อน้อยๆจนถึงตอนนี้ก้อลดเหลือ80-90จาก200-150สู้ค่ะเพื่อตัวเล็ก

งดแป้ง งดน้ำตาล เปลี่ยนกินข้าวกล้อง กินมะนาวโห่ วันละ 5 ลูก บ้านนี้ครั้งแรก2ขวด 172 ครั้งที่2 4 ขวด ค่าสูงสุด 215 ตรวจครั้งล่าสุดงดข้าวงดน้ำ ไม่กินน้ำตาล เหลือ 81 เองคะ

ทานนมจืด ขนมปังโฮมวีช งดหวานๆเลยคะ เราก็คุมน้ำตาล ตอนนี้เหลือ 90 แล้ว รอบนี้ไม่ต้องเจาะแล้ว

น้ำใบเตยต้มไม่ใส่น้ำตาล ช่วยได้เยอะเลยค่ะ รอบเเรกไม่ผ่าน รอบ2ผ่านเลยค่ะ

4y trước

คอนเฟิมน้ำใบเตยต้มเลยค่ะ จากน้ำตาล 160 เหลือ 90-100 เอง ผ่านฉลุยค่ะ

ทานจมูกข้าวกล้องไรซ์เบอร์รี่ดูนะค่ะสั่งในเน็ตเพราะตอนนี้ทานอยู่

งดขนมหวาน เบเกอรี่ และผลไม้ที่รสหวานจัดค่ะ

ของเราม่มีน้ำตาลเลยจ้า😓 ต้องกินน้ำตาลเยอะๆ