25W+2ยังไม่ได้ไปฝากท้องเลยเเบบนี้จะมีอรัยกับลูกในท้องไม่ค่ะ

ขอคำเเนะนำหน่อยค่ะ

31 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จริงๆแล้ว​ หากรู้ว่าท้องคุณแม่ควรจะไปฝากท้องให้เร็วที่สุดนะคะ​ เพราไม่เพียงแต่หมอจะตรวจร่างกายของเราและลูกแล้ว​ คุณหมอยังต้องให้ยาบำรุงครภภ์มาให้เรากินทุกเดือนด้วยค่ะ​ ซึ่ง3เดื่อนแรกสำคัญมาก​ หมอจะต้องให้โฟเลตและแคลเซี่ยมมาทานนะคะ​ เพราะเด็กจะต้องการโฟเลตไปสร้างเลือดและร่างกายต่อไปหากขาดจะทำให้เสี่ยงเด็กจะเกิดมาพิการ​ ยังไงเตยก็ยังยืนยันให้คุณแม่ไปฝากครรภ์​เร็วที่สุดค่ะ

Đọc thêm

ฝากโรงบาลตามสิทธิ์ไม่ต้องเสียตังค์นะคะ แต่จ่ายตอนคลอด 30 บาทค่ะ ถ้าสิทธิ์อยู่ไกลรีบทำเรื่องย้ายเลยค่ะ เพราะ 3 เดือนแรก เป็นช่วงสำคัญสำหรับพัฒนาการลูกน้อย ถ้ามีความผิดปกติกับลูกจะสามารถแก้ไขได้ทันค่ะในช่วงนี้ค่ะ แต่ยังไงก็เครียดไปนะคะ คนแรกเราก็ฝาก 4 เดือนกว่าแล้วแต่ลูกก็แข็งแรงดีค่ะ

เช็คดูว่าใช้สิทธิ์ฝากครรภ์ฟรีได้ที่โรงพยาบาลของรัฐที่ไหนได้บ้างนะคะเช็คได้จากเบอร์โทร1330ตลอด24ชั่วโมงค่ะ ไปฝากครรภ์ตามสิทธิ์ที่เราได้จากโรงพยาบาลค่ะ ฝากครรภ์ฟรีมียาบำรุงให้เบ่บี๋ในท้องฟรีนะคะ หวังว่าจะมีประโยชน์นะคะ ประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะมากๆเลยค่ะ❤️

6y trước

ขอบคุนค่

จริงๆเมื่อรู้ว่าตั้งครรภ์ก็ควรไปหาหมอ เพื่อดูว่าการตั้งครรภ์นั้นปกติหรือไม่ (อยู่ในมดลูกและเติบโตสมกับช่วงระยะเวลาหรือเปล่า) ต่อมาก็เพื่อดูความสมบูรณ์ของทารกว่าอวัยวะต่างๆเป็นอย่างไร ปกติดีหรือไม่ รวมถึงคุณหมอจะได้จัดยาบำรุงครรภ์ให้ด้วยคะ

Thành viên VIP

ใจเย็นนะคะแม่บ้านนี้ตอนนั้นฝากเกือบ7เดือนแล้ว มีปัญหาทางครอบครัวค่ะ หมอเข้าใจค่ะ ส่วนตัวลูกของเราเกิดมาสมบูณค่ะ 3500กรัม 9เดือนเป๊ะค่ะ แต่ยังไงก็ควรไปฝากค่ะเผื่อมีอะไรแทรกซ้อน อยู่กับหมอฝากกับหมอสบายใจที่สุดนะคะแม่

รีบไปฝากนะคะคุณแม่เพื่อสุขภาพแม่และลูก จะได้วิตามินมาทานบำรุงเจ้าตัวเล็ก ได้ฉีดวัคซีคเพิ่มภูมิคุ้มกัน จะได้ดูพัฒนาการเจ้าตัวเล็กด้วยค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ

รีบไปฝากเถอะคะคุณแม่ ฝากช้าก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่ต้องฝากคะ เพราะมันจะมีผลดีต่อแม่และลูกในท้องอย่างมากเลยนะคะ จะให้ดีก็ต้องฝากตั้งแต่แรกที่รู้ว่าตั้งครรภ์นะคะแม่

แม่รีบๆฝากนะคะ​ คุณหมอจะได้จัดยา​ และตรวจครรภ์​ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคต่างๆได้ทัน​เพื่อลูกน้อยนะคะ​ อย่าปล่อยจนถึงวันคลอดจริงเราจะไม่รู้ปัญหาไรเลย.

ฝากรพ.รัฐก็ได้ค่ะ ค่าใช้จ่ายไม่ค่อยเยอะนะค่ะ. หรือย้ายประกันสังคมก็ได้ค่ะ. จะได้ลดค่าใช้จ่ายลงได้ค่ะ

รีบฝากนะคะ หมอด่าแย่เลย มีผลต่อการคลอดก่อนกำหนดนะคะ พี่สาวก้อฝากตอน4เดือน คลอดก่อนกำหนดตั้ง2อาทิตย์เลยคะ

Câu hỏi liên quan