อยู่ไฟ

การอยู่ไฟจำเป็นมั้ยค่ะแม่ๆ แม่บ้านนี้หลังคลอดไม่ได้อยู่ไฟเลยค่ะ ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนมาก ต้องมาใส่หมวก ถุงเท้า เสื้อผ้าแขนยาว แม่ทนไม่ไหวร้อนมาก จะเปิดแอร์ตลอด24ชั่วโมงก็กลัวลูกจะไม่สบาย ต้องเปิดๆปิดๆสลับกับพัดลม ขอคำแนะนำแม่ๆหน่อยค่ะ

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เราก็ไม่ได้อยากอยู่ไฟนะคะ แต่คนเฒ่าคนแก่บอกลองดู ก็เลยลอง ช่วยได้เยอะคะ ผิวพรรณดีขึ้นตอนอยู่คือถูขี้ไขออกดีมาก หน้าท้องก็ยุบกลายเป็นคนไม่มีพุงไม่มีหน้าท้องเลยคะ ได้อาบน้ำสมุนไพรคือผ่อนคล้ายดีมาก แผลก็หายเร็ว ที่ชอบที่สุดคือผิวใสมากคะทั้งผิวหน้าผิวตัวสิวหายหมดเลยคะ ถ้าถามว่าร้อนไหมก็ร้อนคะ แต่อยากหายอยากให้ผิวร่างกายกลับมาดีเหมือนตอนก่อนท้องคะ เราอยู่แค่ 2 วันเองคะ

Đọc thêm

บ้านนี้เปิดแอร์ 27 องศา หมวก กับเสื้อแขนยาว แอบถอดบ้างเมื่อไม่มีใครเห็น ถุงเท้ากับกางเกงขายาว (แลคกิ้ง) พอทนได้ บ้านนี้ห้ามเปิดพัดลมจ่ะ ใส่หมวกด้วย ห้ามสระผมด้วย ทำตามบ้าง ฝืนบ้างบางครั้ง

อยู่ไฟ ช่วยเรื่องมดลูกเข้าอู่เร็ว ฟิตกระชับ ผอมเร็ว การอยู่ไฟอาจจะลำบากช่วงแรกๆแต่เปนผลดีระยะยาวคะ แต่ถ้าเราไม่อยู่ไฟแต่กินยาถึงก้อช่วยได้คะ

ชุดไฟกระโจมอยู่ไฟ มีขายค่ะ คุณแม่คลอดเองหรือผ่าคลอดคะ อบตัวในกระโจมจะรู้สึกสบายตัวค่ะ มีเข็มขัดรัดกระชับพุง ลองค้นดูในอินเตอร์เน็ตค่ะ

เราเกิดภายใต้วัฒนาธรรมแบบนี้ แหละ แต่เราไม่ได้อยู่เดือนอยู่ไฟอะไรหรอก ร่างกายปกติดี กินทุกอย่างที่มีประโยชน์ไม่อดนั้นอดนี่

จริงค่ะแม่ ถ้าให้ลูกอยู่ในห้องแอร์นานๆ จะไม่สบายได้ค่ะ ถ้าอยู่ก็ต้องเปิดอุณภูมิที่27-28 องศา ใส่เสื้อผ้าอุ่นๆค่ะ

5y trước

บ้านนี้พ่อเด็กชอบเปิด22-23 บางทีแม่ต้องคอยปรับใหม่ กลัวลูกหนาวกลัวมีไข้ เพราะถ้ามีไข้_ อีแม่เลยที่เจองานเข้า😒เลี้ยงคนเดียววนไปทั้งคืน จบเลย

บ้านนี้คลอด7วันลงไป10โลค่ะ ตอนท้องขึ้นมา9โล ลงเกินไปอีก1โล ไม่ได้ทำไรเลี้ยงลูกวนไป ไฟก็ไม่ได้อยู่จ้า 😁

บ้านนี้ไม่ได้อยู่จ้า หลังคลอดอาทิตย์เดียวหน้าท้องก็ยุบเหมือนตอนก่อนท้องเลย น้ำหนักก้ลงเยอะมาก

จริง ๆ เปิดแอร์ดีต่อเด็กนะคะเพราะอุณหภูมิคงที่ แค่อย่าเปิดให้ลมแอร์เป่าโดนลูกก็พอค่ะ

หมอบอกไม่จำเป็นจ้า ประเทศอื่นก็ไม่มีการอยฟุ่ไฟนะคะ