การตอบคำถาม

การตอบคำถามของเรามาจาก ประสบการ การทำงาน การคาดเดาตามอาการ จากเคสที่พบ และจากผู้คนรอบข้าง ถ้าผิดพลาดหรือคลาดเคลื่อน ไม่ตรงกับหมอหรือบุคคลอื่น ต้องขอ อภัย นะคะ😊😊

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

สวัสดีค่ะ คลอดน้องได้ 15วันแล้ว แต่น้องยังมีค่าเหลืองอยู่ คลอดเองธรรมชาติ พอตรวจค่าเหลืองน้องครั้งแรก ได้ 13.6ค่ะ พออบส่องไฟครั้งแรก ค่าเหลืองลง แต่หมอไม่ได้แจ้งว่าเหลือเท่าไหร่ หมอให้กลับบ้าน อยู่บ้าน 3วัน น้องกินนมแม่ล้วน นน.ขึ้นดีมาก จาก 3100 เป็น 3380 และค่าเหลืองก็พุ่งไป 15.7 เลยค่ะ ส่องไฟ 1คืน นอนดูอาการและรอตรวจเลือดอีก 1วัน ค่าเหลืองก็อยู่ที่ 12 หนูขอคุณหมอกลับบ้าน อีก2วัน หมอนัดให้มาตรวจดูค่าเหลืองอีก ค่าเหลืองน้อง 13.5 ค่ะ รอบนี้ อบส่องไฟ 2คืน ค่าเหลืองลงมาที่ 8.5 คือค่าเหลืองน้องขึ้นๆลงๆ เป็นเพราะอะไรคะ เพราะน้ำนมแม่หรือเปล่า หรือเป็นที่ตัวน้องขับสารออกช้า น้ำนมแม่มาดีมาเยอะ น้องกินทีพุงก่างเลย และช่วงนี้มีเสริมนมเสริมบ้างแล้วค่ะ หมอนัดอีกทีวันที่ 10นี้ ไม่รู้จะรอดไหม หนูทำได้แค่ให้น้องกินนมเสริมไปก่อน ถ้าผลเหลืองออกมาดี สรุปคงเป็นที่นมแม่ หรือเจ้าของโพสต์มีความคิดอื่นๆไหมคะ ท้องแรกค่ะไม่มีความรู้เลย และยิ่งก่อนหน้านี้ กินนมเสริมบ้างนมแม่บ้าง น้องขับถ่ายแค่วันละ 3-4 ครั้ง/วันเองค่ะ มีขับถ่ายไม่เยอะประมาณ 2-3ครั้งเลยค่ะ

Đọc thêm
10mo trước

คุณหมอได้แต่เจาะเลือดน้องค่ะ บอกว่าหาสาเหตุยังไม่ได้ อ้างไปเรื่อย แรกๆบอกว่า กรุ๊ปเลือดแม่และลูกไม่เข้ากัน แม่กรุ๊ปเอ น้องกรุ๊ปบี รอบ2 หมอบอกว่าอยู่ที่ตัวน้องเอง บางคนก็บอกว่า พอเริ่มเข้า 1เดือน ค่าเหลืองจะหายไปเอง เด็กบางคนต้องใช้เวลา จริงไหมคะ

สอบถามหน่อยค่ะแม่ บ้านนี้แม่ท้องแรกค่ะ วันที่29นี้คุณหมอนัด ครบอายุครรภ์41+1ค่ะแม่ สองอาทิตย์ที่ผ่านมาแม่โดนกระตุ้นปากมดลูกไปแล้วสองรอบ รอบที่สองคือวันที่22ที่ผ่านมา คุณหมอบอกว่าปากมดลูกเปิด1เซน แต่วันนี้ยังไม่มีวี่แววปวดท้องหรือน้ำเดินเลยและไม่มีอาการเจ็บเตือนหรือมูกเลือดอะไร อยากทราบว่าถ้าครบอายุครรภ์41วีคแล้วแต่น้องยังเงียบแบบนี้มีโอกาสโดนยาเร่งใช่ไหมคะ แล้วอายุครรภ์เยอะแบบนี้หมอจะให้แอดมิทที่โรงบาลเลยมั้ยหรือให้กลับมาบ้านเหมือนเดิม เหมือนแม่เสพข่าวมากว่าเด็กไม่ควรอยู่ถึง42วีคเพราะอันตราย แม่กังวลสุดๆเลยค่ะ แม่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวด้วยค่ะไม่มีใครเลย มีแค่ลูกคนนี้ แม่กลัวค่ะ

Đọc thêm
1y trước

อันนี้อยุ่ที่การประเมินของหมอคะ ถ้าไม่มีความเสี่ยง สามารถคลอดเองได้หมออาจจะให้ลองยาเร่ง แต่ถ้าได้ไม่ไหวจริงๆอาจได้ผ่า เคยเจอหลายเคสที่คลอด43-45วีคก้อมีคะ อายุครรภ์เยอะไม่ใช้ปัญหาค่ะ เสพข่าวพอประมาท เสพมากอาจทำให้เป็นปัญหาได้คะ สุ้ๆๆ

ขอสอบถามหน่อยค่ะ ไปหาคุณหมอมาค่ะ หมอตรวจปัสสาวะขึ้น1ขีด ให้ยาโฟลิคมาทาน ขนาด5mg ส่วนตัวคิดว่าตัวเองน่าจะท้อง เพราะประจำเดือนขาด2จะเข้าเดือนที่3แล้วค่ะ เป็นไปได้ไหมค่ะที่จะท้องแต่ตรวจไม่เจอ มีพสพกับแฟนก็ปล่อยในมาตลอด ก่อนเดือนตุลา ปจด.ก็มาปกติค่ะ หลังจาก27-28ตุลาก็ไม่มีมาอีกเลยค่ะ ตรวจกี่รอบก็จาง ตรวจเองที่บ้านค่ะ จนตอนนี้ไม่มั่นใจเลยค่ะว่าท้องหรือเป็นอะไร อาการมีเหมือนเป็นภูมิแพ้ จากที่ไม่เคยเป็น ท้องรู้สึกตอดๆ มีขนาดท้องใหญ่ขึ้นมาหน่อยนึง เพลีย เหนื่อย อยากนอนกลางวันมากเลยค่ะ รู้สึกเหมือนจะไข้อ่อนๆด้วยค่ะ แต่เราตรวจไม่ขึ้น2ขีด เป็นไปได้ไหมค่ะที่จะท้องแค่ตรวจไม่เจอ

Đọc thêm
8mo trước

เป็นไปได้คะ แต่แนะนำไปตรวจเลือดจะชัดและได้ผลที่แมนยำกว่าตรวจฉี่ การที่ ปจดไม่มาเกิดได้หลายสาเหตุ หลักๆคือท้อง และเครียด หรืออาจท้องแต่อายุครรภ์ยังไม่มากเลยทำให้ยังขีดจาง คะ

สอบถามหน่อยค่ะ เพิ่งจะไปหาหมอมา อายุครรภ์ 31 วีค หมอวัดความสูงยอดมดลูกได้ 33 cm ตอนแรกไม่ได้คิดอะไรก็เลยไม่ได้ถามหมอค่ะว่าปกติมั้ย แต่หมอที่วัดถามย้ำ2รอบว่าอายุครรภ์31ใช่มั้ยที่นับเมื่อกี้ กลับบ้านมาเลยลองหาข้อมูลเล่นๆดู ไปเจอใน google เขาบอกว่า ขนาดยอดความสูงมดลูกที่วัดได้กับอายุครรภ์ต้องสัมพันธ์กัน แต่ของเราเกินไปหน่อยนึง มันหมายความว่ายังไงมีปัญหาอะไรไหม มีใครพอจะรู้บ้างไหมคะ แค่อยากรู้ไว้เป็นแนวทางเฉยๆค่ะว่ามันผิดปกติอะไร มั้ย กว่าหมอจะนัดอีกทีเดือนหน้าเลยค่ะ. ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

Đọc thêm
10mo trước

ปกติคะ มีนไม่ทีอาไรหรอก ที่เขาถามเพราะเขาย่ำ ในบางที่ มดลูกอาจขยายใหญ่หรือเด็กในท้องอาจตัวใหญ่เกินขนาดอายุครรภ์เท่านั่น

ขอสอบถามแม่หน่อยนะคะ เมื่อวานหนูไปกระตุ้นปากมดลูกมาปากมดลูกเปิด2เซนแล้วค่ะ กลับจากกระตุ้นมีอาการมีมูกเลือดสดเหมือนปจด.ออกเรื่อยๆเลย+ปวดหน่วงท้องน้อย+ท้องปั้นแข็งทุก2-3นาที ปวดลงก้นเหมือนอยากเบ่งเลยค่ะ ตอนนี้ก็ยังมีแข็งมีหน่วงอยู่ แต่ไม่มีอาการปวดรุนแรงขึ้น ต้องไปหาหมอเลยมั้ยคะ กลัวไปแล้วหมอให้กลับบ้านค่ะแม่

Đọc thêm
5mo trước

อันนี้ไม่มีเจ็บมากขึ้นเลยค่ะ เจ็บพอทนได้ แต่มีอาการท้องแข็งถี่ต้องไปเลยมั้ยคะแม่ กลัวไปแล้วหมอให้กลับบ้านค่ะ

ไปหาคุณหมอมาค่ะคุณหมอตรยาวจปัสสาวะขึ้น1ขีดให้ยาprovera 10mg กลับมาทาน ส่วนตัวคิดว่าตัวเองตั้งครรภ์ค่ะประจำเดือนขาด27วัน เป็นไปได้มั้ยคะที่จะท้องแต่ตรวจไม่เจอ บางคนบอกท้องบางคนบอกไม่ท้องเริ่มไม่มั่นใจแล้วค่ะ ถ้าสมมุติท้องแล้วกินยาตัวนี้จะเป็นอันตรายกับเด็กมั้ยคะ? เครียดมากเลยค่ะจิตตก

11mo trước

ไม่ได้คุมค่ะ กลัวน้องจะไม่มาค่ะ 😔 ไปอ่านแม่ๆคนอื่นมาค่ะบางคนตรวจแล้วขึ้น1ขีดท้องก็มีพอมีหวังบ้างค่ะ

ขอสอบถามหน่อยค่ะ คือหนูเป็นเลือดจางอยู่แล้ว พอท้องไปหาหมอเจาะเลือดทีไรค่าเลือดขึ้นน้อยมาก หมอบอกกลัวเด็กในท้องตัวเล็ก ทั้งๆที่น้ำหนักหนูก็ขึ้นมาก แต่หนูตัวเท่าเดิม จะเกี่ยวไหมคะที่ค่าเลือดน้อยแล้วจะทำให้ลูกตัวเล็ก

1y trước

ก่อนท้องน้ำหนัก49 ตอนนี้ท้อง30วีค น้ำหนัก57 ค่ะ

เมื่อคืนปวดเหมือนคนจะเป็นประจำเดือน อยากไปถึงละปากมดลูก เปิดเยอะๆเลยแยกอาการไม่ค่อยออกค่ะ เคยระงับไปแล้ว ถ้าไปอีกปากมดลูกไม่เปิดเพิ่มเขาจะระงับให้เราอีกไหมคถ

Post reply image
1y trước

อาการคลอดจริงจะประมาทนี้คะ ถี่ นาน หนัก รุนแรงขึ้น ถ้าปากมดลูกไม่เปิด ก้อจะโดนระงับเหมือนเดิม เพราะอายุครรภ์ด้วย แต่ถ้าหมอเอาไม่อยุ่แล้วจริงๆๆ ก้อต้องคลอด (ขออภัยที่มาตอบช้า😊)

Post reply image

มีน้ป็นค่า เฉยๆคะ หรือผลที่ควรจะเป็นเท่านั่น เช่นตัวแรก อันแรก NBC ค่าที่ตรวจได้คือ 8.70 ค่าปกติจะอยุ่ประมาท 5-10 อธิบายแบบนี้ พอเข้าใจไหมคะ

ปกติรพ.รัฐบาลนัดผ่าท้อง2ตอนกี่วิคค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

11mo trước

แล้วแต่หมอประเมินคะ ไม่มีตายตัว

Câu hỏi liên quan