ท้องแรก ขอคำแนะนำแม่ๆหน่อยจร้า

#ขอคำแนะนำค่ะ ท้องได้ 4 สัปดาห์แล้ว เป็นคุมแม่ มือใหม่ เลือกทานนมเสริมยี่ห้อไหนดีคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ท้องแรก ขอคำแนะนำแม่ๆหน่อยจร้า
16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หาหมอฝากท้องได้เลยค่า ส่วนเรื่องกินถ้ไม่แพ้กินได้ปกติเลย แล้วถ้าปกติแม่เป็นคนกินนมอยู่แล้วก็กินได้แบบปกติเลย แต่ถ้าปกติไม่กินหนือไม่ค่อยกินพยายามอย่าโดฟเยอะ ให้เน้นครบ5หมู่ดื่มน้ำเยอะๆ แล้วก็พวกอาหารที่มีกากใยเพราะแม่บางคนเจออาการท้องผูกไว แล้วก็กินยาตามหมอจ่ายมาให้ครบ เท่านั้นก็เพียงพอแล้วค่า แต่ถ้าอยากกินนมให้กินวันละ1-2แก้ว/วันและให้สลับเป็นนมวัวนมถั่วเหลืองนมอื่นๆ น้ำเต้าหู้ สลับวนเวียนเอาไม่งั้นน้องออกมาเสี่ยงแพ้นมได้จ้า (หมอแนะนำเรามาแบบนี้เลย)

Đọc thêm

เน้นกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อลูกในครรภ์ค่ะคุมแม่ เช่นอาหารที่มีโฟเลตสูง แต่ถ้าอายุครรภ์มากกว่านี้ ดื่มนมหลายยี่ห้อนะคะคุมแม่ พี่เราบอกว่าถ้าทานแต่ยี่ห้อเดียว คลอดออกมาลูกอาจจะแพ้นมแพ้ไข่ได้ค่ะ อย่าลืมกินยาบำรุงด้วยนะคะ โฟลิกโฟเลต รีบไปฝากครรภ์นะคะ คุมหมอจะได้จ่ายยามาให้คุมแม่ค่ะ เผื่อมีอาการแพ้ไรงี้☺️☺️

Đọc thêm

นมอะไรก็ได้ที่โปรตีนสูง ไขมันต่ำ ไม่มีน้ำตาล อ่านฉลากโภชนาการเปรียบเทียบเลยค่ะ แอนมัมบางสูงน้ำตาลสูงมาก นมวัวกินเท่าปริมาณเดิมที่แม่เคยกิน ถ้าไม่กินก็นมถั่วเหลือง งาดำ หรือกินอาหารอย่างอื้นทดแทนได้ค่ะ

ทานตามปกติแบที่คุณแม่เคยทานค่ะ ถ้าปกติคุณแม่ไม่ค่อยดื่มนมวัว คุณแม่ลองสลับกับนมธัญพืช นมอัลมอน น้ำเต้าหู้ ต่างๆ เพราะถ้าโหมชนิดใดชนิดนึงมากๆ น้องอาจจะแพ้ได้ค่ะ

ที่ทานอยู่มีนมแอนมัม นมแลตซอย นมตราหมี นมวัว แล้วก็น้ำเต้าหู้ สลับกันไปจ้า กินอาหารให้ครบ5หมู่ เนื้อ นม ไข่ แล้วก็เสริมกล้วย ผลไม้ที่มีประโยชน์

ยังไม่ต้องรีบค่ะ สี่สัปดาห์น้องยังกินอาหารในไข่อยู่ บำรุงมากเดี๋ยวน้ำหนักลงที่แม่ก่อน ดีไม่มีน้องแพ้นม แพ้ถั่วไปเลย กินผักผลไม้โฟเลตเยอะๆ

ยังไม่ต้องรีบค่ะ สี่สัปดาห์น้องยังกินอาหารในไข่อยู่ บำรุงมากเดี๋ยวน้ำหนักลงที่แม่ก่อน ดีไม่มีน้องแพ้นม แพ้ถั่ว กินผักผลไม้โฟเลตเยอะๆ

ท่านให้หลากหลายยี่ห้อ หลากหลายแบบค่ะ นมวัว นมถั่วเหลือง นมงาดำ นมธัญพืช นมอัลมอนด์ นมข้าว ฯลฯ

บ้านนี้ทานนมหมีสีชมพู(โฟเลต)+นมถั่วเหลืองคละรส+เอนฟามาม่า ทานให้หลากหลายได้จะดีมากค่ะแม่ 😊

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากคุมแม่ทุกบ้านเลยนะคร้าา