Ay true, totoo yan! A few of us mums actually used serpentina during pregnancy at walang problema, kaya hindi talaga siya abortifacient like some people claim. Pero syempre, importante pa rin na i-check with your OB kung ano ang safe during your pregnancy kasi bawat tao ay naiiba, at maraming factors ang consideration, better safe than sorry talaga, diba?