คนท้องกับแมว

#ขอคำปรึกจากแม่ๆหน่อยค่ะ มีโอกาสได้คุยกับเพื่อนคนนึง เกี่ยวกับ คนท้องกับแมว แล้วก็เชื้อโรคที่มาจากแมว ตอนนี้จิตตกมากคะ กลัวเป็นอันตรายกับลูกในท้อง เพราะเพิ่งเคยเลี้ยงครั้งแรกด้วย แม่ๆคนไหนเป็นทาสแมวบ้างคะ น้องออกมาแข็งแรงปกติไหมคะ

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเลี้ยงเกือบโหลค่ะตอนท้อง 🤣 แมวมานอนด้วยทุกคืน ตักกระบะทรายเองยันวันนัดผ่า แต่เราจะใส่แมสตอนตักอึ ตักเสร็จกดเจลแอลกอฮอลล์แล้วไปล้างมือฟอกสบู่อีกที กระบะทรายจะไม่เอาวางไว้ในห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือจุดที่เราอยู่ประจำ เอาไว้ห่างตัวเดินผ่านให้น้อยที่สุด ลูก 1.11 ขวบแล้วแข็งแรงดีค่ะ 😊 ต้องระวังอึค่ะ เชื้อโรคอยู่ในอึ ถ้ามีคนช่วยให้คนอื่นตักกระบะทรายให้แทนได้ ก่อนคลอดก็เคลียร์ห้อง เคลียร์พื้นที่ที่จะเลี้ยงลูก เช็ด ถู ฉีดน้ำยา (เราใช้เดทตอลผสมน้ำใส่ฟ็อกกี้พ่นตามโซฟา ตามมุมห้อง) แล้วก็ห้ามแมวเข้าพื้นที่ของลูกค่ะ

Đọc thêm

เลี้ยงได้ค่ะรักษาความสะอาดค่ะ แม่ก็เลี้ยงตั้งแต่ท้องจนตอนนี้คลอดน้องแล้วค่ะ น้องแข็งแรงดีค่ะ ตอนท้องหากต้องเก็บอึฉี่แมวเองหลังเก็บให้ล้างมือทุกครั้งค่ะ น้องแมวหากอาบน้ำได้ให้หมั่นอาบน้ำค่ะแต่ถ้าอาบไม่ได้มีทิชชูสำหรับเช็ดทำความสะอาดน้องแมวแทนการอาบน้ำค่ะ ตอนน้องคลอดใหม่ให้แยกโซนน้องแมวกับลูกเล็กก่อนค่ะพอน้องแข็งแรงแล้วก็ปล่อยน้องแมวในบ้านได้ค่ะ แค่รักษาความสะอาดเหมือนเดิมค่ะ

Đọc thêm

ตอนแรกกังวลเหมือนกันค่ะ ต้องแยกห้องให้น้องๆแต่พอเด็กๆติดไข้หัดแมวจำเป็นต้องดูแล เครียดเหมือนกันค่ะ เป็นห่วงแมวก็ห่วง ลูกในท้องก็ห่วง พอได้ปรึกษาคุณหมอ คุณหมอบอกเชื้อที่ว่าจะอยู่ในอึของเค้าค่ะ แค่เราอย่าไปยุ่งกับอึเค้าค่ะ อาจจะให้คนในครอบครัวทำแทนไปก่อนนะคะ😻😻😻

Post reply image

จากประสบการณ์เราเลี้ยงเปอร์เซียผสมกับนกแก้วเอานอนด้วยตลอดแต่พอย่างเข้าเดือนที่9เราทำความสะอาดห้องค่ะเพราะขนเยอะแล้วย้ายถาดอาหารกะบะทรายให้แมวไปอยู่อีกห้องนึงน้องคลอดออกมาปกตินะคะมีโมเม้นน่ารักน้องแมวกับน้องนกมานอนเฝ้าน้องให้ด้วยค่ะ

Post reply image

แนะนำเลี้ยงน้องแมวแบบระบบปิดค่ะ รักษาความสะอาด เลี้ยงได้ปกติค่ะแม่บ้านนี้น้องนอนด้วยทุกคืนคะ แระนำคุณหลีกเลี่ยงอึหรือฉี่น้องแต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ให้ใส่แมสก่อนเก้บอึเก้บฉี่น้องค่ะเสร้จแล้วล้างมือให้สะอาดๆหรืออาบน้ำด้วยเลยก็ได้ค่ะ

Thành viên VIP

ท้องแรกกับท้องสอง เลี้ยงแมว2ตัวค่ะ เป็นเบงกอลกับเมนคูน น้องออกมาแข็งแรงดีค่ะ อยู่ที่เราดูแลน้องแมวให้สอาดอยู่เสมอด้วยค่ะ แต่เวลาตักอึจะให้สามีทำค่ะ มาท้อง3มีแมวงอกมาอีก3ตัวค่ะ ตอนนี้เป็น5ตัวแล้วค่ะ☺️

Post reply image

บ้านนี้เลี้ยงแมว3 ตัวค่ะ น้องคลอดวันที่1มีนาคม คลอด3,070 มีแค่ค่าตัวเหลืองค่ะคลอดตอน39วีค พอดีค่ะแม่ บ้านนี้ตอนท้องก็นอนกับแมวปกติเลยค่ะ ไม่เป็นไรหรอกค่ะแม่เราแค่รักษาความสะอาดมากๆก็พอค่ะ

Thành viên VIP

ที่บ้านเลี้ยง8ตัวค่ะ เคยปรึกษาคุณหมอ หมอบอกว่าไม่เป็นอะไร เลี่ยงการเก็บอึแมวและทำความสะอาดแมว ด้วยความที่แมวเยอะเลยได้แค่เช็ดตัวน้องๆ แต่เลี้ยงระบบปิดนะคะ

บ้านนี้เลี้ยงแมวคะ แต่ต้องรักษาความสะอาดมาก เก็บกวาดห้องทุกวัน อาบน้ำน้องแมวทุกๆ2วัน สางขนน้องทุกวันเช้าเย็น เรื่องเก็บอึหรือฉี่บ้านนี้ให้สามีเก็บคะ

ตอนนี้ท้องได้20วีคแล้วค่ะ ที่บ้านมีแมว5ตัวเลี้ยงปิดหมดเลยอาบน้ำแมว ดูแลบ้านทำความสะอาดให้ดีค่ะ แต่จะเลี่ยงเวลาไปตักอึแมว แต่จะให้คนในบ้านทำแทนค่ะ