ลูกพัฒนาการช้า

ปกติเด็กจะเริ่มยิ้มเริ่มเห็นตอนกี่เดือนคะ เราลูกจะ2เดือนแล้ว ยังไม่ยิ้มเลย แม่แฟนบอกว่าลูกเราพัฒนาการช้ามันจริงไหมคะ

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คุณแม่ไม่ต้องกังวลไปหรอกค่ะ​ ทารกแรกเกิด-3เดือน​ เค้าจะใช้เวลาส่วนใหญ่กับการนอน​ แต่เวลาที่เค้าตื่นมาทานนม​ ให้คุณแม่มองหน้าเค้า​ พูดคุยกับเค้าให้มากๆ​ อย่าลืมยิ้มให้เค้าด้วยนะครับ​ เค้าจะเริ่มจดจำใบหน้าและเลียนแบบได้เองครับ

ยิ้มตอบสนองจริงๆก็ประมาณ3ขึ้นไปนะคะ แบบว่าเริ่มเล่นเป็นเริ่มรู้จักคนนั้นคนนี้ ตอนน้องเล็กๆจะเป็นยิ้มแบบไม่ใช่การตอบสนองอะค่ะ อย่าคิดมากนะคะแม่

ชวนคุยบ่อยๆนะคะ ลูกเราได้เดือนกว่าแล้วยิ้มตลอดเวลาเราคุยกับเขาค่ะ ซื้อป่องแป๋งมาเขย่าให้ลูกได้ยินเสียงทำสลับไปมาซ้ายและขวาให้เขาหันตามคะ

ชวนคุยชวนยิ้มบ่อยๆ บ้านนี้เดือนกว่ายิ้มแล้วคะ ชอบทำเสียงในลำคออ้าปากเหมือนจะพูดกับเรา ยิ่งตอนอาบน้ำเค้าจะชอบมองหน้าแม่แล้วยิ้ม

ลูกเราเริ่มยิ้มตอน 2เดือนเกือบๆ 3เดือนคะ คุณแม่ต้องคุยกับน้องบ่อยๆ ยิ้มให้น้องบ่อยๆ พัฒนาการของเด็กเเต่คนไม่เหมือนกันคะ. สู้ๆนะคะ

บ้านนี้ตอนน้องได้เดือนกว่าๆก็นอนเยอะน่ะค่ะ มานอนเป็นเวลาเริ่มตื่นมาเล่นมายิ้มก็ตอน2เดือนนี้แหละค่ะ ตอนนี้2เดือนครึ่งเองค่ะ

ลูกเรา2เดืนก็ยังไม่ยิ้มนะ แต่พอ4-6เดือนเขาก็ตามวัย แถมไวกว่าอีก นั่ง5เดือนครึ่ง คลาน6เดือน

ไม่น่าเกี่ยวน่ะคะแม่ บ้านนี้ก็นอนนาน นอนบ่อย ตอนนี้2เดือน20วันพัฒนาการไวมากค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-133630)

หลานที่บ้านก็3เดือนแล้วนะค้ะ ไม่ค่อยยิ้มเหมือนกัน ไม่น่าจะเกี่ยวหรอกคะ😄

Câu hỏi liên quan