มีใครท้องตอนอายุ38ไหมค่ะ อยากรู้ว่าต้องไปตรวจหาดาวซินโดรม ราคาอยู่ประมานเท่าไรค่ะ เป็นกังวลมากค่ะ😥

60 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ปกติแม่ท้องที่อายุเกิน35ปี จะได้รับการเจาะเลือดตรวจฟรีนะคะ แต่ถ้ากรณีที่แม่ท้องอายุไม่เกิน35ปี แต่อยากตรวจ จึงจะเสียค่าตรวจเองค่ะ แต่ปัจจุบัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 63 เป็นต้นไป แม่ท้องทุกช่วงอายุ ที่มีสัญชาติไทย จะได้รับการตรวจดาว ฟรี เพราะเป็นนโยบายใหม่ของทางรัฐบาลค่ะ ไม่จำเป็นว่าต้องอายุเกิน35ปีแล้วค่ะ

Đọc thêm

ของเราฝากคลีนิคคะ อายุ 34 หมอจะมีใบส่งตัวให้ไปตรวจที่ ร.พ รัฐ(หรือร.พที่หมอใช้ทำคลอดให้คะ) พึ่งไปตรวจมาเมื่อวันที่ 5 ต.ค ที่ผ่านมาคะ ก่อนตรวจหมอจะอธิบายแบบคราวๆให้ฟังก่อนตรวจตั้งแต่วิธีการตรวจ ค่าของผลตรวจ ค่าใช้จ่าย ก่อนที่หมอตรวจให้โดยการซาวด์และเจาะเลือดคะ จ่ายไป 550 บาทคะ แล้วรอฟังผลอีก 1เดือนคะ

อายุ 36 ค่ะ ฝากที่ รพ.วิภาวดี เจาะเลือดไป 4 หลอด เพราะจะตรวจพาหะอื่นๆด้วย เราเลือกตรวจโครโมโซมของเกาหลีค่ะ (ยี่ห้อ NICE) ประมาณ 14,000-15,000 เบ็ดเสร็จที่เราตรวจพาหะด้วย ค่าบริการอะไรต่างๆ รวมแล้วประมาณ 17,000 ค่ะ แต่ถ้าคุณแม่ฝากที่ รพ.รัฐ ก็ตามความเห็นอื่นๆเลยค่ะ ราคาดีนะคะเราว่า ได้มาตรฐานเหมือนกัน

Đọc thêm

กอล์ฟนี่แหละค่ะ ไม่ต้องกลัวนะค่ะ ถ้าเป็น รพ.รัฐบาลทั่วๆไป คุณหมอจะให้ความรู้ความเข้าใจก่อนที่คุณจะตัดสินใจค่ะ กอล์ฟเบิกค่ารักษาพยาบาลได้อันนี้เลยไม่แน่ใจว่าอยู่ที่ราคาเท่าไหร่ และอีกวิธี 1 คือการเจาะเลือดไปตรวจอันนี้ 1 หมื่นบาท ถ้าไม่อยากให้เค้าเจาะที่ท้องใต้สะดือนะค่ะ

รพ.รัฐ จะมีโครงการตรวจเลือดหาดาวน์ฟรีค่ะ แม่เข้าไปขอทำบัตรสีชมพู หรือ บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าเฉพาะแม่และเด็ก แล้วขอตรวจดาน์โดยการตรวจเลือดได้เลยค่ะ ฟรี แต่ก่อนอื่น ต้องทำตอน อายุครรภ์ 5 เดือนเท่านั้นค่ะ

4y trước

เรามีบัตรประกันสังคมค่ะ แต่รพ.รัฐตรวจให้ฟรี

ตรวจค่ะ เพราะเราอายุ 39 ตรวจแล้วสบายใจดีค่ะ ไม่ต้องกังวลเพราะคนท้องต้องไม่เครียด ค่าตรวจอยู่ที่ 10,000-20,000 แล้วแต่คลินิกหรือโรงพยาบาลที่เราเลือกเลยค่ะ อายุครรภ์ได้ 12 week ก็ตรวจได้แล้ว รู้เพศด้วยนะคะแม่

4y trước

ขอบคุณนะคะ

อายุเท่ากันต้องตรวจค่ะแม่จะเลือกตรวจแบบเจาะน้ำคร่ำหรือเจาะเลือดบ้านนี้เลือกเจาะเลือดเพราะรู้สึกกลัวการเจาะน้ำคร่ำเราเคยแท้งมาด้วยเจาะเลือดเอกชนราคา15000บ.ค่ะแพงหน่อยแต่สบายใจกว่าค่ะ

เรา37ของเราฝากคลีนิคแต่มีประกันสังคมหมอบอกตรวจเลือดคัดกรองฟรีแต่ผลไม่ชัวร์แต่ถ้าตรวจเลือดแบบละเอียดนิฟตี้ราคา15000เราเลยเลือกเจาะน้ำคร่ำเลยพึ่งตรวจมาเมื่อเดือนที่เเล้วรพ.รัฐ4600ค่ะ

เป้นที่จะเสี่ยงเป้นดาวอะ มีน้อยมากแม่. แล้วแต่ความสะดวกของแม่น่ะค่ะ. # บางคนถ้าเย้อะก้มีสิทธิ๋​แท้งเย้อะถ้าดูแลไม่ดี. #บางคนไม่เจาะ แต่ถ้าออกมาเป้นดาวคือ ยอมรับให้ได้คะ

ท้องตอนอายุ​ 39 ค่ะ​ตรวจแบบเจาะเลือด​ ค่าตรวจประมาณ​ 9500 บาทค่ะ​ตรวจแล้วสบายใจน้องในท้องมีความเสี่ยงต่ำที่จะเป็นค่ะ​ หมอจะตรวจตอนอายุครรภ์​ ประมาณ​ 16 สัปดาห์​ค่ะ