กลุ้มใจมากดลยค่ะลูกเพิ่งได้สองเดือน้ำนมเริ่มหาย นมไม่คัดเลยเต้านิ่มตลอดเลยคะเวลาลูกดูดก็แทบจะไม่ได้ยินเสียงลูกกลืนน้ำนมแบบแต่ก่อน ช่วงนั้นนมเยอะมากเลยคะไหลตลอดต้องปลุกน้องมาทานตลอด หลังๆปลุกน้องไม่ทานน้องง่วง ก็บีบเก็บไว้ มารู้สึกตอนนี้ใจหายเลยคะน้ำนมที่เคยมีตอนนี้แทบไม่มีเลยคะน้องดูดคึ่งชม.ยังไม่อิ่มเลยคะ แม่ท่านใดเคยเป็นบ้างคะ มีวิธีกู้น้ำนมคืนมาได้ไหมคะวิธีไหนบ้างคะ

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

พยายามกินน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนเยอะๆคะห้ามกินน้ำเย็นเด็ดขาดแล้วก็กินน้ำซุบร้อนๆแกงจืดตำลึงต้มโดยเฉพาะต้มหัวปลี(ส่วนผสมน้ำ1ลิตร.หัวปลี1หัวกระเทียม5gพริกไทยดำ2ช้อนชา กะปิครึ่งช้อนโต๊ะแล้วก็เครื้องปรุงรส)ใส่น้ำลงในหม้อแล้วตำกระเทียมกับพริกไทยดำใส่แล้วตามด้วยกะปิเครื่องปรุงแล้วตั้งให้เดือดพอน้ำเดือดแล้วก็ทุบหัวปลีใส่ตามด้วยเครื่องปรุงรสรอให้เดือดแค่นี้ก็เสร็จแล้วคะต้องทานทุกวันทั้งวันนะคะ ทานแล้วได้ผลรึป่าวบอกด้วยนะคะเราทานแล้วได้ผลคะตอนนี้ลูก6เดือนกว่าแล้วคะ

Đọc thêm

เต้านิ่มคือน้ำนมมีการสร้างมาทดแทนใหม่เรื่อยๆนะคะ เต้าคัดนั้นคือาัญญาณว่าผลิตมาเกินร่างกายจะลดปริมาณลง น้ำนมแม่สามารถปรับเปลี่ยนตามที่ลูกต้องการค่ะ การที่เต้านิ่มๆด้เพราะนอกจากน้ำนมจะสร้างมาเรื่อยๆแล้วยังได้น้ำนมที่เข้มข้นด้วยเพราะไขมันไม่จับตัวที่ท่อเหมือนเวลาที่นมค้างเต้า นมคัดน้ำนมจะใส การเพิ่มปริมาณที่ดีคือการเน้นลูกเข้าเต้าบ่อยๆทุกๆ 2ชม. และกินน้ำมากๆ วันล่ะ 3-5ลิตร และนับจำนวนฉี่ด้วยถ้าฉี่มากกว่า 6 ครั้งใน 24ชม. แสดงว่าลูกได้รับน้ำนมพอค่ะ

Đọc thêm

เห็นด้วยกับคุณแม่Nunote Thidaค่ะ ตอนแรกก็คัดเหมือนกัน จนน้องอายุ2เดือนกว่าๆเต้านมเริ่มนิ่ม สงสัยเหมือนกันค่ะว่านมน้อยลงรึป่าว แต่พอบีบดูน้ำนมพุ่งเหมือนตอนแรกๆค่ะแต่ข้นกว่าเดิม นับฉี่น้องก็ฉี่เยอะครั้งกว่าเดิม น้องเข้าเต้าบ่อยค่ะ ทุก2-3ชม. ไม่มีปัญหาเรื่องเต้านมคัดเหมือนเดือนแรกเลยค่ะ

มีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้น้ำนมคุณแม่ลดน้อยลงค่ะ ตั้งแต่อาหารการกิน การดูแลสุขภาพ รวมถึงภาวะอารมณ์ด้วยค่ะ ครูวรรณยินดีให้คำปรึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถโทรมาสอบถามได้ที่ 092 823 6228 ค่ะ :)

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-22864)

พยายามปลุกลูกมาทานคะ และควรมีเครื่องปั๊มคะ เพื่อเป็นการกระตุ้นคะ