ตรวจATKผลบวกติดโควิด

ขอคำแนะนำคุณแม่ที่ท้องยุติดโควิดหน่อยค่ะ ทำไงดีค่ะ หนูอายุครรภ์39สัปพอดีวันนี้วันที่9 กำหนดคลอดวันที่16/3/65นี่แล้ว หมอนัดพรุ่งนี้วันที่10/3/65 หนูก็เลยซื้อที่ตรวจมาตรวจก่อนไปรพ.พรุ่งนี้กับสามี พอตรวจเราผลบวกสามีผลลบ ทำไงดีค่ะ ที่ปรึกษากับพี่สาวแก่บอกให้หนูโทรไปแจ้งรพ.พรุ่งนี้ว่าติดผลออกมาเป็นบวก แล้วเราต้องทำไงต่อ และพี่สาวให้ไปติดต่อ อสม พี่สาวโทรถามเมียเพื่อนสามีที่เป็นพยาบาล เขาแนะนำให้โทรหารพ.ก่อนว่าเราติดแล้วค่อยติดต่อ อสม เราไม่ต้องไปรพ.เอง แล้วแม่ท่านไหนเป็นโควิดช่วงตั้งครรภ์ยุบ้าง กินยาแต่พาราใช่ไหม วันกี่เม็ดค่ะ แล้วลูกในท้องจะเป็นไงบ้าง เราติดโควิดแบบนี้ รบกวนตอบหน่อยค่ะ เป็นทุกข์มากๆเลย😭😭#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ตั้งครรภ์ติดโควิด

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

#ติดเหมือนกันค่ะแม่ กำหนดคลอด24มีนา แฟนเริ่มมีอาการวันที่28กพ.เหมือนจะเป็นหวัด วันที่1มีนาแฟนบอกปวดหัว+มีน้ำมูก วันที่2มีนาเรามีนัดซาวด์ดูท่าว่าน้องกลับหัวรึยัง เลยซื้อที่ตรวจให้แฟนตรวจ (ผลเป็นลบ) ตกเย็นเราเริ่มไอแห้งปนเลือดนิดหน่อย เป็นมา2วันจนเริ่มมีน้ำมูก (ตรวจผลเป็นลบ) จนมาวันที่8มีนาไปฝากท้องที่อนามัยตรวจผลเป็นบวกเค้าให้ไปรพ. เลยค่ะเพื่อไปตรวจซ้ำ สรุปผลบวกทั้งคู่ค่ะ ทั้งเราและแฟนเลย หมอก็ให้ยาตามอาการและให้มากักตัวที่บ้าน10วันค่ะ ตอนนี้น้องก็38+1แล้ว อีก10กว่าวันก็ครบกำหนดคลอดแล้วจ้าาาา #กลัวจะหายไม่ทันน้องคลอด5555 #ท้องแรก

Đọc thêm

กอดนะคะ โทรเเจ้งหมอที่นัดตรวจครรภ์เเละขอคำเเนะนำเลยจ้า เราเองก็ติดโควิดท้อง40+พร้อมคลอดได้ตลอด หมอให้รักษากักตัวที่บ้านกินยาตามอาการ เช่นมีไข้ก็กินพารา ไอมีเสมหะก็กินยาเเก้ไอละลายเสมหะ ห้ามกินยาฟ้าทลายโจรเพราะจะทำให้เเท้ง ไม่อบสมุนไพร ต้มน้ำขิงชงกินอุ่นๆ หรือน้ำมะนาวอยากให้กินง่ายๆใส่น้ำผึ้งด้วยอร่อยชุ่มคอค่ะ สู้ๆนะคะเเม่

Đọc thêm

โทรไปแจ้งโรงพยาบาลก่อนค่ะ แล้วรีบติดต่อ อสม. อนามัยใกล้บ้านหรือโรงพยาบาลค่ะว่าท้องแล้วติดโควิด เขาจะส่งยาส่งที่วัดอุณหภูมิ ออกซิเจนในเลือดและข้าวให้เราค่ะ และไปตรวจ rt-pcr และเอ็กซเรย์ปอดค่ะ ตอนนี้กินยารักษาตามอาการไปก่อนนะคะ กินน้ำอุ่นเยอะๆค่ะ เราเป็นแค่ 10 วันตรวจผลก็เป็นลบแล้วค่ะ ครบ 14 วันก็กลับไปใช้ชีวิตปกติได้แล้วค่ะ

Đọc thêm

ตอนนี้ก็ติดโควิดเหมือนกันค่ะได้5วันกินพาราแล้วก็ยาแก้ลดน้ำมูกตามหมอสั่งค่ะ แล้วนัดหมอผ่าคลอด14มีนานี้ต้องเลื่อนไปก่อนหมอให้รักษาตัวให้หายก่อนค่ะแล้วค่อยติดต่อกลับไปยังโรงพยาบาล สู้ๆนะแม่ อย่าเครียดอย่างเดียว ทำร่างกายให้แข็งแรง ✌️✌️

โทรหาโรงพยาบาลที่ฝากครรภ์ค่ะ เราตรวจเจอขึ้น 2 ขีด คุณหมอรีบเร่งหาคิวให้เราเข้าตรวจแบบ PCR ทันที ผลตรวจออกมาคือไม่พบเชื้อจำเป็นที่จะต้องตรวจ PCR เพื่อยืนยันผลค่ะ ATK ผลลวงก็มีค่ะ ทำเราประสาทเสียไปพักนึงเลยค่ะ

ไม่ต้องเครียดค่ะแม่ โทรไปแจ้งหมอที่นัดเลยค่ะ ว่าผลตรวจเป็นอย่างไร แล้วติดต่อ รพ.เลยค่ะ บอกเขาว่าใกล้คลอด ติดเชื้อโควิด ให้ไวที่สุดค่ะ สำคัญคือห้ามเครียดค่ะแม่เป็นได้ก็หายได้ สู้ๆค่ะแม๊

39 สัปดา ใกล้คลอด ให้โทรไปหาหมอที่ฝากครร เขาจะดูอาการเรา บางทีอาจจะให้ผ่า เอาน้องออก ก่อนค่ะ หลายเคส ืี่หมอรีบทำคลอดให้เลย ค่ะถ้าอายุครรคลอดได้

ระหว่างนี้ดูแลตัวเองดีๆค่ะจนกว่าจะได้รับการรักษากินยาตามอาการ ยาบางชนิดต้องปรึกษาแพทย์นะคะเพราะคุณแม่ท้องอยู่สู้จ้า

ตอนนี้กำลังเป็นได้ 5วันเเล้วค่ะรักษาอยู่ที่บ้านไป รพ ได้ยาพาราเเละยาอมค่ะ กังวลมากเลยค่ะตอนนี้ กลัวเชื้อลงปอด

Super Mom

อ่านโพสน์นี้นะคะ https://community.theasianparent.com/q/แม่ติดโควิดตอน_36_week_ผ่าเอาลูก/3461847?d=android&ct=q&share=true คลอดแล้ว น้องแข็งแรงดี